Tin mới

Người phụ nữ suýt bị mù mắt vĩnh viễn vì thuốc nhuộm tóc

Thứ tư, 26/08/2015, 16:13 (GMT+7)

Chỉ vì muốn làm đẹp trước sinh nhật lần thứ 30 của mình, một người phụ nữ ở Anh đã suýt bị mù vĩnh viễn do dị ứng thuốc nhuộm tóc.

Chỉ vì muốn làm đẹp trước sinh nhật lần thứ 30 của mình, một người phụ nữ ở Anh đã suýt bị mù vĩnh viễn do dị ứng thuốc nhuộm tóc.

[mecloud]ZPl4XYwVD5[/mecloud]

Theo tin tức trên Dailymail, chỉ vài ngày trước sinh nhật lần thứ 30 của mình, một người phụ nữ có tên Ann-Marie Hyde ở Coalville (Leicestershire, Anh) đã phát hiện trên đầu mình có những sợi tóc bạc. Vì muốn mình đẹp hơn trong mắt mọi người nên cô Ann-Marie Hyde đã quyết định mua gói thuốc nhuộm tóc tại nhà để “tân trang” lại mái tóc của mình. Đây là loại thuốc nhuộm đã đươc cô sử dụng 10 năm nay.

Tuy nhiên, chỉ vài giờ sau đó, cô bị dị ứng thuốc nhuộm tóc. Gương mặt cô bỗng dưng phình to, mắt cô sưng phồng lên như một quả bóng. Sau hai ngày một bên mắt của cô không thể mở và nhìn thấy ánh sáng.Triệu chứng ngày càng nặng khiến Ann buộc phải nghỉ việc và điều trị y tế trong một thời gian dài.

Mắt cô Ann-Marie Hyde bị sưng phồng lên do dị ứng

Triệu chứng dị ứng nghiêm trọng tới mức bạn của Marie còn không thể nhận ra cô trong bệnh viện. Thậm chí con trai của cô, cậu bé Leighton 5 tuổi, đã khóc lóc sợ hãi khi nhìn thấy mẹ mình.

Không chỉ phần mắt bị sưng mà cả mặt, tai của Ann cũng bị biến dạng do tiếp xúc với thuốc nhuộm tóc. Triệu chứng dị ứng dần dần thuyên giảm sau khi cô được các bác sĩ tiêm thuốc kháng histamine.

Cô Ann-Marie Hyde còn cho biết thêm: “Lần đầu sử dụng sản phẩm nhuộm tóc này màu tóc của tôi đã trở lại bình thường, không còn những sợi tóc màu trắng. Tuy nhiên, đêm đó da đầu của tôi rất khó chịu. Mái tóc của tôi như khóc thét với hóa chất trong loại thuốc nhuộm tóc. Sau đó là đến trán và tai tôi có những biểu hiện bất thường. Lúc đó tôi vô cùng hoảng loạn. Tôi không tin vào mắt mình khi nhìn thấy bộ dạng của mình trong gương.”

Gương mặt xinh đẹp của cô Ann-Marie Hyde đã bị "biến dạng" vì thuốc nhuộm tóc

Hiện Ann-Marie Hyde đã thuê luật sư kiện công ty sản xuất thuốc nhuộm tóc này ra toà. Tuy nhiên, người đại diện trong công ty đã lên tiếng và cam kết sản phẩm của mình đảm bảo an toàn nếu người sử dụng nắm bắt và tuân thủ kĩ hướng dẫn sử dụng.

Qua cậu chuyện của mình, Ann hy vọng rằng mọi người nên cân nhắc kỹ trước khi nhuộm tóc hoặc tự nhuộm tóc tại nhà, tránh gặp phải rủi ro đáng tiếc như cô.

Bảo An (Dailymail)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news