Tin mới

Người thân thủy thủ tàu Sunrise 689 và 7 ngày sống trong sợ hãi

Thứ bảy, 11/10/2014, 08:15 (GMT+7)

Bà Gái như người “chết đi sống lại” khi nghe giọng con trai mình qua điện thoại báo tin đã thoát khỏi tay bọn cướp biển.

Bà Gái như người “chết đi sống lại” khi nghe giọng con trai mình qua điện thoại báo tin đã thoát khỏi tay bọn cướp biển.

Theo thông báo của lực lượng Cảnh sát biển, hôm nay (11/10), tàu Sunrise 689 được tàu của lực lượng Cảnh sát biển lai dẫn sẽ cập bến thành phố Vũng Tàu.

Trong ngôi nhà ngói cấp 4 tại thôn Đền, xã Lâm Động, huyện Thủy Nguyên, Thành phố Hải Phòng, bà Trịnh Thị Gái, mẹ của thủy thủ Phạm Đức Thành không giấu nổi niềm hạnh phúc khi biết tin con tàu Sunrise 689 đang trên đường vào bờ.


Thuyền trưởng Nguyễn Quyết Thắng. Ảnh: do gia đình cung cấp

Vẫn còn vẹn nguyên mọi cảm xúc, bà Gái kể lại về những ngày “sống trong tột cùng của sự đau khổ” mà mình vừa trải qua. Bà Gái nói cảm xúc thật khó tả khi nhận được hung tin con tàu Sunrise 689 mất liên lạc vào sáng 3/10.Bao nhiêu lo lắng cứ dồn nén tâm hồn của người mẹ mà không rõ lý do. Nhiều câu hỏi đặt ra trong đầu khi ấy, nào là thiên tai, đắm tàu, hay tai nạn đường thủy…bà không thể tự trả lời câu hỏi của mình, và cũng không dám nghĩ đến những điều đó, chỉ thấy một sự đau khổ không có gì có thể diễn tả được. Mất ăn mất ngủ nhiều ngày, hàng xóm, họ hàng khi biết tin cũng đến hỏi thăm, động viên nhưng những lời chia sẻ ấy đâu có thể lấy đi được nỗi đau xót của một người mẹ khi không thể hay biết tin tức gì về con trai mình.

Những ngày ấy, cả gia đình bà sống trong nỗi thẩm thỏm, lo sợ, nặng nề. Con dâu bà nghỉ làm, mỗi lần nhìn thấy cậu con trai của anh Thành mới tròn 15 tháng tuổi lòng bà Gái lại nặng trĩu.

5h sáng 9/10, sau 7 ngày sống trong sự đau khổ, tuyệt vọng, bà Gái như người được “chết đi sống lại” khi nghe giọng con trai mình qua điện thoại báo tin đã thoát khỏi tay bọn cướp biển và hiện đang được sự trợ giúp của các lực lượng cứu hộ trên đường trở về Việt Nam.

Con trai còn động viên ông, bà chuyện này xảy ra như một tai nạn bình thường thôi và dặn cả gia đình yên tâm. Đến giờ khi nhớ lại lúc hay tin con thoát nạn, bà Gái vẫn cảm động không nói nên lời: “Con trai tôi gọi điện thoại về không dám nói chuyện với mẹ mà chỉ nói với bố vì sợ mẹ bị sốc. Cậu ấy bảo đang trên đường trở về nhà”.

Ông Phạm Văn Điệp, bố đẻ của thuyền viên Phạm Văn Thành có phần điềm tĩnh hơn nhưng cũng không dấu được sự xúc động: “Là người cha có con đi làm ăn xa, lênh đênh trên biển bị mất tích nay nghe tin con trở về tôi vô cùng hạnh phúc. Cả gia đình rất vui khi nghe tin con trở về. Vì trên tàu chỉ có một chiếc điện thoại duy nhất nên các anh em thay nhau gọi điện thoại về báo cho gia đình yên tâm”.

Thật khó diễn tả hết những xúc cảm mà gia đình các thuyền viên bị cướp trên tàu Sunrise 689 khi nghe tin người thân của mình đã an toàn và đang trên đường về nhà. Những ngày sống trong lo âu, thấp thỏm, sợ hãi đã lùi lại phía sau.../.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Có căn cứ khẳng định tàu Sunrise bị cướp biển

Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến, Cục trưởng Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (C45), Bộ Công an cho biết, theo tài liệu điều tra ban đầu, đến thời điểm này, có đủ cơ sở xác định là tàu Sunrise 689 đã bị cướp biển tấn công.