Tin mới

Người tình đặc biệt của Lý Hùng một thời

Thứ sáu, 12/02/2016, 14:17 (GMT+7)

Với tài tử màn bạc Lý Hùng, Y Phụng - mối tình sâu đậm luôn có một trị trí đặc biệt.

Với tài tử màn bạc Lý HùngY Phụng - mối tình sâu đậm luôn có một trị trí đặc biệt.

Lý Hùng và người tình một thuở - Y Phụng

Y Phụng tên thật là Nguyễn Mỹ Thế, sinh năm 1979 tại TP HCM. Cô là con gái của nghệ sĩ cải lương Minh Phụng và Kiều Tiên. Y Phụng thuộc lớp thế hệ diễn viên, ca sĩ nổi tiếng nhất Việt Nam trong thập kỷ 90.

Cô chính thức bước vào con đường ca hát năm 15 tuổi và nhanh chóng ghi dấu ấn trong lòng người hâm mộ bằng sự trẻ trung, bốc lửa khi cover bài You're my heart You're my soul của nhóm Modern Talking. 

Vì xây dựng hình ảnh bốc lửa và nóng bỏng, Y Phụng từng đượng mệnh danh là “biểu tượng sexy” của mình giữa các nghệ sĩ trẻ thời đó.

Ngoài đam mê ca hát, Y Phụng còn bén duyên với điện ảnh. Theo Đang yêu, khi nhận được lời mời vào đóng vai chính của một bộ phim do đạo diễn Lê Dân thực hiện, được đóng bên cạnh hai ngôi sao lớn trong đó có Lê Tuấn Anh, Diễm Hương nhưng Y Phụng lại từ chối bởi trong kịch bản đòi hỏi cô phải cắt đi mái tóc dài.

Y Phụng, biểu tượng gợi cảm nhất làng giải trí Việt thập niên 90

Thấy con gái bỏ lỡ một cơ hội hiếm có, mẹ cô đã “ra lệnh”, nếu không đóng phim sẽ cấm luôn việc ca hát. Y Phụng đành ngậm ngùi cắt bỏ mái tóc và đến với điện ảnh. Nhưng chính cô cũng không ngờ sau vai diễn ấy, cô lại trở thành một diễn viên nổi tiếng với nhiều lời mời chào tham gia diễn xuất. Ở thời điểm đó, Y Phụng có lần nhận lời quay cho 3, 4 bộ phim cùng một lúc. Trên đỉnh vinh quang, khi mới 17 tuổi, Y Phụng từng nhận phim với giá 30 triệu đồng, thời Giá vàng chỉ có 200.000 đồng một chỉ.

Y Phụng được xưng tụng là một trong những mỹ nhân sexy nhất showbiz Việt thập niên 90. Cô có vẻ đẹp sắc sảo, cuốn hút và thường gắn liền với những vai diễn gợi cảm đến 'bỏng mắt'.

Trong đó, nổi bật là các phim 'Đời vũ nữ', 'Riêng chỉ có anh' và nhiều vai phụ khác...

Y Phụng chính thức góp sức vào đội ngũ ngôi sao với sự góp mặt trên dưới 40 bộ phim cùng với Lý Hùng, Việt Trinh, Diễm Hương, Mông Vân, Giáng My. Vẻ đẹp "nổi loạn"với cách ăn mặc cực nóng bỏng giúp Y Phụng ghi được dấu ấn trong lòng nhiều người hâm mộ. Tuy nhiên, nữ diễn viên cũng gặp không ít phiền toái với phong cách này. Một bộ phận khán giả chỉ trích, truyền thông khắt khe và một số rạp phim thậm chí còn không dám để poster có hình nóng bỏng của Y Phụng. 

Trong điện ảnh, chuyện phim giả tình thật là điều không hiếm. Y Phụng cũng không phải là ngoại lệ. Cô từng gặp nhiều tin đồn tình cảm, tuy nhiên, chỉ có mối tình với nam diễn viên Lý Hùng là được xác nhận. Năm 2006, Lý Hùng chính thức trải lòng về mối tình 4 năm với Y Phụng. 

Nhắc đến mối tình đã đào sâu chôn chặt trong ký ức, trên Gia đình & Xã hội, Lý Hùng nói: “Thôi chuyện qua rồi hãy để nó trôi đi theo thời gian. Mọi thứ giờ chỉ còn là những kỷ niệm đẹp. Tôi và Y Phụng yêu nhau 4 năm nhưng nhiều khúc mắc về gia đình khiến chúng tôi không đến được với nhau. Tôi rất tiếc nuối nhưng âu đó cũng là duyên số. Người xưa có câu: Hữu duyên thiên lý năng tương ngộ, bao giờ duyên số đến lại, tôi sẽ yêu. Còn hiện tại, tôi muốn tập trung cho công việc và gia đình”.

Về phía  một lần hiếm hoi chia sẻ, Y Phụng đã từng nói: “Lý Hùng là tài tử đẹp trai, nổi tiếng, biết bao nhiêu cô theo nhưng anh lại không phải là người dễ yêu”. Không biết có phải người ta vẫn nói, những người không dễ yêu khi chia tay cũng không dễ quên có đúng hay không, nhưng cho tới tận bây giờ, Y Phụng dường như vẫn có một vị trí đặc biệt trong trái tim của Lý Hùng.

Đàm Vĩnh Hưng hội ngộ Y Phụng hồi tháng 5/2015

Khi dòng phim thị trường thoái trào, Y Phụng cưới chồng và sang Mỹ định cư. Chia sẻ về cuộc hôn nhân này, trên Đang yêu, Y Phụng cho biết cô cưới chồng vì cảm tạ tấm lòng một chàng trai thường xuyên qua lại chăm sóc cho ba khi ba đổ bệnh. 

Tuy nhiên, cuộc hôn nhân ấy với người chồng ở Mỹ cũng không kéo dài được hơn 7 năm. Ở tuổi 36, Y Phụng vẫn mạnh mẽ và cá tính. Cô hoạt động nghệ thuật chủ yếu ở hải ngoại. Y Phụng hiện tại vẫn lẻ bóng. Cô là người phụ nữ độc lập và có những quan niệm riêng về người đàn ông mong muốn của mình. 

Y Phụng từng chia sẻ: "Ai, ai bao bọc được tôi đây? Bao bọc tôi hai tháng là người ta chạy mất tiêu rồi vì tôi tiêu xài lớn quá và còn phải lo cho gia đình nữa. Thế nên tôi không thể yêu người nghèo được".

Hồi giữa năm 2015, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng đã tình cờ gặp lại ngôi sao điện ảnh Y Phụng trong chuyến lưu diễn tại Mỹ. Qua những hình ảnh Mr. Đàm chia sẻ trên trang cá nhân, Y Phụng vẫn giữ được vóc dáng thon gọn, nhan sắc trẻ trung. Cô cũng thỉnh thoảng về nước thăm người thân và xuất hiện tại các sự kiện giải trí.

Giao Anh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news