Tin mới

Người phụ nữ sống “vạ vật” ở sân bay dù có nhà cho thuê 16 triệu/tháng

Thứ tư, 11/01/2017, 09:00 (GMT+7)

Suốt 8 năm qua người phụ nữ Singapore vẫn sống trong sân bay, mặc dù hàng tháng bà có mức thu nhập 1.000 USD Sing (gần 16 triệu đồng) từ việc cho thuê căn hộ 3 phòng của mình.

Suốt 8 năm qua người phụ nữ Singapore vẫn sống trong sân bay, mặc dù hàng tháng bà có mức thu nhập 1.000 USD Sing (gần 16 triệu đồng) từ việc cho thuê căn hộ 3 phòng của mình.

Mặc dù có căn hộ cho thuê, đưa lại thu nhập 1.000 USD Sing, tương đương gần 16 triệu đồng/tháng nhưng người phụ nữ Singapore này vẫn phải sống cuộc sống khá chật vật ngay tại sân bay Quốc tế Changi (Singapore) trong suốt 8 năm qua.

Chia sẻ với tờ Lianhe Wanbao, người phụ nữ giấu tên cho biết, từ năm 2008 do chịu ảnh hưởng từ cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu bà phải chuyển vào sân bay sống, đây là thời điểm bế tắc nên bà không còn sự lựa chọn nào khác.

Dù có thu nhập 16 triệu đồng/tháng nhưng người phụ nữ Singapore vẫn phải sống ở sân bay. Ảnh minh họa.

Ban đầu bà chỉ lên kế hoạch sống tạm ở sân bay một thời gian ngắn cho đến khi cuộc sống ổn định hơn. Nhưng sau một thời gian dần quên với cuộc sống mới này bà đã quyết định cho thuê căn hộ 3 phòng của mình và ở hẳn trong sân bay.

Hằng ngày, bà ăn uống tại khu ẩm thực của sân bay và các cửa hàng, siêu thị, vệ sinh cá nhân tại nhà vệ sinh công cộng, nơi có đầy đủ điều hòa và wifi. Mức thu nhập 1.000 USD Sing giúp bà có cuộc sống thoải mái. Trong tương lai bà có ý định sẽ bán căn hộ 3 phòng và mua lại 1 căn hộ khác nhỏ hơn nhằm rời khỏi sân bay và trang trải cuộc sống.

Hiện tại, không chỉ có người phụ nữ này sinh sống trong sân bay Changi, theo ghi nhận của tờ Lianhe Wanbao thì có tới ít nhất 10 người dân Singapore đang sống tại đây.

Lê Khánh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news