Tin mới

Người phụ nữ nhìn ai cũng ra quái vật do mắc chứng bệnh kỳ lạ

Thứ sáu, 02/03/2018, 13:40 (GMT+7)

Các chuyên gia vẫn chưa tìm ra được nguyên nhân dẫn đến căn bệnh kỳ lạ này.

Các chuyên gia vẫn chưa tìm ra được nguyên nhân dẫn đến căn bệnh kỳ lạ này.

Sciencealert đưa tin, một phụ nữ 52 tuổi đến phòng khám tâm thần ở Hà Lan để trình bày với các bác sĩ về tình trạng kỳ lạ của mình. Nhiều năm qua, người phụ này liên tục nhìn thấy những gương mặt người biến thành mặt con rồng.

Hiện tượng này xảy ra nhiều lần trong ngày và không cách nào chấm dứt được. Ban đầu, người phụ nữ này vẫn nhìn thấy mặt người, nhưng chỉ vài phút sau đó, các khuôn mặt bỗng trở thành màu đen, mọc ra những cái tai nhọn, mõm nhô ra, da có vảy và đôi mắt trở nên khổng lồ với màu vàng, xanh lá, xanh dương hoặc đỏ.

Ảnh minh họa

Được biết, người phụ nữ này mắc phải một căn bệnh gọi là prosopometamorphopsia, một dạng rối loạn tâm thần khiến cho hình ảnh những gương mặt mà cô nhìn thấy trở nên biến dạng.

Các nhà nghiên cứu vẫn chưa tìm ra được nguyên nhân dẫn đến căn bệnh kỳ lạ này. Họ đã thực hiện nhiều xét nghiệm khác nhau như chụp cộng hưởng từ, chụp điện não đồ, xét nghiệm thần kinh, xét nghiệm máu… nhưng tất cả kết quả đều bình thường.

Các chuyên gia đưa ra giả thiết rằng, tình trạng này có thể do sử dụng các loại thuốc gây ảo giác, đột quỵ hoặc do các khối u ảnh hưởng đến một số vùng trong não. Nếu bị tổn thương, chúng ta có thể bị ảo giác hoặc không thể nhận dạng được khuôn mặt.

Tuy vậy, trường hợp “nhìn người hóa rồng” nhưng người phụ nữ nói trên là đặc biệt hiếm gặp. Sau nhiều lần thử nghiêm điều trị, các bác sĩ đã tìm được một loại thuốc chống mất trí nhớ gọi là rivastigmine có thể khắc phục được tình trạng của bệnh nhân.

Trước đây, bệnh nhân không thể làm việc vì ảo giác xảy ra liên tục ảnh hưởng nghiêm trọng đến tương tác xã hội của cô. Hiện tại, sau khi tìm được thuốc điều trị, cô đã có công việc ổn định, bệnh tình cũng cải thiện rất nhiều.

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news