Tin mới

Người Trung Quốc lùng mua cát lợn nghìn USD quý hiếm

Thứ bảy, 08/10/2016, 09:41 (GMT+7)

Cơn sốt lùng mua cát lợn vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt, nếu ở Việt Nam có nhiều trường hợp tìm thấy cát lợn thì tại Trung Quốc cũng vậy. Đặc biệt những chiếc cát lợn này luôn được trả giá khoảng 1.600 USD/gram.

Cơn sốt lùng mua cát lợn vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt, nếu ở Việt Nam có nhiều trường hợp tìm thấy cát lợn thì tại Trung Quốc cũng vậy. Đặc biệt những chiếc cát lợn này luôn được trả giá khoảng 1.600 USD/gram.

Từ trước đến nay, có khá nhiều người đặc biệt là người dân Trung Quốc tin rằng cát lợn (hay trư cát) là một vị thuốc quý hiếm dùng trong đông y, vì thế họ sẵn sàng chi hàng chục triệu đồng chỉ để sở hữu một chiếc cát lợn.

Cát lợn được xem là vị thuốc quý trong đông y Trung Quốc, nó có giá 1.600 USD/gram. Ảnh: Sina

Như một số trường hợp điển hình tại Trung Quốc, anh Wu Zhi Huang – một người dân sống tại quận Đức Hóa, tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc đã tìm thấy vật giống quả trứng lông khi mổ lợn. Quả trứng này có hình bầu dục dài 17cm, nặng khoảng 620 gram, và xung quanh bao phủ một lớp lông màu vàng xanh dài khoảng 2-3cm, bên trong màu vàng và phát ra mùi thảo mộc, theo thông tin từ Sina.

Với mức giá hiện tại của cát lợn là khoảng 1.600 USD/gram, tương đương hơn 36 triệu đồng thì cát lợn mà anh Huang tìm thấy có giá gần 1 triệu USD.

Hay trường hợp Li Jin Yan, một người dân tại thành phố Lạc Sơn cũng may mắn tìm thấy cát lợn trong dạ dày một con lợn nặng 136kg. Vật thể này nặng khoảng 100 gram, bên trong có màu vàng xanh giống như lòng đỏ trứng và cũng toát ra mùi thảo dược.

Sau khi đăng tải hình ảnh cát lợn lên mạng, nhiều người đã tìm đến Yan và hỏi mua với giá 500.000 nhân dân tệ, tương đương 1,6 tỷ đồng.

Trao đổi về vật thể khá lạ này, Deng Jun Liang – giáo dư dược tại trường đại học Nông nghiệp Tứ Xuyên cho biết, cát lợn là một loại sỏi trong cơ thể lợn, nó được xem như một loại thuốc quý có tác dụng chữa các chứng bệnh mất ngủ. Tuy nhiên, sau nhiều năm nghiên cứu, giáo sư vẫn chưa đi dám khẳng định và đi đến kết luận cuối cùng.

Lê Khánh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news