Tin mới

"Người tù thế kỷ" Huỳnh Văn Nén nhận bồi thường hơn 10 tỷ đồng

Thứ ba, 17/01/2017, 07:28 (GMT+7)

Trong cuộc thương lượng ngày 12/1, hai bên đã thống nhất số tiền bồi thường cho ông Nén và những người bị liên lụy là 10 tỷ 133 nghìn đồng.

Trong cuộc thương lượng ngày 12/1, hai bên đã thống nhất số tiền bồi thường cho ông Nén và những người bị liên lụy là 10 tỷ 133 ngàn đồng.

Như vậy, sau hơn 1 năm được minh oan, ông Nén đã chính thức thỏa thuận được số tiền bồi thường.

Ông Huỳnh Văn Nén và luật sư Phạm Công Út cùng những người thân tại TAND tỉnh Bình Thuận ngày 16/8. Ảnh: Nguyễn Nam/Tuổi Trẻ

Cụ thể, theo thông tin trên Infonet, Pháp luật Plus, khuya ngày 16/1, luật sư Phạm Công Út (Đoàn luật sư TP. HCM) – người được ông Huỳnh Văn Nén ủy quyền trong việc thương lượng cho biết, sau cuộc thương lượng bất thành vào ngày 9/1, TAND tỉnh Bình Thuận đã đề nghị phía ông Nén thực hiện thêm một cuộc khác vào thứ 5, ngày 12/1.

Tại cuộc thương lượng này, 2 bên đã thống nhất số tiền bồi thường cho ông Nén và những người bị liên lụy là 10 tỷ 133 ngàn đồng.

Luật sư Út cho biết, thỏa thuận lần này khiến cả 2 cha con ông Nén đều tỏ ra rất hài lòng vì sự việc đã kết thúc. Trong khi những người liên quan như ông Nguyễn Thận và ông Huỳnh Xuân Nghĩa cùng vui vẻ, vì dù con số này không được như ban đầu là 18 tỷ nhưng chứng đó cũng mang lại niềm vui lớn cho Huỳnh Văn Nén trong thời điểm này.

Dự kiến ngày 17/1, TAND tỉnh Bình Thuận sẽ tổ chức buổi họp báo tại trụ sở với nội dung về “các vấn đề liên quan đến giải quyết oan sai cho ông Huỳnh Văn Nén”.

Trước đó, ngày 9/1, TAND tỉnh Bình Thuận cho biết cuộc thương lượng bồi thường oan sai giữa gia đình ông Huỳnh Văn Nén và TAND tỉnh này một lần nữa đã không tìm được tiếng nói chung.

Đây là lần thứ 6 thương lượng bất thành. Lần này gia đình và những luật sư bảo vệ quyền lợi cho ông Huỳnh Văn Nén vẫn giữ nguyên yêu cầu bồi thường 13 tỷ đồng, tuy nhiên TAND tỉnh Bình Thuận chỉ đề nghị bồi thường hơn 6,8 tỷ đồng.

2 bên đã lập biên bản thương lượng không thành và vẫn chưa đưa ra quyết định tiếp tục hay sẽ chấm dứt thương lượng để giải quyết bằng một phiên tòa khởi kiện đòi bồi thường.

Sau khi tòa án đề nghị mức bồi thường hơn 6,8  tỷ đồng, gia đình ông Huỳnh Văn Nén đã yêu cầu tòa án phục hồi kết quả của lần thương lượng thứ ba với số tiền hơn 10 tỷ đồng mà tòa từng chấp thuận. Tòa án cho biết sẽ xem xét và ghi vào biên bản.

Qua 6 lần thương lượng, số tiền được TAND tỉnh Bình Thuận chấp nhận bồi thường cho ông Huỳnh Văn Nén và gia đình thay đổi liên tục, từ 10 tỷ xuống còn 2,6 tỷ, sau đó nâng lên thành 5 tỷ và lần này là hơn 6,8 tỷ đồng.

Đức Hòa (tổng hợp)

 
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news