Tin mới

Người Philippines thán phục, chúc Việt Nam gặp may mắn trước Malaysia trong trận chung kết AFF Cup

Thứ năm, 06/12/2018, 22:15 (GMT+7)

Những nỗ lực không biết mệt mỏi của ĐTQG Việt Nam đã khiến Philippines nhận trận thua tâm phục khẩu phục tại Mỹ Đình.

Những nỗ lực không biết mệt mỏi của ĐTQG Việt Nam đã khiến Philippines nhận trận thua tâm phục khẩu phục tại Mỹ Đình.

HLV Sven Goran Eriksson của Philippines tuyên bố rằng đội bóng của ông sẽ ghi ít nhất 2 bàn thắng trên SVĐ Mỹ Đình trước trận đấu. Thực tế trên sân cho thấy tuyên bố này của vị chiến lược gia lão luyện người Thụy Điển là hoàn toàn có cơ sở.

Philippines chơi máu lửa, không ngại va chạm và nhiều lần đặt hàng phòng ngự của Việt Nam vào những tình huống vô cùng nguy hiểm bằng những pha chuyền dài vượt tuyến. Dẫu vậy, đẳng cấp của các học trò HLV Park Hang-seo đã lên tiếng kịp lúc. Sự nhẫn nại, kiên trì đã giúp Việt Nam giành được thắng lợi chung cuộc với tỉ số 2-1.

Những nỗ lực tột cùng đã giúp Philippines có được bàn thắng danh dự vào những phút cuối trận. Dù lần thứ tư bị loại khỏi bán kết AFF Cup, những gì Phil Younghusband và các đồng đội đã làm được cũng rất đáng khen. Chính vì vậy, CĐV Philippines không chê trách gì các cầu thủ con cưng. Họ mừng khi Việt Nam giành quyền dự chung kết và chúc đoàn quân của thầy Park sẽ gặp may mắn trước Malaysia.

"Chúc mừng Việt Nam! ĐT Philippines đã thua nhưng chúng tôi sẽ không ngừng cổ vũ cho họ. Chúc các bạn gặp may mắn trước Malaysia", tài khoản Christian V. Roscom chia sẻ trên Facebook sau khi tiếng còi mãn cuộc được cất lên.

"Chúc mừng Việt Nam! Với các cầu thủ Philippines, hãy đứng dậy và trở lại mạnh mẽ ở những giải đấu sắp tới trong khu vực Đông Nam Á nào!", Jun Paulino Cornelio, quản lý của Cộng đồng fan bóng đá châu Á đăng tải.

Một CĐV Philippines còn thừa nhận anh cảm thấy ghen tị với cách ăn mừng của Việt Nam sau chiến thắng của đội tuyển. Anh mong Philippines sẽ có một ngày được hưởng bầu không khí như vậy.

 

Rất nhiều CĐV trung lập đã biết trước Philippines sẽ không thể giành thắng lợi trước Việt Nam. Tuy nhiên, tinh thần quả cảm của học trò HLV Eriksson trên sân Mỹ Đình đã khiến họ nể phục. "Philippines có thể lực và tốc độ rất tốt. Tôi nghĩ Asian Cup sắp tới họ sẽ giành được một kết quả tốt. Các bạn chỉ bị phân tâm một chút và tôi nghĩ HLV Eriksson sẽ sớm giải quyết được vấn đề này", Luan Luong, fan người Lào chia sẻ.

Thắng Philippines, ĐT Việt Nam chỉ cách chức vô địch AFF Cup 2018 2 trận đấu nữa. Những "Ngôi Sao Vàng" sẽ phải làm khách trên sân Bukit Jalil của Malaysia trước khi được chơi tại Mỹ Đình ở trận lượt về.

Phụng Hiếu

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news