Tin mới

Người phụ nữ tỉnh dậy là "biến" thành người khác vì mắc phải hội chứng kỳ lạ

Thứ hai, 24/07/2017, 15:03 (GMT+7)

Người phụ nữ này là một trong số 150 người duy nhất trên thế giới mắc phải hội chứng kỳ lạ này.

Người phụ nữ này là một trong số 150 người duy nhất trên thế giới mắc phải hội chứng kỳ lạ này. 

Theo đó, Michaela Armer, đến từ Preston, Lancashire (Anh)  đã mất giọng địa phương của mình sau một đêm.

Từ đó, Michaela không thể đoán được mỗi ngày mình sẽ mở miệng nói giọng gì, từ giọng Trung Quốc, Ý, Ba Lan hay Pháp...Theo lời kể của cô Michaela, hội chứng này không những ảnh hưởng đến giọng nói của cô mà còn khiến cô phải nghỉ việc vì cô buộc phải ngồi xe lăn và chịu đựng những cơn co giật. 

Michaela đã mất hoàn toàn giọng địa phương của mình do mắc chứng bệnh lạ. Ảnh: Daily Mail

Ngoài ra, cô cũng nhận được những lời nói ác ý khi đi siêu thị và những cuộc gọi điện trêu chọc vì giọng nói của mình. 

Michaela được biết đến là 1 trong số 150 người duy nhất trên thế giới mắc hội chứng "nói giọng nước ngoài"  - một kiểu rối loạn ngôn ngữ có thể làm thay đổi đột ngột đến cách nói của người bệnh đến nỗi như thể họ đang nói giọng ngoại quốc. 

Hội chứng hiếm gặp này được cho là bị gây ra bởi tổn thương một phần não mà kiểm soát ngôn ngữ.

Phần lớn các trường hợp có nguyên nhân là do bị đột quỵ hoặc bị chấn thương não, ngoài ra có thể do đa xơ màng cứng, rối loạn chuyển dạng. 

Trước đó, sau một đợt chụp cộng hưởng từ (MRI) vào tháng 5/2015, Michaela đã thay đổi cách nói của mình. Cô thậm chí còn gặp khó khăn trong việc nói tên mình và phải nhờ việc háy bài Witch Doctor từ năm 1998 như một liệu pháp chữa trị giúp cô tập nói những nguyên âm mới khiến cô có thể lấy lại giọng nói vốn có của mình.

Theo chia sẻ, cô không thể đi bộ đường dài và cũng không thể lái xe tự lái được. Hội chứng kì lạ cũng làm trầm trọng thêm bệnh đau nửa đầu mạn tính của mình.

Cô đã phải từ bỏ chiếc xe Audi A4 của mình vì không thể lái được nữa. Bên cạnh đó, cô còn phải nghỉ làm vì chứng bệnh này. Chứng bệnh cũng ảnh hưởng những phần khác của cơ thể. 

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news