Tin mới

Thán phục người phụ nữ không tay lái máy bay bằng chân

Thứ tư, 01/07/2015, 10:04 (GMT+7)

Dù không tay nhưng người phụ nữ khuyết tật này đã thích nghi với cuộc sống bằng chính đôi chân của mình. Cô có thể lái xe, gõ phím, chơi đàn piano… thậm chí là lái cả máy bay.

Dù không tay nhưng người phụ nữ khuyết tật này đã thích nghi với cuộc sống bằng chính đôi chân của mình. Cô có thể lái xe, gõ phím, chơi đàn piano… thậm chí là lái cả máy bay.

Người phụ nữ phi thường nói trên là Jessica Cox (32 tuổi, sống tại thành phố Tucson, bang Arizona, Mỹ). Jessica chào đời với cơ thể không lành lặn như bao người khác, cô bị thiếu mất hai cánh tay.

Từng được đeo tay giả nhưng Jessica đã sớm từ bỏ chúng, thế rồi bằng đôi chân của mình, cô đã tập được cách làm được hầu như mọi công việc thường ngày.

[mecloud]mJuAS5M7dQ[/mecloud]

Jessica Cox- người phụ nữ khuyết tật lái máy bay bằng chân

"Không gì có thể thay thế được khả năng xúc giác của xương và da thịt, đôi chân của tôi có thể làm được điều đó.", Jessica chia sẻ.

Jessica đã sớm chứng minh được rằng cô có thể làm được mọi thứ mà những người lành lặn bình thường làm được, thậm chí còn hơn như thế. Năm 3 tuổi, Jessica đã học thể dục dụng cụ, 5 tuổi cô học bơi, 6 tuổi bắt đầu học khiêu vũ, làm người mẫu, rồi đến năm 10 tuổi cô đến với môn Tae Kwon Do.

Jessica là người khuyết tật không tay đầu tiên đạt đai đen Tae Kwon Do. Ngoài ra, cô còn biết lướt sóng.

Đặc biệt hơn cả là vào năm 2008, Jessica đã trở thành người phụ nữ không tay đầu tiên trên thế giới có bằng lái máy bay sau khi tham dự khoá học bay bằng chân, thành tích đáng ngưỡng mộ này giúp cô được ghi danh vào sách kỷ lục Guinness thế giới. Để làm được điều này, Jessica phải mất 3 năm tập luyện với 3 loại máy bay khác nhau, theo học 3 giáo viên khác nhau và trải qua 80 giờ bay ở 3 bang của Mỹ.

“Tôi mất ba năm, bay ba loại máy bay khác nhau, ba giáo viên hướng dẫn, 80 giờ bay tại ba tiểu bang. Cuối cùng, tôi được chứng nhận là phi công”.

Jessica đã tập lái máy bay bằng chính đôi chân của mình

Năm năm trước, Jessica gặp Patrick qua lớp học Tae Kwon Do. Patrick là một võ sư Tae Kwon Do bậc bốn đai đen. Cả hai gặp nhau khi cùng hướng dẫn một lớp học Tae Kwon Do và gặp nhau qua những buổi đi chơi.

Năm 2012, Jessica và Patrick kết hôn, cùng nhau sống tại Tucson, Arizona, Mỹ, nơi Jessica đã sống tự lập từ bé.

Jessica có thể chơi đàn piano rất tốt. Hiện cô đang học đánh bài Let It Go trong phim hoạt hình Frozen.

Jessica có thể lái xe, gõ phím hoặc thậm chí là chơi piano bằng chân.

Những sinh hoạt bình thường đều được Jessica thực hiện nhuần nhuyễn bằng chân.

Jessica cũng trở thành người truyền cảm hứng cho trẻ em khuyết tật.

“Nếu chúng tôi có một đứa con cũng khuyết tật tay, chúng tôi cũng sẽ vui vẻ. Tôi đã sống tốt mà không cần tay. Tôi muốn mang câu chuyện của mình đến các nước khác, thay đổi thái độ của họ về tình trạng khuyết tật. 

Bảo An (Dailymail)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: lái máy bay