Tin mới

Người phụ nữ bị thối rữa cổ tay vì nghe lời "lang băm" tiêm thuốc trị nhức mỏi

Thứ năm, 09/11/2017, 10:51 (GMT+7)

Thấy tay đau nhức, người phụ nữ được một thầy thuốc địa phương tiêm thuốc trực tiếp vào tay. Sau 2 tháng, chỗ tiêm sưng to rồi bắt đầu lở loét.

Thấy tay đau nhức, người phụ nữ được một thầy thuốc địa phương tiêm thuốc trực tiếp vào tay. Sau 2 tháng, chỗ tiêm sưng to rồi bắt đầu lở loét.

Một bệnh nhân 58 tuổi quê Long An nhập Bệnh viện Chỉnh hình và Phục hồi Chức năng TP HCM trong tình trạng bàn tay đến cổ tay của bệnh nhân bị viêm gân cơ nghiêm trọng, mảng da dài gần 20 cm tại vùng được tiêm bị thối rữa, bung loét, để lộ búi cơ.

Phần bị che mờ là vị trí tay bị hoại tử nghiêm trọng do tiêm thuốc

Được biết trước đó 2 tháng, bệnh nhân ngủ dậy thấy tay đau nhức rồi đi khám tại một nhà thầy thuốc địa phương. Tại đây người phụ nữ lớn tuổi được tiêm thuốc trực tiếp vào tay. Sau đó tình trạng đau nhức không hề thuyên giảm mà chỗ sưng tiêm to rồi lở loét dần.

Theo Tiến sĩ - bác sĩ Nguyễn Tiến Lý, phó giám đốc bệnh viện, việc tiêm thuốc giảm đau trực tiếp vào chỗ đau đã khiến viêm gân, hoại tử da. "Rất may mắn là bệnh nhân đến bệnh viện. Nếu không di chứng để lại có thể sẽ rất khó lường", bác sĩ Lý nói.

Bác sĩ Lý cũng khuyên những người bệnh gặp triệu chứng đau nhức mỏi chân tay nên đi khám tại những cơ sở y tế uy tín để được chẩn đoán và điều trị đúng.

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news