Tin mới

Người tham gia vào mạng lưới đa cấp Thiên Ngọc Minh Uy có đòi được tiền, hoa hồng?

Thứ tư, 26/04/2017, 08:42 (GMT+7)

Sau khi chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp, Thiên Ngọc Minh Uy phải có trách nhiệm hoàn thành các nghĩa vụ đối với người tham gia bán hàng đa cấp.

Sau khi chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp, Thiên Ngọc Minh Uy phải có trách nhiệm hoàn thành các nghĩa vụ đối với người tham gia bán hàng đa cấp.

Mới đây, thông tin về việc công ty đa cấp chấm dứt hoạt động nhận được sự quan tâm của nhiều người. Theo đó, Thiên Ngọc Minh Uy đã tự nguyện xin chấm dứt hoạt động đa cấp từ ngày 25/4.

Sau khi thông tin trên được phổ biến rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng, nhiều hội viên của Thiên Ngọc Minh Uy đã đến trụ sở xin chấm dứt hợp đồng, rút tiền. Tuy nhiên, những hội viên này chỉ mới dừng lại ở việc làm đơn, chờ xử lý.

Theo quy định tại Nghị định 42/2014/NĐ-CP về quản lý hoạt động bán hàng đa cấp được Thủ tướng chính phủ Nguyễn Tấn Dũng ký ngày 14/5/2014, khi chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp, doanh nghiệp bán hàng đa cấp có nghĩa vụ sau đây:

"Thông báo bằng văn bản tới Bộ Công Thương, Sở Công Thương nơi doanh nghiệp có hoạt động bán hàng đa cấp, người tham gia bán hàng đa cấp và niêm yết công khai tại trụ sở chính;

Đảm bảo các quyền lợi của người tham gia bán hàng đa cấp theo quy định của pháp luật về quản lý hoạt động bán hàng đa cấp; Các nghĩa vụ khác theo quy định của pháp luật".

Về hoa hồng, tiền thưởng và các lợi ích kinh tế khác, doanh nghiệp bán hàng đa cấp phải trả cho người tham gia bán hàng đa cấp "theo Chương trình trả thưởng đã được đăng ký với cơ quan có thẩm quyền khi đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp.

Tổng trị giá hoa hồng, tiền thưởng và các lợi ích kinh tế khác trả cho người tham gia bán hàng đa cấp trong một năm quy đổi thành tiền không được vượt quá 40% Doanh thu bán hàng đa cấp trong năm đó của doanh nghiệp bán hàng đa cấp".

Tại điều 25 của Nghị định này cũng nêu rõ: "Trong thời hạn 30 ngày làm việc, kể từ ngày chấm dứt hợp đồng, doanh nghiệp bán hàng đa cấp có trách nhiệm thanh toán cho người tham gia bán hàng đa cấp tiền hoa hồng, tiền thưởng và các lợi ích kinh tế khác mà người tham gia bán hàng đa cấp có quyền nhận trong quá trình tham gia vào mạng lưới bán hàng đa cấp".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news