Tin mới

Người Singapore xếp hàng trong bệnh viện chờ tin ông Lý Quang Diệu

Thứ sáu, 20/03/2015, 09:40 (GMT+7)

Trước thông tin tình hình sức khỏe của cựu Thủ tướng\nSingapore ngày càng xấu đi, rất đông người dân của quốc đảo sư tử đã tập trung\nđông tại bệnh viện để chờ tin tức và cầu nguyện cho ông.

Trước thông tin tình hình sức khỏe của cựu Thủ tướng Singapore ngày càng xấu đi, rất đông người dân của quốc đảo sư tử đã tập trung đông tại bệnh viện để chờ tin tức và cầu nguyện cho ông.


 

Theo tin tức trên South China Morning Post, sau khi tin tức về bệnh tình của cựu Thủ tướng chuyển biến xấu được đưa ra, Bệnh viện Đa khoa Singapore chật cứng các nhà báo, cảnh sát và người dân đứng xếp hàng.

Hôm 18/3, gia đình và người thân ông Lý, trong đó có Thủ tướng Lý Hiển Long và cháu trai Lee Yipeng, đã tới viện. Theo The Straits Times, sảnh Bệnh viện Đa khoa Singapore chật cứng các nhà báo và người dân đứng xếp hàng.

Cựu Thủ tướng Singapore Lý Quang Diệu đang trong tình trạng nguy kịch

Mọi người đều lo lắng, chờ đợi tin tức và cầu nguyện cho cựu Thủ tướng Lý Quang Diệu. Tuy nhiên, theo diễn biến có phần không tốt của ông Lý thì người Singapore đang chuẩn bị tâm lý để sẵn sàng đón nhận tin xấu từ phía bệnh viện.

Cô giáo mầm non Rose Teng đi thăm người thân ốm tại bệnh viện chứng kiến cảnh tượng đám đông đang xếp hàng. Rose chia sẻ: "Singapore sẽ không được như ngày hôm nay nếu không có ông Lý".

Trên mạng tràn ngập những lời chúc người sáng lập đất nước Singapore hiện đại mau khỏe. Facebook cập nhật tình hình cha của ông Lý Hiển Long thu hút hơn 2.000 bình luận chỉ trong vòng nhiều giờ.

"Mong ông hãy qua khỏi để có mặt trong lễ diễu hành kỷ niệm 50 năm quốc khánh Singapore", người dùng mạng có tên Elizabeth Ting bày tỏ.

Người dân và các nhà báo tập trung tại Bệnh viện Đa khoa Singapore sau khi có thông tin sức khỏe cựu thủ tướng Lý Quang Diệu chuyển biến xấu

"Hãy giữ ông Lý và gia đình ông trong suy nghĩ của mình và cùng cầu nguyện trong thời khắc khó khăn này", một bình luận viết.

Ngày 18/3, Văn phòng Thủ tướng Singapore ra thông báo: "Ông Lý Quang Diệu đang trong tình trạng nguy kịch và sức khỏe của ông đang sa sút dần".

Trước tình hình đó, Tổng thống Tony Tan Keng Yam đã hoãn chuyến thăm Mexico kéo dài một tuần dự kiến bắt đầu vào ngày 20/3.

Ông Lý Quang Diệu, 91 tuổi, là người có công đưa Singapore từ một quốc gia lạc hậu thành một trong những nền kinh tế phát triển nhất châu Á.

Ngày 5/2, ông Lý Quang Diệu được đưa vào điều trị tại phòng chăm sóc đặc biệt tại Bệnh viện Đa khoa Singapore vì viêm phổi nặng.

Người Singapore ký vào tấm băng rôn "Get well soon", cầu chúc cho ông Lý Quang Diệu sớm bình phục, tại bệnh viện ông điều trị

Ngày 17/3, dòng trạng thái được Thủ tướng Lý Hiển Long, con trai của cựu Thủ tướng đăng tải trên trang Facebook cá nhân về tình trạng bệnh tật của cha mình đã nhận được rất nhiều lời động viên, an ủi, cầu chúc ông Lý Quang Diệu mau chóng bình phục.

Facebook cập nhật tình hình sức khỏe cha của ông Lý Hiển Long thu hút hơn 2.000 bình luận chỉ trong vòng nhiều giờ.

Trong số đó, có rất nhiều người muốn ông Lý Quang Diệu có thể sống thêm vài tháng nữa để dự lễ kỷ niệm 50 ngày độc lập của Singapore (9/8/1965).

 

Yên Yên (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news