Tin mới

Người Việt đau đầu vì smartphone giá rẻ

Thứ sáu, 16/05/2014, 09:05 (GMT+7)

Những smartphone tầm trung có giá 3-5 triệu đồng là tâm điểm của thị trường smartphone nửa đầu năm 2014

Những smartphone tầm trung có giá 3-5 triệu đồng là tâm điểm của thị trường smartphone nửa đầu năm 2014

Nếu như những năm trước đây, xu hướng cạnh tranh chủ yếu của các hãng công nghệ là cuộc đua cấu hình cùng với sự xuất hiện của các smartphone cỡ lớn thì đến thời điểm này có vẻ như xu hướng hiện nay đã hoàn toàn thay đổi. Thay vì dồn sức cho việc phát triển các siêu phẩm duy nhất của năm, các nhà sản xuất hiện nay đang dần chuyển sang việc đa dạng về mẫu mã cũng như nhắm đến nhiều đối tượng người dùng khác nhau.

Chỉ tính riêng từ đầu năm 2014 đến nay, đã có rất nhiều những mẫu điện thoại tầm trung được các nhà sản xuất  cho ra đời và thu hút được sự chú ý từ phía người sử dụng. Trong đó nổi bật hơn cả là dòng sản phẩm Nokia X chạy Android hay bộ 3 mẫu điện thoại ZenFone đến từ ASUS. Bên cạnh đó, thị trường cũng chứng kiến sự biến động mạnh với cơn sốt quá lớn gây ra bởi BlackBerry Z10, mẫu điện thoại từng một thời bị coi là đồ bỏ.

Người Việt đau đầu vì smartphone giá rẻ

 Đặc điểm chung của các mẫu điện thoại này là chúng đều là những sản phẩm có mức giá vừa phải nhưng vẫn mang trong mình những nét riêng trong thiết kế và cấu hình. Bên cạnh đó, không thể phủ nhận một điều là thị trường dường như đang hưởng lợi rất lớn từ cuộc đua cấu hình của các nhà sản xuất smartphone. Khi mà mức giá dành cho một chiếc smartphone cao cấp đã ở mức chạm trần như thời điểm hiện tại, các nhà sản xuất sẽ khó có thể vượt khung giá này trong khi hàng năm, cấu hình của những mẫu điện thoại đầu bảng sẽ vẫn được tăng cường đáng kể so với trước.

 Cũng chính vì điều này mà chất lượng các mẫu máy tầm trung cũng sẽ đều được cải thiện một cách đáng kể theo từng năm, khi mà các linh kiện hot của năm trước đã rẻ hơn, trong khi giá thành của những mẫu điện thoại thì không thể gia tăng mà thậm chí còn phải giảm xuống

Người Việt đau đầu vì smartphone giá rẻ

 Bên cạnh việc chất lượng những mẫu máy tầm trung và những mẫu máy giá rẻ đang dần được cải thiện, tình hình kinh tế ảm đạm nửa đầu năm 2014 cũng là một trong những lý do thúc đẩy sự phát triển của phân khúc thị trường này. Khi mà người dân còn phải đối mặt với vô vàn gánh nặng cơm áo gạo tiền với việc liên tục tăng giá xăng, giá điện, hầu bao của họ dành cho việc mua sắm những chiếc smartphone chắc chắn sẽ phải giảm đi. Và lúc này, việc sắm cho mình những mẫu smartphone tầm trung nhưng sở hữu cấu hình không thua gì những mẫu smartphone cao cấp một vài năm trước đây lại trở thành lựa chọn được số đông người tiêu dùng ủng hộ.

 Chính vì vậy mà trong những tháng nửa đầu năm nay, không phải những chiếc smartphone cao cấp mà những chiếc smartphone tầm trung và thấp cấp hay thậm chí là cả cựu cao cấp như BlackBerry Z10, Lumia 520, Lumia 525 hay HTC 8X mới là tâm điểm chính của thị trường. Chúng thậm chí còn gây nên những cơn sốt trong suốt một thời gian dài, một điều mà từ trước đến nay ngoài iPhone rất khó có mẫu điện thoại nào tại thị trường Việt Nam có thể làm được. Vậy nên, có thể không ngoa khi nói rằng, chính những mẫu smartphone giá rẻ mới là cứu tinh của thị trường di động Việt trong nửa đầu năm nay.

Xem thêm: Người Việt đau đầu vì smartphone giá rẻ

Theo Techz/Nguoiduatin.vn 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news