Tin mới

Người phụ nữ nhiễm HIV oan ở Hưng Yên được "bồi dưỡng" 50 triệu đồng

Thứ hai, 27/07/2015, 12:11 (GMT+7)

Liên quan đến vụ nhiễm HIV oan 9 năm, mới đây lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Hưng Yên, Trung tâm phòng, chống HIV/AIDS tỉnh Hưng Yên và Bệnh viện Lao phổi Hưng Yên đã "bồi dưỡng" chị A. 50 triệu đồng.Liên quan đến vụ nhiễm HIV oan 9 năm ở Hưng Yên, mới đây lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Hưng Yên, Trung tâm phòng, chống HIV/AIDS tỉnh Hưng Yên và Bệnh viện Lao phổi Hưng Yên đã "bồi dưỡng" chị A. 50 triệu đồng.

Liên quan đến vụ nhiễm HIV oan 9 năm, mới đây lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Hưng Yên, Trung tâm phòng, chống HIV/AIDS tỉnh và Bệnh viện Lao phổi Hưng Yên đã "bồi dưỡng" chị A. 50 triệu đồng.

[mecloud]ioNc7rMD0Q[/mecloud]

Người phụ nữ bị kết án nhiễm HIV oan 9 năm là Đỗ Thị A. (SN 1976, xã Cẩm Xá, huyện Mỹ Hào, tỉnh Hưng Yên). Vào năm 2006, chị A. có điều trị tại Bệnh viện Lao phổi Hưng Yên hơn 2 tháng. Sau đó, chị bỗng có tên trong danh sách quản lý người nhiễm HIV/AIDS của tỉnh Hưng Yên từ ngày 9/3/2006. Điều quan trọng là chị A. không hề hay biết mình mang căn bệnh thế kỷ này. Trong khi đó, người dân địa phương đã truyền tai nhau về vụ việc chị bị nhiễm HIV.

Tháng 6/2015 vừa qua, chị A. đã đi xét nghiệm lại tại Trung tâm phòng, chống HIV/AIDS tỉnh Hưng Yên có kết quả HIV âm tính. Gia đình chị A. đã đề nghị cơ quan chức năng minh oan cho mình.

Người phụ nữ nhiễm HIV oan ở Hưng Yên được "bồi dưỡng" 50 triệu đồng

Trao đổi trên báo Dân Trí, ông Phạm Văn Hoạch (chồng chị A.) cho biết, mới đây, đại diện Bệnh viện Lao phổi Hưng Yên đã nhận trách nhiệm về việc đưa chị Đỗ T.A. vào danh sách những người nhiễm HIV cần theo dõi trên địa bàn tỉnh Hưng Yên.

“Họ đưa cho vợ chồng tôi 50 triệu đồng và nói rằng đây là tiền đóng góp của cán bộ y tế trong tỉnh. Họ nói đây là tiền hỗ trợ vợ tôi dưỡng thai và sinh đẻ sau này”- ông Hoạch nói.

Trong khi đó, trao đổi trên báo Thanh Niên, chị A. cho biết: “Họ đưa cho gia đình tôi 50 triệu đồng nói là tiền… dưỡng thai. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ khởi kiện những người làm xét nghiệm sai và không giữ bí mật thông tin, gây tổn thất kinh tế, tinh thần, danh dự mà tôi phải chịu đựng suốt hơn 9 năm qua”.

Cũng theo ông Hoạch, Sở Y tế tỉnh Hưng Yên đã gửi văn bản về địa phương để thông báo trên hệ thống loa phát thanh xã Cẩm Xá về việc chị Đỗ T.A. không nhiễm HIV. Đại diện các cơ quan y tế tỉnh Hưng Yên cũng mong gia đình “thông cảm” và “bỏ qua” sự việc đáng tiếc này.

H.Nguyen (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news