Tin mới

Người phụ nữ bất ngờ trở về sau 22 năm mất tích

Thứ năm, 21/04/2016, 15:29 (GMT+7)

Sau 22 năm mất tích, một người phụ nữ ở Quảng Nam đã trở về quê hương cùng người chồng Trung Quốc.

Sau 22 năm mất tích, một người phụ nữ ở Quảng Nam đã trở về quê hương cùng người chồng Trung Quốc.

Người phụ nữ bị mất tích 22 năm, bất ngờ trở về quê hương là chị Phạm Thị Bậu (SN 1966, khối An Nam, thị trấn Tân An, huyện Hiệp Đức, tỉnh Quảng Nam).

Thông tin vụ việc được báo Quảng Nam, Tiền Phong, Công Lý đăng tải. Vào ngày 14/4/2016, chị Bậu bất ngờ trở về quê hương sau 22 năm mất tích, trong sự ngỡ ngàng, hạnh phúc của người thân.

Theo lời chị Bậu kể lại, cách đây 22 năm, trong một lần trở về sau chuyến đi buôn ở Huế, khi đến đèo Hải Vân, chị bị một người phụ nữ đánh thuốc mê. Khi tỉnh dậy, chị Bậu phát hiện mình bị bán sang Trung Quốc, nếu muốn trở về Việt Nam phải có 2.000 nhân dân tệ.

Người phụ nữ cùng chồng Trung Quốc trở về Việt Nam sau 22 năm mất tích. Ảnh báo Quảng Nam

Sau đó, chị Bậu bị bán cho một người đàn ông có hoàn cảnh khó khăn ở thành phố Nam Ninh, tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc. May mắn, chị Bậu gặp được người chồng tốt và có một cuộc sống khá bình yên nơi xứ người. Do gia đình chồng có hoàn cảnh khó khăn, nên phải sau 22 năm, chị Bậu mới có điều kiện trở về quê hương.

Cũng theo lời chị Bậu, người chồng Trung Quốc của chị làm xe ôm, rất hiền lành, chịu khó lo gia đình. Hiện vợ chồng chị Bậu có hai người con trai, cuộc sống đầm ấm.

Không giấu được giọt nước mắt trong ngày đoàn tụ, bà Lê Thị Ngữ (mẹ chị Bậu) cho hay, chị Bậu là con thứ 3 trong gia đình có 4 anh em. Cách đây 22 năm, chị Bậu bị mất tích, gia đình đã tìm mãi nhưng không có tung tích.

Tìm mãi không thấy, tôi cứ nghĩ nó bị người ta giết chết rồi”, báo Người Lao Động dẫn lời bà Ngữ.

Được biết, trước khi bị mất tích, chị Bậu đã có chồng và 2 con trai. Tuy nhiên, cuộc sống gia đình không hạnh phúc, nên chị Bậu đưa hai con về gia đình nhà mẹ đẻ sinh sống. Khi chị Bậu bị mất tích, do gia đình có hoàn cảnh khó khăn nên 2 cháu nhỏ được gửi ra trại trẻ mồ côi ở TP Đà Nẵng, và được một cặp vợ chồng người Canada nhận nuôi.

Tôi đã được về thăm mẹ, thăm anh em, làng xóm, tôi rất hạnh phúc. Giờ tôi chỉ có mơ ước duy nhất là được gặp 2 người con trai của mình”, chị Bậu tâm sự trên báo Công Lý.

H.Yen (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news