Tin mới

Người quay clip CSGT ở đường cong bị kẻ lạ mặt đe dọa lên tiếng

Thứ sáu, 08/09/2017, 10:30 (GMT+7)

Trong lúc quay clip CSGT Rạch Chiếc đang làm nhiệm vụ có dấu hiệu vi phạm quy định, một người dân đã bị người đàn ông dáng vẻ bặm trợn chạy xe máy đuổi theo đòi đánh và “tịch” thu máy quay.

Trong lúc quay clip CSGT Rạch Chiếc đang làm nhiệm vụ có dấu hiệu vi phạm quy định, một người dân đã bị người đàn ông dáng vẻ bặm trợn chạy xe máy đuổi theo đòi đánh và “tịch” thu máy quay.

Như tin đã đưa, ngày 7/9, trên mạng xã hội vừa xuất hiện clip do một người dân quay lại cảnh tổ công tác thuộc Đội CSGT Rạch Chiếc, Phòng Cảnh sát giao thông Đường bộ - Đường sắt (PC67) Công an TP HCM đang xử lý vi phạm tại khu vực cầu vượt Trạm 2 (giao giữa Quốc lộ 1 và xa Lộ Hà Nội).

Người đàn ông lạ mặt liên tục chửi bới và bắt người quay phim xóa clip. Ảnh cắt từ clip

Nội dung clip ghi lại cảnh 2 cán bộ, chiến sĩ CSGT đang xử lý người vi phạm vào ngày 6/9. Tại đây còn xuất hiện một người đàn ông lạ mặt luôn nhìn trước, ngó sau ra vẻ cảnh giác.

Khi thấy có người sử dụng máy quay ghi hình, người lạ mặt này liền điều khiển xe máy mang BKS 74B1-07288 chạy theo chặn xe và có hành vi dọa nạt. Người lạ mặt liên tục chửi: “Đ.M mày, dừng lại coi, đ.m mày”.

Được biết, người đàn ông lạ nói trên trước đây hay xuất hiện cùng lực lượng CSGT khi đang thực thi nhiệm vụ.

Sau sự việc, người quay clip (xin được giấu tên) đã có cuộc trao đổi trên báo Thanh niên, anh này cho biết nhà mình ở sát đó, do thấy việc CSGT thổi phạt người chạy xe ở đoạn đường cong nên anh đã quay clip để mọi người chú ý và tìm hiểu luật cho chính xác.
 
“Những chốt CSGT đứng ở đoạn này thường có người lạ mặt đứng gần. Tôi đã cố tình quay lại để mọi người thấy rõ mặt và cảnh giác những người này. Tận mắt tôi từng chứng kiến trường hợp những người lạ mặt này giật điện thoại khi đang quay clip”, người quay clip kể.

Chủ nhân clip trên cũng cho biết sự việc này anh quay vào ngày 6/9, trong quá trình tác nghiệp, người đàn ông lạ mặt đã nhìn thấy anh nên đuổi theo bắt anh xóa clip và kêu thêm người. Lợi dụng lúc sơ hở anh may mắn chạy thoát.

Liên quan đến sự việc trên, trao đổi với PV báo Người lao động, Thiếu tá Nguyễn Văn Hội - Độị trưởng Đội CSGT Rạch Chiếc cho biết, sự việc xảy ra tại khúc cua thuộc cầu vượt Trạm 2 vào ngày 6/9, trên địa bàn do đội phụ trách.

Thiếu tá Hội khẳng định, việc 2 chiến sĩ CSGT đứng ở vị trí khúc cua, dốc cầu là hoàn toàn sai, rất nguy hiểm cho người đi đường.

Liên quan đến danh tính 2 chiến sĩ CSGT nói trên, Thiếu tá Hội nhận diện ra lực lượng công tác tại Đội. Tuy nhiên họ tên chính xác thì ông Hội nói phải kiểm tra lại.

Về người đàn ông lạ mặt mặc thường phục xuất hiện ngay cạnh 2 CSGT và có hành vi đe dọa người quay clip là ai, thì Độị trưởng Đội CSGT Rạch Chiếc cũng không xác định được danh tính vì chưa gặp bao giờ. 

Lãnh đạo Đội CSGT Rạch Chiếc cũng cho biết sau khi sự việc xảy ra, PC67 đã yêu cầu các chiến sĩ nói trên viết tường trình, tiến hành xác minh để xử lý nghiêm. Chỉ huy đội phụ trách tuyến đường xảy ra sự việc cũng phải chịu trách nhiệm.

Khi được hỏi tuyến đường này do ai phụ trách thì Thiếu tá Hội cho biết: "Do đổi tuyến đường liên tục nên chưa nắm rõ ai phụ trách….".

Trước việc CSGT có được phép bắt lỗi xi nhan tại những tuyến đường cong, theo Nghị định số 46/2016/NĐ-CP, PC67 đã ghi rõ Điểm c, Khoản 3, Điều 4 và Điểm a, Khoản 4, Điều 6 quy định hành vi vi phạm của người điều khiển xe ô tô, xe mô tô, xe gắn máy: chuyển hướng không giảm tốc độ hoặc không có tín hiệu báo hướng rẽ (trừ trường hợp điều khiển xe đi theo hướng cong của đoạn đường bộ ở nơi đường không giao nhau cùng mức).

Quy định này có thể được hiểu rằng, khi điều khiển xe đi theo hướng cong của đoạn đường bộ ở nơi đường không giao nhau mà người điều khiển phương tiện không có tín hiệu báo hướng rẽ thì cũng không bị xử phạt.
 
Đức Hòa (tổng hợp)
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news