Tin mới

Người phụ nữ mang thai 1 năm nhưng không đẻ, kết luận của bác sĩ khiến ai cũng bất ngờ

Thứ tư, 04/10/2017, 15:32 (GMT+7)

Ba năm sau kết hôn người phụ nữ may mắn có thai. Nhưng điều kỳ lạ sau 1 năm mang thai chị Hoa vẫn chưa chuyển dạ. Đến khi nghe kết luận từ bác sĩ, cả gia đình mới vỡ lẽ...

Ba năm sau kết hôn người phụ nữ may mắn có thai. Nhưng điều kỳ lạ sau 1 năm mang thai chị Hoa vẫn chưa chuyển dạ. Đến khi nghe kết luận từ bác sĩ, cả gia đình mới vỡ lẽ...

Hiện tượng mang thai tưởng tượng đã từng xảy ra rất nhiều, có người chửa đến 10 tháng nhưng không sinh con lúc đi đẻ mới phát hiện chẳng có thai gì. Và câu chuyện dưới đây về chị Hoa cũng là một trường hợp mang thai tưởng tượng.

Chị Hoa là một cô gái nông thôn sinh sống tại Hà Bắc, Trung Quốc. Sau này khi thoát ly gia đình, chị Hoa một mình đến Hồ Nam để kiếm việc nuôi em trai ăn học.

Bụng mỗi ngày một lớn, chị Hoa hào hứng chờ ngày con chào đời

Chị Hoa kết hôn với anh Lý Diệu Bân vào năm chị Hoa 20 tuổi. Hai vợ chồng dùng tiền tiết kiệm quyết định mở một cửa hàng bán thịt lợn ngay tại nhà. Vì chưa ổn định kinh tế nên hai vợ chồng đã trì hoãn việc sinh con.

Sau gần 1 năm kết hôn, mẹ chồng của chị Hoa đã không bằng lòng với việc 2 vợ chồng chưa sinh con. Bà yêu cầu cả con trai và con dâu đến bệnh viện kiểm tra, thường xuyên giục chuyện con cái, gây áp lực lên 2 vợ chồng. Chị Hoa thường xuyên phải nghe những lời nhiếc móc, trách mắng của mẹ chồng.
Sau 3 năm kết hôn chị Hoa cuối cùng cũng đón nhận tin vui. Mang thai vài tháng thì chị Hoa cùng chồng về thăm gia đình. vì nhà xa bệnh viện tỉnh nên chị kiểm tra sức khỏe tại làng, bác sỹ làng cho biết thai nhi ổn định và dặn chị Hoa tĩnh dưỡng.

Tuy nhiên mọi việc lại không như mong đợi của chị, qua 9 tháng 10 ngày chị Hoa vẫn chưa có bất cứ dấu hiệu chuyển dạ nào. Gia đình đợi thêm 2 tháng sau đó vẫn không có thêm bất cứ dấu hiệu gì. Lúc này anh Bân quyết định đưa vợ đi khám.

Bác sĩ siêu âm "thai" cho chị Hoa

Theo kết quả kiểm tra, bác sĩ tuyên bố chị Đông Hoa không hề mang thai. Không tin vào điều đó, chị chỉ vào cái bụng to của mình rồi thắc mắc: “Tôi không có thai sao? Tôi bị chậm kinh một thời gian dài, bụng cũng lớn dần lên mỗi ngày. Làm sao tôi lại không mang thai được chứ?”.

Bác sĩ đã cho Đông Hoa xem kết quả siêu âm. Sau khi tận mắt nhìn thấy kết quả, chị Hoa vô cùng choáng váng và gần như ngất đi. Bác sĩ cũng khuyên chị tiến hành kiểm tra sức khỏe tổng thể. Cuối cùng, họ chẩn đoán chị đã mắc phải hội chứng “mang thai tưởng tượng” hay còn gọi là “mang thai giả”.

Chị Đông Hoa không cầm được nước mắt khi nghe thông báo của bác sĩ

Theo lí giải của bác sĩ, hội chứng này xuất hiện khi quá khát khao có con. Áp lực nặng nề từ gia đình hoặc người bạn đời đã ảnh hưởng rất nhiều đến tư tưởng người phụ nữ, từ đó dẫn đến những thay đổi về tâm lý và sinh lý.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news