Tin mới

Người phụ nữ bị chồng và nhà chồng tương lai chối bỏ ngay trước ngày cưới

Thứ hai, 26/05/2014, 11:41 (GMT+7)

Thấm thoát đã hơn 1 năm, người phụ nữ trẻ này đã nuôi con một mình trong sự đau khổ tưởng như không thể gượng dậy nổi khi bị chồng sắp cưới và nhà chồng tương lai chối bỏ ngay trước ngày cưới. Nhưng vì đứa con, chị đã ngận đắng nuốt cay để đứng lên.

Thấm thoát đã hơn 1 năm, người phụ nữ trẻ này đã nuôi con một mình trong sự đau khổ tưởng như không thể gượng dậy nổi khi bị chồng sắp cưới và nhà chồng tương lai chối bỏ ngay trước ngày cưới. Nhưng vì đứa con, chị đã ngận đắng nuốt cay để đứng lên.

 

Người phụ nữ ấy chính là chị V.M. L (Hậu Lộc, Thanh Hóa). Hiện chị cùng với đứa con thơ hơn đang phải sống những tháng ngày khổ cực và chịu bao lời rèm pha của hàng xóm. 3 năm qua sau sự việc xảy ra, với chị tất cả như 1 giấc mơ. Chị thấy có lỗi với con mình vì còn nhỏ nhưng chưa một lần được bố và ông bà nội chào đón, yêu thương 

Tình yêu say đắm cũng "chết yểu" khi bầu 6 tháng

Cách đây 3 năm, chị L và anh H cùng huyện nhưng khác xã nên chưa hề biết đến sự tồn tại của nhau. Qua bạn bè, hai người đã quen và yêu nhau. Khi ấy anh H hơn chị 3 tuổi.

Chị L kể: “Quen nhau qua bạn bè nhưng phải sau khoảng thời gian hơn 1 năm tìm hiểu thì mình và anh mới bắt đầu nảy sinh quan hệ yêu đương. Vì nghĩ là người cùng huyện, anh ấy lại khá hiền lành nên mình cũng có tình cảm với anh”.

Tuy nhiên, khi biết chị L và anh H yêu nhau, người thân và bạn bè của chị L cũng đã nhiều lần cảnh báo về sự khó tính của bố chồng tương lai: “Khi yêu anh H, bản thân mình cũng được người nhà và bạn bè cảnh giác về sự khó tính của bố anh. Nhưng lúc ấy, vì quá yêu nên mình bỏ qua hết. Mình cũng từng nghĩ ‘lấy chồng ở với chồng chứ có ở bố mẹ chồng đâu mà lo’. Nhưng đúng là 'cá không ăn muối cá ươn’. Mãi sau này, khi sự việc xảy ra rồi, nghĩ đến những lời rèm pha kia về bố anh, mình thấy rất đúng. Song tất cả đã quá muộn”.

 

Người phụ nữ bị chồng và nhà chồng tương lai chối bỏ ngay trước ngày cưới

Chị V.M. L 

 

Yêu nhau được 1 thời gian thì chị L quyết định tạm xa bạn trai để vào nhà anh trai ở Vũng Tàu làm việc. Thời điểm này, cả hai đều cảm thấy nhớ nhau nên đôi bạn trẻ này vẫn liên tục gọi điện cho nhau thường xuyên: “Nhất là anh, mỗi lần gọi cho mình đều nói rằng muốn được vào đó làm ăn cùng mình. Thấy anh nói vậy, mình ngăn không cho anh vào. Mình bảo anh chờ cuối năm mình về rồi sẽ tính toán chuyện cưới xin. Nhưng anh không đồng ý và vẫn muốn vào trong đó với mình”.

Người phụ nữ này cũng kể thêm: “Làm việc ở Vũng Tàu 1 thời gian, sau đó mình chuyển xuống Bình Dương làm việc. Đây cũng là lúc anh cũng vào Bình Dương lái xe. Vì thương bạn trai ở một mình nơi đất khách quê người, với lại mình nghĩ cuối năm ấy 2 đứa về là cưới như lời anh nói, nên mình đã dọn ra ở ngoài cùng với anh. Sau thời gian ở chung, mình có thai. Anh biết tin này đã rất vui mừng phấn khởi. Từ đó anh chăm sóc mình chu đáo hơn và bắt mình ăn uống ngủ nghỉ hợp lý để cuối năm về cưới”.
Khi chị L mang bầu, anh và chị có về quê báo cho gia đình hai bên biết: “Lúc này anh và gia đình anh cũng bảo sẽ lên kế hoạch xem ngày cưới vào thời điểm cuối năm, vì lúc đó mới có ngày đẹp và hợp tuổi của 2 đứa. Nhưng đợi mãi gần đến sát ngày cưới đã định mà mình và gia đình vẫn không thấy anh và gia đình nói năng gì đến việc cưới xin. Mình bắt đầu lo lắng và không hiểu chuyện gì đang diễn ra. Chờ mãi, mình mới biết anh và gia đình có ý chối bỏ không muốn làm đám cưới”.

Bị chồng và nhà chồng tương lai hoãn đám cưới ngay sát ngày cưới 

Càng đến sát ngày cưới, vẫn thấy nhà trai im lặng nên chị L linh tính có chuyện chẳng lành. Khi ấy, chị đã cố gắng hỏi chồng tương lai của mình. Vì sợ chị đang mang bầu phải nghĩ ngợi lung tung nên anh H đã không dám nói thẳng lý do chính khiến chuyện đám cưới của họ gặp trục trặc. 

“Ban đầu, mình chẳng hiểu tại sao bố anh lại ngăn cản mình và anh đám cưới. Mãi sau, nghe mọi người đồn thổi mình mới bắt anh phải nói. Lúc này, anh mới tiết lộ với mình rằng, lý do nhà anh một mực không nghĩ đến chuyện cưới xin nữa là do đi xem ngày cưới, thầy bói bảo nếu 2 đứa mình cưới nhau thì sau một năm anh sẽ phải chết?! Bởi vì tuổi của 2 đứa không hợp nhau. Vì thế, bố anh ra sức ngăn cấm không cho anh tiếp tục qua lại với mình. Nghe anh nói vậy, trời đất như sụp dưới chân mình. Sao lại có thầy bói độc ác đến mức nói những lời bậy bạ để chia rẽ cuộc hôn nhân của mình. Hơn nữa mình còn đang mang trong mình giọt máu của anh” - Chị L kể lại.

Đối mặt với chuyện bị từ chối làm đám cưới ngay sát ngày cưới, chị L đã đau khổ, lo âu và suy nghĩ đến mức động thai phải nằm viện điều trị: “Thấy con gái và con rể tương lai bỗng dưng rơi vào tình cảnh trớ trêu này, bố mẹ mình đã động viên anh và khuyên hai đứa bỏ đi xa để chung sống cùng nhau. Nhưng biết chuyện, bố anh đã dọa anh H rằng: ‘Nếu mày bỏ đi cùng với cái L, tao sẽ chém mẹ mày, em mày chết rồi sẽ tìm đến 2 đứa mày chém tiếp’. Trước sự dọa nạt của bố, anh đã không vượt được qua và không dám bỏ đi cùng mình cũng như không dám xuống nhà thăm mình từ đó”.

Nói về sự phản đối kịch liệt của gia đình chồng tương lai đã làm cho bạn trai thay đổi, chị L tâm sự: “Từ khi anh không còn dám gặp mình vì sợ bố anh, giữa chúng mình đã có khoảng cách không bao giờ có thể lấp đầy được nữa. Một người đàn ông từng nói yêu thương mình giờ đã vì gia đình mà để mình một mình phải sống trong đau khổ, điều tiếng. Mình cảm thấy thất vọng khi anh không có lập trường và không vững vàng đấu tranh cho tình yêu, đặc biệt cho đứa con của anh sắp chào đời”.
Thậm chí, sau khi không cho con trai được gặp mặt người bạn gái đang mang bầu, bố của anh H còn sai mẹ và chị gái của anh đến nhà đưa tiền bắt chị L đi phá thai. Nhưng chị L không bao giờ nhận những đồng tiền độc ác đó: “Dù có phải chịu sự tủi nhục, xấu hổ với làng xóm, mình cũng không bao giờ làm điều đó. Bởi với mình, con mới là quan trọng. Nhưng từ đó, mình cũng càng căm phẫn anh và gia đình anh hơn bao giờ hết”.

 

Người phụ nữ bị chồng và nhà chồng tương lai chối bỏ ngay trước ngày cưới

Hiện ước muốn lớn nhất của người mẹ đơn này: “Mình mong con lớn từng ngày để yên tâm đi làm kiếm tiền. Hai mẹ con mình sẽ nương tựa vào nhau"  (Ảnh minh họa)

Ngày đi đẻ khóc hết nước mắt và cuộc sống làm mẹ đơn thân 

Sau cú sốc bị chồng và cả nhà chồng tương lai từ chối làm đám cưới và bắt phá thai nên càng đến gần ngày sinh nở, sức khỏe của chị L càng không được tốt: “Có lẽ vì mình cứ lo lắng và buồn bã quá nhiều nên sức khỏe không tốt. Em bé sinh ra chỉ được 2,5kg. Chưa kể, trong quá trình sinh nở, mình bị sót nhau nên phải bác sĩ tiếp tục làm thủ thuật”.

Ngày đứa con nhỏ chào đời, chị L khóc hết nước mắt: “Mình khóc cho thân phận mình một, thì khóc vì thương con mười. Ngày mình sinh, anh lúc ấy đi làm ở Hà Nội và có về thăm mẹ con mình. Anh cũng đưa cho mình 1,5 triệu đồng nói để mình mua gì đó ăn thêm. Trong khoảng 3 tháng sinh nở, anh cũng có đến thăm mẹ con mình thường xuyên. Nhưng kể từ thời gian sau 3 tháng đó, đến nay khi con gái mình đã hơn 1 tuổi, anh không hề đến thăm cũng như chia sẻ nỗi vất vả với mẹ con mình. Anh cũng có nói dù gia đình anh không cho 2 đứa cưới xin thì con gái mình vẫn là giọt máu của gia đình anh”. Vất vả khi làm mẹ đơn thân, những ngày tháng sau ở cữ đến nay, không đêm nào là chị lại không tủi thân mà khóc, nhất là những ngày con gái nhỏ bị ốm: “Mỗi khi con ốm, mình thường ngồi ôm con khóc cho số phận lỡ dở và thương con. Ôm nỗi đau đớn không biết kể cùng ai này, mình sẽ cố gắng vượt qua bằng mọi giá”.

Hiện ước muốn lớn nhất của người mẹ đơn này: “Mình mong con lớn từng ngày để yên tâm đi làm kiếm tiền. Hai mẹ con mình sẽ nương tựa vào nhau. Còn về chuyện đã xảy ra, đời mình con như không nhắc đến làm gì nữa. Nhưng con mình, mình vẫn hy vọng được bố nó sẽ quan tâm đến và cho nó tình thương yêu như bao đứa trẻ có cha khác”.

Theo Tri Thức Trẻ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news