Tin mới

Người “tố” ông Chấn giết người: “Tôi chẳng có bằng chứng gì cả”

Thứ năm, 02/07/2015, 14:09 (GMT+7)

Liên quan đến đơn kiến nghị gửi đến các cơ quan tố tụng tỉnh Bắc Giang, trong đó tố ông Chấn giết người. Bà Hà cho biết: “Tôi chẳng có bằng chứng gì”.

Liên quan đến đơn kiến nghị gửi đến các cơ quan tố tụng tỉnh Bắc Giang, trong đó tố ông Chấn giết người. Bà Hà cho biết: “Tôi chẳng có bằng chứng gì”.

Mới đây, dư luận cả nước lại được phen xôn xao với thông tin liên quan đến vụ án oan 10 năm của ông Nguyễn Thanh Chấn.

Theo đó, bà Nguyễn Thị Thu Hà (53 tuổi, trú ở đường Hoàng Hoa Thám, phường Song Mai, TP Bắc Giang) đã gửi đơn kiến nghị gửi đến các cơ quan tố tụng tỉnh Bắc Giang, VKSND Tối cao, TAND Tối cao, Bộ Công an và các cơ quan liên quan để kiến nghị làm rõ việc Lý Nguyễn Chung có phải là hung thủ giết chị Nguyễn Thị Hoan hay không. Bà Hà còn đề nghị các cơ quan báo chí lên tiếng để tạm hoãn việc chi trả 7,2 tỉ đồng bồi thường oan sai cho ông Nguyễn Thanh Chấn. Đồng thời, ông Chấn mới là hung thủ giết người.

Bà Hà (ảnh nhỏ) đề nghị các cơ quan làm rõ những nội dung mà bà nêu trong đơn kiến nghị. Đồng thời, "tố" ông Chấn mới là hung thủ giết người.

Sau khi thông tin này đăng tải, dư luận đã đặt ra rất nhiều dấu hỏi trong đơn kiến nghị của bà Hà.

Để rộng đường dư luận, PV đã có cuộc trao đổi với bà Hà để làm rõ những nội dung trong đơn kiến nghị mà bà đã nêu.

Bà có quan hệ thế nào với nạn nhân?

Chị Hoan là bạn hàng của tôi, là khách mua hàng của tôi.

Hai người quen nhau trong trường hợp nào?

Khoảng năm 2003, tôi bán hàng tạp hóa, điện máy, điện tử, kim khí, xe đạp… tôi bán tổng hợp, bán cho toàn tỉnh luôn, từ nam ra đến bắc. Tôi buôn hàng từ Trung Quốc về. Tôi quen chị Hoan khi biết chị này bán hàng như của tôi bán, nên tôi lôi kéo về để lấy hàng cho tôi.

Ngoài quan hệ bạn hàng thì không có quan hệ gì khác. Biết từ năm 2003, nạn nhân chỉ qua lại nhà tôi để lấy hàng chứ tôi chưa qua nhà nạn nhân bao giờ. Cứ khoảng 10 ngày nạn nhân lại lên lấy hàng 1 lần.

Nhà bà và nạn nhân có cách xa nhau không?

Xa, nhà tôi ở thành phố, nạn nhân ở làng Me. Cách nhau mấy cây số.

Trả lời phỏng vấn báo chí trước đây, bà có nhắc đến bà Thân Thị Hải ở Bắc Giang, là người góp sức giải oan cho ông Chấn. Từ thông tin có được ở bà Hải mà bà mới làm đơn kiến nghị. Vậy bà quan hệ với bà Hải thế nào?

Tôi với bà Hải là hàng xóm thôi. Tôi mới chuyển về trên này (hàng xóm bà Hải), trước đây tôi công tác tại Cty Cổ phần thương mại tổng hợp TP Bắc Giang sau khi nghỉ hưu 2010 – 2011 thì tôi chuyển về gần nhà bà Hải. Trước đó, tôi ở thành phố.

Căn cứ vào đâu mà bà làm đơn kiến nghị lên cơ quan chức năng về việc Lý Nguyễn Chung không phải thủ phạm mà là ông Chấn?

Từ ngày ông Chấn được minh oan, người ta rất là ca ngợi công lao của bà Hải rằng bà giỏi, chạy án tốt. Rất là nhiều người đến nhờ chứ không phải mình tôi. Tháng 9/2011, tôi bị bắt. Đến năm 2013 tôi đến nhờ bà Hải. Vì lúc đó Lý Nguyễn Chung bị bắt, ông Chấn được thả nên tôi đến nhờ bà Hải vì thấy bà tài giỏi quá.

Tôi đến nhờ việc của tôi, khi tôi đã thụ án song rồi, vì tôi chỉ nhận án treo thôi (án 1 năm về tội chứa chấp gái mại dâm-PV). Nghe thấy ông Chấn bị oan, tôi cũng bị oan nên mình không can tâm việc công an làm như thế được nên đến nhờ bà Hải. Từ đó, mới được nghe việc bà Hải dàn xếp vụ án ông Chấn và cũng chạy chọt.

Video: Người "tố" ông Chấn là hung thủ thông tin chi tiết về lá đơn kiến nghị

[mecloud]Lz8E9mGbyb[/mecloud]

Bà có thể kể lại chi tiết vụ việc?

Bà Hải kể làm được vụ án này (vụ ông Chấn - PV) là cả 1 công phu dàn xếp từ 10 năm trước. Kể từ khi ông Chấn bị tạm giam bà đã phải vào để bảo ông Chấn không được nhận tội giết người. Sau đó, bà chạy ở bên ngoài. Lúc bấy giờ chỉ chạy từ Chung thân xuống án có thời hạn thôi. Bà đưa cho ông Lăng (thẩm phán) 15 triệu, ông Lăng có nhận lời, và cầm tiền. Nhưng đến hôm xử, ông Lăng vẫn tuyên án chung thân nên bà ấy cay (bà Hải-PV) nên bà giúp ông Chấn.

Bà ấy nói, sau khi thằng Chấn ngồi tù được 10 năm thì xuất hiện thằng Chung này ở Đắc Lắk viết thư ra xin bà Lành (bà mẹ kế) 40 triệu nhưng bà Lành không cho. Thế là bố thằng Chung mới nói với bà Lành: mày không cho con tao tiền thì tao giết mày chết.

Bà Lành mới về nói với bố đẻ: Nó mà giết con chết thì con cho cả nhà nó chết. Bố bà hỏi: mày cho cả nhà nó chết thế nào? Con tố thằng Chung giết người.

Thế là ông ấy (bố bà Lành) mới ra đầu làng loan tin: Thằng Chung giết cái Hoan chứ không phải thằng Chấn. Thông tin mới lan truyền từ người nọ sang người kia rồi đến tai vợ Chấn và bà Hải.

Bà Hải mới đi tìm Chung thì Chung trốn sang Trung Quốc. Bà sang Trung Quốc tìm, Chung biết được lại chạy về Việt Nam. Bà với luật sư tìm thấy nó ở Quảng Ninh nên mới dàn xếp cho nó ra đầu thú.

Tất cả những nội dung bà nêu trên có bằng chứng gì không?

Tôi chẳng ghi âm cũng chẳng có bằng chứng gì hết. Tôi chỉ biết là tôi nghe bà ấy kể như thế thì tôi nói lại.

Sao bà không kiến nghị ngay khi biết thông tin mà lại đợi đến giờ mới lên tiếng?

Vì ban đầu cũng nghĩ ông Chấn oan thật. Nhưng tại phiên tòa Chung lại khai cướp 2 cái nhẫn. Nhưng 2 cái nhẫn đó Hoan đã cắm cho tôi trước khi chết rồi.

Bà có còn giữ 2 chiếc nhẫn hay giấy tờ cầm cố, ghi chép về việc bà Hoan cầm 2 chiếc nhẫn với bà không?

Đương nhiên là không, tôi chẳng có gì cả. Bởi vì là vụ án xảy ra 10 năm nay rồi. Khi cầm cố thì có giấy tờ, vào sổ sách nhưng sau khi Hoan chết 1-2 tháng tôi bán luôn rồi.

Thời điểm bà nghe bà Hải kể về việc chạy án là khi nào?

Là tháng 11/2013. Sau khi ở nhà bà Hải về khoảng chục ngày có 1 tốp sinh viên vào nhà tôi nói rằng: Thằng Chấn ở làng Me thuê được một thằng trẻ con nhận tội hộ.

Ai là người nói ra thông tin đó?

Ông Nhân ở thôn An Phú ở xã Song Mai, có 4 người nữa đều nói, nhưng tôi chỉ biết ông này (ông Nhân).

Bà có biết địa chỉ hay số điện thoại ông Nhân không?

Tôi không. Lúc nghe thông tin đó tôi cũng chỉ nghi ngờ thôi.

Thông tin bà là vua kiện, từng phạm tội chứa gái mại dâm có đúng không?

Vua kiện cái gì? Tôi chẳng kiện ai bao giờ. Chẳng kiện tụng ở đâu, thậm chí còn bị người ta kiện. Bà Hải nói tôi kiện anh em, vì miếng đất bây giờ nhà tôi ở trị giá khoảng 50 tỷ. Tôi mua của em trai, lúc bố mẹ sống chia cho 2 thằng em trai. Đến lúc bố mẹ mất, có bà chị cả bà ấy đang kiện đòi quyền chia thừa kế. Chuyện đó thì có, nhưng tôi chẳng kiện ai cả.

Về tội chứa gái mại dâm là tôi bị oan, vì bị oan nên tôi mới nhờ bà Hải. Trên danh nghĩa tôi bị kết tội chứa gái mại dâm thật nhưng bị oan. Từ đó, tôi mới được nghe bà Hải kể về vụ án ông Chấn.

Bà có sẵn sàng đối chất với bà Hải và tòa án về những thông tin mình đưa ra không?

Sẵn sàng chứ sao. Hôm nào đối chất thì cứ đối chất tại tòa trước thông tin đại chúng luôn.

Vậy tại phiên tòa xử Lý Nguyễn Chung tới đây chắc chắn bà sẽ có mặt?

Đúng rồi.

Bà nhận xét gì về việc bà Hải trả lời phỏng vấn đã nói là “bà bị tâm thần”?

Tâm thần mà tôi lại nói được các sự việc lên như thế? Tôi không có tiền sử bị gì cả. Bệnh án của tôi thì trước giờ chưa mắc bệnh gì ngoài huyết áp cao.

Theo bà, bà Hải là người như thế nào?

Bà Hải là người chứa gái mại dâm còn thâm niên, suốt từ năm 9 mấy… phải mười mấy năm. Còn buôn thuốc tây giả thì bị khởi tố rồi, còn buôn gái sang Trung Quốc… Trước đây bà có làm nghề chứa gái mại dâm và buôn bán phụ nữ sang Trung Quốc. Tôi cũng mới về đây, đấy là người dân nói thế.

Bà Hải làm nghề môi giới nhà đất, bán hàng đa cấp… nói chung bà mối giới tất cả luôn thế nên tôi mới đến nhờ bà Hải. Nhất là sau vụ án ông Chấn, nhiều người đến nhờ bà Hải lắm.

"Nhiều người cũng hỏi tôi không sợ bị kiện tội vu cáo à? tôi trả lời đấy là việc của bà ấy (bà Hải-PV). Còn cơ quan chức năng cảm thấy đủ yếu tố để bắt tôi thì cứ bắt thôi, tôi không ý kiến gì cả.", bà Nguyễn Thị Thu Hà nói.

 

"Bà Hà nói toàn điều vô lý. Không có chuyện bà này là bạn thân với chị Hoan được, vì hai người kinh doanh khác nhau. Chị Hoan bán tạp hoá, bà Hà kinh doanh nhà nghỉ. Bà ta thích đi kiện, đấy là vì thần kinh nên mới thế.", bà Thân Thị Hải ở Bắc Giang nói.

Luật sư Hoàng Minh Hiển (người bào chữa cho Lý Nguyễn Chung) cho rằng: "Thông tin bà Hà cung cấp có rất ít cơ sở pháp lý vì 'chỉ là...  nghe nói'. Do vậy, ông tin rằng phiên xử Lý Nguyễn Chung mở ngày 21/7 nhiều khả năng vẫn diễn ra bình thường và nội dung bà Hà kiến nghị khó có thể làm thay đổi vụ án. HĐXX có thể không cần mời bà Hà đến phiên xử với tư cách nhân chứng."

Đức Thuận (ghi)

 

 

 

 

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news