Tin mới

Xấu hổ vì những hành động thiếu văn hóa của một số CĐV Việt

Thứ hai, 28/04/2014, 15:16 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Những hình ảnh khán giả tràn xuống đường đua khi cuộc đua sắp bắt đầu hay vụ tranh cướp vợt được tặng của khán giả Việt khiến những người có lòng tự trọng phải cảm thấy xấu hổ thay.

(Tinmoi.vn) Những hình ảnh khán giả tràn xuống đường đua khi cuộc đua sắp bắt đầu hay vụ tranh cướp vợt được tặng của khán giả Việt khiến những người có lòng tự trọng phải cảm thấy xấu hổ thay.

 

Trưa ngày 28/4, giải đua xe môtô 400m tại Bình Dương đã phải tạm dừng vì khán giả đạp tung cổng chính tràn vào khu vực kỹ thuật của các đội đua. Cùng thời điểm đó các khu vực khác, khán giả đã đạp đổ những hàng rào lưới B40 tràn vào giữa làn đường.

Trước hành động mất trật tự đó, một vận động viên người Malaysia đã bước ra giữa đường quỳ xuống van lạy, cầu xin khán giả bước lùi để giữ an ninh cho giải, nhưng  không thành.

Đây không phải lần đầu tiên khán giả Việt tự bôi xấu hình ảnh của mình với bạn bè quốc tế.

Tranh cướp nhau một cây vợt cầu lông được VĐV tặng giải cầu lông Ciputra

Trong quá trình diễn ra các trận chung kết, BTC đã nhiều lần phải dùng loa nhắc nhở khán giả không được trèo trên tường, ngồi chênh vênh lên thành lan can vì sợ sự cố đáng tiếc có thể xảy ra; đồng thời yêu cầu khán giả không được bật đèn flash khi quay phim, chụp ảnh để không làm ảnh hưởng tới chất lượng, tính công bằng ở các trận chung kết. Song do thiếu ý thức mà nhiều người vẫn lặp lại những hành động thiếu chuyên nghiệp như trên.

Đáng nói hơn cả, nhiều khán giả quá vô ý thức, làm xấu hình ảnh người hâm mộ Việt Nam cũng như hình ảnh giải đấu trong mắt các VĐV quốc tế dự giải, bởi những màn "cướp vợt" phản cảm.

Vụ tranh cướp vợt của khán giả Việt

Điển hình nhất là tình huống cặp VĐV của Nhật Bản sau khi vô địch đôi nữ đã ném vợt lên khán đài tặng khán giả - một hành động thay lời tri ân những khán giả trung lập đã cổ vũ cho mình suốt giải - nhưng khi vợt vừa ném lên, nhiều khán giả đã lao vào giành giật, thậm chí suýt xảy ra ẩu đả để đoạt vợt. Xấu xí hơn là hình ảnh một khán giả đã lao vào sân, cướp chiếc vợt trên tay Yano Chiemi trong sự ngỡ ngàng của nữ VĐV Nhật Bản này.

Sau khi giải kết thúc, tay vợt trẻ Phạm Cao Cường viết trên Facebook: “Mình cảm thấy thật sự buồn vì người Việt Nam mình có những hành động đó, nhất là với người nước ngoài. Các bạn làm gì thì làm đừng nên làm mất đi cái đẹp, cái tốt của người Việt Nam, đừng để họ nhìn một hai người mà đánh giá cả Việt Nam chúng ta....”.

Quá nhục trước cảnh giành giật áo mưa của người Hà Nội

Trước đó, chị Phạm Thu Giang làm công tác báo chí văn hóa tại Đại sứ quán Hà Lan, cũng là người tổ chức chương trình hát áo mưa miễn phí cho người qua đường đã cảm thấy hoảng sợ trước ứng xử lạ của người dân.

Người dân hỗn loạn tranh giành áo mưa

Bắt đầu vào lúc 2h00 chiều 12/9/2013, chương trình “Đừng để bị ướt mưa!" được tổ chức ở một sân khấu ngoài trời, tại cửa của UBND quận Ba Đình. Nội dung của sự kiện ngày hôm đó bao gồm hoạt động trao tặng 3.000 chiếc áo mưa miễn phí cho người qua đường.

Mở đầu sự kiện, đại diện người Hà Lan có những lời chúc tốt đẹp tới người dân xung quanh đang có mặt tại đó.

Tuy nhiên, chỉ vài phút sau đó, không khí thay đổi nhanh chóng và trở nên hỗn loạn, mọi người tranh giành nhau, ai cũng cố gắng lấy nhiều nhất những món quà thiện chí về tay mình. Có người còn trèo lên cả sân khấu để cướp từ tay các tình nguyện viên và nhân viên đại sứ quán.

Nhiều người hò hét xung quanh khu vực phát áo mưa khiến quang cảnh trước UBND quận Ba Đình trở nên lộn xộn và khó hiểu. Chỉ 35 phút sau khi chương trình bắt đầu, 3.000 chiếc áo mưa đã được lấy sạch.

Chỉ vì những hành động thiếu ý thức của một bộ phận nhỏ khán giả khiến hình ảnh thân thiện của người Việt xấu đi trong mắt bạn bè quốc tế.

T.A.KT

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news