Tin mới

Người phụ nữ già nhất thế giới tiết lộ bí quyết sống lâu

Thứ năm, 02/04/2015, 10:09 (GMT+7)

Misao Okawa,\nngười phụ nữ Nhật Bản được xác nhận là người già nhất thế giới được cho là đã ăn\n“những thứ bổ dưỡng” và dành nhiều thời gian nghỉ ngơi đã qua đời ở tuổi 117\nvào hôm thứ 4 (1/4), theo truyền thông Nhật Bản cho hay.

Misao Okawa, người phụ nữ Nhật Bản được xác nhận là người già nhất thế giới được cho là đã ăn “những thứ bổ dưỡng” và dành nhiều thời gian nghỉ ngơi đã qua đời ở tuổi 117 vào hôm thứ 4 (1/4), theo truyền thông Nhật Bản cho hay.

Bà Misao Okawa

Bà Misao Okawa là con gái của một nhà buôn vải ở thành phố phía tây Osaka, Nhật Bản. Bà sinh năm 1899, cùng năm Mỹ sáp nhập quần đảo Hawaii và loại nước uống Pepsi-Cola ra đời.

Bà từng tiết lộ với Thời báo Nhật Bản rằng, chìa khóa cho việc sống lâu của bà là “ăn những thứ thơm ngon”, như là mỳ ramen, thịt bò hầm, thịt bò băm và gạo.

Theo nghiên cứu, có rất nhiều yếu tố khiến con người sống lâu hơn, bao gồm rau, ăn nhiều chất xơ, không ngồi quá nhiều, chạy bộ và làm tình nguyện. Những phụ nữ uống điều độ rượu cồn (khoảng 5 chai/tuần) và những người có trẻ con khi về già có thể cũng sống lâu hơn.

Có rất nhiều nghiên cứu và thử nghiệm trên động vật để tìm cách kéo dài tuổi thọ con người. Một trong số đó là việc hạn chế lượng calorie giúp loài chuột, cá và cho sống lâu hơn đến 40% nhưng không rõ hiệu quả có xảy ra với con người hay không.

Những chất hóa học như resveratrol có trong rượu đỏ cũng được cho là chống sự lão hóa, nhưng việc có giúp con người sống lâu hơn không thì vẫn đang gây tranh cãi.

Trong khi đó, một số báo cáo khác lại tập trung vào những bộ phận cơ thể có tổ chức mô để thay thế những thành phần lỗi hay phục hồi cơ thể thông qua công nghệ nano.

Nhưng trước tiên, theo hầu hết các chuyên gia cho hay, bạn cần có một chế độ ăn có lợi cho sức khỏe và tập thể dục đã.

Theo tin tức từ truyền thông Nhật Bản, bà Okawa vẫn đủ khỏe để ăn bánh sinh nhật vào ngày 5/3 vừa qua, nhưng đã yếu dần và qua đời vào hôm thứ 4 (1/4) với đông đủ con cháu vây quanh.

Bà được ghi danh trong sách Kỷ lục Guinness Thế giới là người già nhất thế giới vào tháng 6/2013 khi người giữ kỷ lục trước đó là Jiroemon Kimura, cũng đến từ Nhật Bản qua đời ở tuổi 116.

Người thay thế bà Okawa, là người già nhất thế giới hiện tại là Gertrude Weaver, đến từ Mỹ vừa mới bước sang tuổi 117 vào ngày 4/7 tới đây.

Theo Chi MK/Reuters, Live Science

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news