Tin mới

Người phụ nữ làm nghề hớt tóc đóng giả giám đốc lừa đảo gần 300 tỷ đồng

Thứ hai, 07/05/2018, 14:28 (GMT+7)

Phạm Thị Thủy Tiên đóng giả là giám đốc công ty chuyên kinh doanh mỹ phảm cần vay tiền làm ăn để lừa đảo chiếm đoạt 288 tỷ đồng cửa một nữ đại gia.

Phạm Thị Thủy Tiên đóng giả là giám đốc công ty chuyên kinh doanh mỹ phảm cần vay tiền làm ăn để lừa đảo chiếm đoạt 288 tỷ đồng cửa một nữ đại gia.

Ngày 7/5, TAND TP HCM mở phiên tòa sơ thẩm xét xử và tuyên phạt bị cáo Phạm Thị Thủy Tiên (SN 1976, ngụ quận Tân Bình, TP HCM) án tù chung thân về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Trước đó, vụ án từng được đưa ra xét xử nhưng do có nhiều tình tiết chưa được điều tra làm rõ, nên buộc phải trả hồ sơ điều tra bổ sung.

Tại phiên tòa, Tiên thừa nhận hành vi phạm tội và cho biết, số tiền chiếm đoạt được ngoài việc trả lãi, còn đưa cho một số người quen để làm ăn nhưng chưa lấy lại. Trong đó, Tiên có đưa cho bạn trai là Trần Trọng Khôi hơn 80 tỷ đồng để nhưng bị anh này chiếm đoạt.

Theo cáo trạng, trước năm 2010, Phạm Thị Thủy Tiên làm nghề thợ tóc tại nhà số 46 Nguyễn Bá Tòng, phường Tân Thành, quận Tân Phú, TP HCM.

Giữa năm 2010, thông qua chị gái, Tiên quen chị H.T.T.T. Biết chị này là một đại gia, có nhiều tiền nên Tiên đặt vấn đề vay vốn.

Để được chị T. tin tưởng, Tiên tự giới thiệu mình là Giám đốc công ty TNHH Toàn Xanh Tứ Quý, chuyên kinh doanh mỹ phẩm và máy lọc nhớt từ nước ngoài chuyển về.

Tiên cũng nói với nữ đại gia mình có anh trai là Việt kiều Mỹ - người này sẽ chuyển về cho Tiên 400 triệu USD để kinh doanh đồng thời hỗ trợ mọi vướng mắc về tài chính.

Sau đó, Tiên hỏi vay tiền  mức lãi suất 21%/tháng với lý do mình đang cần tiền gấp để nhập hàng về Việt Nam. Từ ngày 6/12/2010 đến ngày 25/4/2011, chị T. đã cho Tiên mượn tổng cộng 288 tỷ đồng.

Sau nhiều lần trả lãi, Tiên hoàn lại cho chị T. được hơn 173 tỷ đồng. Hiện Tiên còn chiếm đoạt của nạn nhân hơn 114 tỷ đồng.

Bảo Minh

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news