Tin mới

Người thành công và những sở thích đặc biệt

Thứ ba, 22/09/2015, 17:23 (GMT+7)

Một số người thành công không chỉ nổi tiếng trong công việc, còn được biết đến là người sở hữu những sở thích đặc biệt.

Một số người thành công không chỉ nổi tiếng trong công việc, còn được biết đến là người sở hữu những sở thích đặc biệt.

Các nhà khoa học đã tiến hành nhiều nghiên cứu để xem xét mối liên quan giữa hoạt động ngoại khóa và hiệu quả công việc. Họ nhận thấy rằng những người tích cực tham gia các hoạt động cá nhân sẽ có khả năng sáng tạo tốt, đem lại hiệu quả cao trong công việc.

Dưới đây là những sở thích cá nhân của một số người nổi tiếng. Rất có thể, chính những sở thích này đã góp phần tạo nên sự thành công của họ.

Warren Buffet

Tỷ phú Warren Bufet có năng khiếu chơi đàn ukulele. Ảnh: Internet

Warren Bufet là một trong những tỷ phú giàu nhất thế giới. Ông được biết đến là CEO kiêm Chủ tịch công ty đầu tư Berkshire Hathaway. Ngoài thời gian bận rộn lo việc kinh doanh, khi rảnh rỗi, ông thường chơi đàn ukulele.

Đây là sở thích từ thời ông còn là một cậu thanh niên. Khoảng thời gian chơi đàn ukulele mang lại cho ông sự thư giãn trước khi trở lại với guồng quay công việc.

Taylor Swift

Ca sỹ Taylor Swift từng giới thiệu những sản phẩm thủ công của cô đến người hâm mộ. Ảnh: Internet

Cô ca sỹ trẻ Taylor Swift không chỉ nổi tiếng trên toàn thế giới với vai trò ca sỹ mà còn được biết đến là người có khả năng làm nhiều việc cùng một lúc.

Taylor vừa sở hữu hàng loạt đêm diễn cháy vé tại các sân vận động lớn, vừa sáng tác các bài hát nổi tiếng, vừa trình diễn những màn biểu diễn bốc lửa bên dàn siêu mẫu …. Ngoài ra, cô còn là người làm thay đổi tư duy các nhà điều hàng công ty trị giá hàng tỷ USD hay quyên góp hào phóng cho những người khó khăn.

Cô còn sở hữu một sở thích đặc biệt, đó là làm đồ thủ công. Cô đã từng giới thiệu một số sản phẩm thủ công của mình với người hâm mộ. Đó là bức tranh thêu tay, được lấy cảm hứng từ bài hát Drake, những quả cầu tuyết hay một vài món tráng miệng nhỏ xinh.

Marissia Mayer

Marssia Mayer có sở thích vào bếp làm bánh. Ảnh: Internet

Marssia Mayer là CEO của Yahoo. Cô là người nuôi dưỡng văn hóa kinh doanh của Yahoo. Từ lúc lên nhậm chức, Mayer đã thay đổi chế độ nghỉ thai sản, nghỉ phép cho nhân viên. Cũng chính cô là người tạo ra cuộc thảo luận về quyền quản trị dành cho phái nữ.

Trong những lúc rảnh rỗi, không phải lo nghĩ chuyện công ty, nữ giám đốc này thường vào bếp làm bánh. Cô kết hợp kỹ năng phân tích suy nghĩ của mình với niềm đam mê này. Được biết, Mayer đã nghiên cứu ra công thức, liệt kê những nguyên liệu cần thiết nhất nhằm tạo ra một chiếc bánh cupcake hoàn hảo.

Meryl Streep

Nữ diễn viên Meryl Streep từng đan khăn cho vai diễn của mình. Ảnh: Internet

Nữ diễn viên gạo cội của Hollywood, bà Meryl Streep, nổi tiếng với những vai diễn để đời của làng điện ảnh. Bà sở hữu 19 đề cử giải thưởng hàn lâm.

Tuy nhiên, không chỉ sở hữu tài năng diễn xuất, Maryl Streep còn sở hữu tài năng đan lát. Chính bà đã đan khăn choàng cho vai diễn của mình trong bộ phim Doubt (2008).

Bà cũng dành hầu hết thời gian rảnh rỗi trên phim trường để đan lát. Theo bà, việc đan lát giúp tập trung suy nghĩ tốt hơn.

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news