Tin mới

Người quyền lực nhất bóng đá Argentina qua đời

Thứ năm, 31/07/2014, 15:50 (GMT+7)

Julio Grondona, phó chủ tịch FIFA và là một trong những người quyền lực nhất thế giới bóng đá đã qua đời vào hôm qua 30/7 ở tuổi 82.

Julio Grondona, phó chủ tịch FIFA và là một trong những người quyền lực nhất thế giới bóng đá đã qua đời vào hôm qua 30/7 ở tuổi 82.

Grondona mang quốc tịch Argentina, chỉ đứng sau Sepp Blatter trong hệ thống cấp bậc của FIFA. Ông đã phải nhập viện tại Buenos Aires vào hôm qua vì suy tim và qua đời ngay sau đó. Trên Twitter, Blatter cho biết rất đau buồn trước sự ra đi của 1 người bạn.

Julio Grondona cam kết sẽ từ bỏ vai trò của mình tại AFA vào năm 2015, nhưng ông chưa kịp thực hiện việc này thì đã ra đi. Ảnh: AFP.

Grondona đồng thời cũng giữ chức chủ tịch Liên đoàn bóng đá Argentina (AFA) từ năm 1979 và là thành viên của Ủy ban điều hành FIFA từ năm 1988. Trong nhiệm kỳ của ông, Argentina đã vô địch World Cup 1986 và 2 lần Á quân vào các năm 1990 và 2014.

AFA cho biết sẽ tạm hoãn các trận đấu trong nước cuối tuần này để tưởng nhớ đến Grondona. Họ cũng cho biết ngừng các hoạt động hành chính cho đến thứ hai tuần sau. Điều đó có nghĩa một cuộc họp báo để thông báo việc Alejandro Sabella chia tay tuyển Argentina sẽ bị hoãn lại.

Lionel Messi tỏ ra rất đau buồn trước sự ra đi đột ngột của Grondona. Trên mạng xã hội cá nhân, anh cho biết: “Đây là một ngày rất buồn cho thế giới bóng đá, cho Argentina và cá nhân tôi. Tôi muốn gửi lời chia buồn chân thành, chia sẻ sâu sắc của tôi đến với gia đình và bạn bè của Grondona trước sự mất mát quá lớn này”.

Grondona là người có tiếng nói quyết định đến việc bổ nhiệm ai làm HLV trưởng tuyển Argentina. Chính ông là người đã “bảo trợ” cho Diego Maradona dẫn dắt Argentina tại World Cup 2010. Sau thất bại ở giải đấu đó, giữa Maradona và Grondona đã có mâu thuẫn.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news