Tin mới

Người phụ nữ "bí ẩn" trong vụ hoa hậu Phương Nga là ai?

Thứ hai, 26/06/2017, 14:54 (GMT+7)

Theo như lời khai của bị cáo Trương Hồ Phương Nga, do tin tưởng người phụ nữ có tên Nguyễn Mai Phương sắp đặt, nhờ "sếp công an" lo hết nên Nga đã xóa sạch hợp đồng, tin nhắn tình cảm với ông Cao Toàn Mỹ.

Theo như lời khai của bị cáo Trương Hồ Phương Nga, do tin tưởng người phụ nữ có tên Nguyễn Mai Phương sắp đặt, nhờ "sếp công an" lo hết nên Nga đã xóa sạch hợp đồng, tin nhắn tình cảm với ông Cao Toàn Mỹ. 

Thông tin trên báo Tuổi Trẻ cho hay, một nhân vật được nhắc đến khá nhiều lần trong phiên xử bị cáo Trương Hồ Phương Nga (30 tuổi, hoa hậu người Việt  tại Nga) là bà Nguyễn Mai Phương khiến không ít người tò mò. 

Theo như lời khai của bị cáo Phương Nga và Thùy Dung cũng như nhân chứng Lữ Minh Nghĩa thì tất cả đều khai theo những gì bà Mai Phương sắp đặt. Do đó, sự có mặt của người phụ nữ "bí ẩn" này chính là "mở nút cho một số vấn đề khúc mắc của vụ án. 

Bị cáo Trương Hồ Phương Nga khai làm theo hướng dẫn của người phụ nữ "bí ẩn" tên Nguyễn Mai Phương. Ảnh: Tuổi Trẻ

Trong phiên xét xử sáng nay ngày 26/6, chủ tọa phiên tòa Vũ Thanh Lâm đã ký giấy triệu tập áp giải nhân chứng Nguyễn Mai Phương phải có mặt trong phiên tòa chiều nay. 

Tuy nhiên, theo báo Người lao động, tính đến thời điểm hiện tại, mặc dù tòa đã triệu tập nhưng người phụ nữ này vẫn chưa xuất hiện. 

Trước đó, trong bản cáo trạng thể hiện Trương Hồ Phương Nga đã nhận tiền đặt cọc của ông Cao Toàn Mỹ để mua nhà dùm sau đó chiếm đoạt 16,5 tỷ đồng. 

Hồ sơ vụ án có các biên nhận tiền do Nga ký tên, các thỏa thuận viết tay về việc mua nhà, lời khai của một số người cho thấy Nga nhờ họ viết xác nhận giả để lừa cơ quan điều tra…

Trong phiên tòa xét xử sáng ngày 26/6, bị cáo Nga một lần nữa phủ nhận cáo trạng và cho rằng tất cả những chứng cứ mà VKS dùng để buộc tội bị cáo đều là do bị cáo làm theo sự sắp đặt của bà Phương. 

"Khi nghe tin anh Mỹ tố cáo bị cáo, chị Phương bảo cứ làm theo những gì chị hướng dẫn thì sẽ có các sếp ở công an lo cho…" - Nga khai trước tòa.

Theo như lời khai của Nga, bị cáo đã nghe theo lời xúi giục của bà Nguyễn Mai Phương làm giả giấy biên nhận mua nhà dùm ông Mỹ là để hợp thức hóa việc nhận tiền.

Các thỏa thuận viết tay đều do Nga viết lại theo tin nhắn mà Mai Phương đã nhắn qua viber, bà Mai Phương cũng soạn sẵn các giấy trả lại tiền do mua bán nhà không thành và bảo Phương Nga ký vào.

Khi Cao Toàn Mỹ tố cáo, bà Phương nói với Nga các thứ như hợp đồng tình cảm, tin nhắn tình cảm giữa bị cáo và Cao Toàn Mỹ phải huỷ hết, vì vậy bị cáo đã xóa tất cả.

Trong khi đó, bị cáo Nguyễn Đức Thùy Dung (SN 1989, bạn hoa hậu Phương Nga) khai rằng bà Nguyễn Mai Phương (bạn Phương Nga) và ông Lữ Minh Nghĩa (bạn trai của Thùy Dung) đã thông cung, viết thư từ bên ngoài đưa vào trại tạm giam cho Dung khai theo.

Ngoài ra, ông Nguyễn Văn Yên (người chạy xe ôm) cũng khai bà Mai Phương đi cùng Phương Nga dụ dỗ ông làm chuyện trái pháp luật; cùng lời khai của bà Dương Thị Nga (người giúp việc Phương Nga) cũng nói tới  bà Mai Phương và Lữ Minh Nghĩa nhưng đến nay người phụ nữ này vẫn chưa xuất hiện mặc dù đã có giấy triệu tập của Tòa.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news