Tin mới

Người tị nạn bị phóng viên ngáng chân có thể là khủng bố

Thứ tư, 23/09/2015, 14:56 (GMT+7)

Người đàn ông trong đoạn video bị phóng viên ngáng chân gây bão mạng thời gian qua bị cáo buộc là thành viên của một nhóm khủng bố hồi giáo đã phạm nhiều tội ác chống lại người dân ở quê nhà.

Người đàn ông trong đoạn video bị phóng viên ngáng chân gây bão mạng thời gian qua bị cáo buộc là thành viên của một nhóm khủng bố hồi giáo đã phạm nhiều tội ác chống lại người dân ở quê nhà.

Đoạn video nữ phóng viên ngáng chân bố con ông Mohsen khi đang cố vượt qua biên giới Hungary:

[mecloud]wo84MZK0Ni[/mecloud]

Đảng Liên hiệp Dân chủ người Kurd ở Syria (PYD) hôm 18/9 đã cáo buộc ông Osama Abdul Mohsen là thành viên của tổ chức al-Nusra, có liên kết với nhóm khủng bố al-Qaeda.

“Osama Abdul đã gia nhập nhóm nổi dậy năm 2011 và đã thực hiện nhiều tội ác chống lại các dân tộc thiểu số ở Syria, trong đó có người Kurd”, Russia Today dẫn thông báo của PYD cho biết.

PYD cũng khẳng định “có bằng chứng của rất nhiều người Kurd cùng với những hình ảnh trên trang Facebook có thể chứng minh sự liên quan của người này đến các hoạt động của al-Nusra”.

Ông Osama Abdul Mohsen hôn con trai 8 tuổi mà ông bế khi bị nữ phóng viên ngáng chân. Ảnh: Reuters.

PYD cũng tuyên bố rằng ông Mohsen không chỉ là thành viên của al-Nusra mà còn chiến đấu chống lại người Kurd gần làng Amudeh, Serekaniye và Afrin ở Syria. PYD cũng cáo buộc ông Mohsen khi còn là huấn luyện viên của câu lạc bộ al-Fatwa từ năm 2004 đến 2010 đã xúi giục hai câu lạc bộ đánh nhau dẫn đến cái chết của 50 người Kurd.

PYD cũng cho biết Osama Abdul Mohsen sống ở làng Tel Abyad ở Syria và quyết định chạy trốn khi các lực lượng người Kurd chiếm thành phố hồi cuối tháng 7 vừa qua vì lo sợ mối liên hệ giữa ông và nhóm phiến quân bị tiết lộ.

Gia đình ông Osama Abdul Mohsen đã nhận được nhiều sự ủng hộ sau khi đoạn video lan truyền trên mạng. Ảnh: Reuters.

Ông Mohsen đã nhận được nhiều sự cảm thông và ủng hộ sau khi đoạn video ghi lại cảnh nữ phóng viên người Hungary ngáng chân bố con ông khi đang cố vượt qua biên giới Hungary được lan truyền trên mạng.

Nữ phóng viên này sau đó đã bị cho thôi việc và bị cả thế giới chỉ trích trong khi bố con Mohsen lại nhận được làn sóng hỗ trợ. Mohsen đã được một học viện bóng đá mời sống tại Tây Ban Nha khi họ biết rằng ông từng là một huấn luyện viên bóng đá ở Syria. Mohsen thậm chí cũng được nhận vào làm việc tại một trường dạy bóng đá ở Getafe, gần Madrid.

Bức ảnh được chụp từ đoạn video gây phẫn nộ Cộng đồng mạng. Ảnh: Twitter.

Thậm chí, cầu thủ bóng đá nổi tiếng Cristiano Ronaldo còn đích thân mời Osama Abdul Mohsen và gia đình tới xem trận đấu giữa Real Madrid với Granada và gặp mặt ngôi sao này.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news