Tin mới

Người Việt "sôi sục" vì ô tô điện 30 triệu đồng

Thứ sáu, 19/02/2016, 09:51 (GMT+7)

Những ngày gần đây, cư dân mạng đang sôi sục truyền tay nhau thông tin về chiếc xe ô tô điện, có giá chỉ nhỉnh hơn xe máy Wave. Vậy thực hư xe ô tô điện này là như thế nào ?

Những ngày gần đây, cư dân mạng đang sôi sục truyền tay nhau thông tin về chiếc xe ô tô điện, có giá chỉ nhỉnh hơn xe máy Wave. Vậy thực hư xe Ô tô điện này là như thế nào ?

Trên mạng xã hội Facebook những ngày gần đây liên tục chia sẻ nhiều hình ảnh về chiếc xe ô tô điện có kích thước nhỏ gọn, nhiều màu sắc bắt mắt. Ngay lập tức, thông tin này thu hút sự chú ý của giới trẻ trong nước.

Nhiều thông tin và hình ảnh quảng cáo xe ô tô điện được T.L đăng tải trên trang facebook cá nhân. Ảnh: Facebook T.L

Điển hình trong số các fanpage kinh doanh là trang facebook cá nhân của cô bạn có tên T.L, T.L nhanh chóng cập nhật hình ảnh và thông tin xe ô tô điện và rao bán trên trang cá nhân của mình. Theo đó, T.L quảng cáo: “ giá rẻ, chỉ hơn xe máy Wave một tí thôi. Thời tiết đại hàn thế này thì đây đúng là cái tổ ấm,… Mình nhận Order nhé… Gồm 3 màu trắng, đỏ và ghi, xe còn có thể độ lên theo sở thích của mình. Xe tối đa chở được 3 người lớn, 1 người lái phía trên và 2 người phía dưới.”

Ngay sau khi nhận được nhiều câu hỏi và sự quan tâm của mọi người, chủ nhân facebook này đã trả lời chi tiết và cụ thể hơn, kèm theo nhiều hình ảnh tự tay chụp. Theo như lời quảng cáo thì xe ô tô điện có 2 loại, loại 1: đi như xe tay ga phía bên trong, loại 2: tay lái vô lăng y hệt ô tô. Một chiếc xe bao gồm 5 bình xạc điện, thời gian xạc là 2 tiếng đồng hồ

Xe được T.L nhập trực tiếp từ Trung Quốc với chi phí là 33 triệu đồng. Tùy theo phân phối càng cao thì mức giá càng cao.

Thông tin này của T.L đã thu hút hơn 6.000 lượt like và hơn 3.000 lượt chia sẻ và hàng nghìn lời bình luận, trong đó có rất nhiều người mong muốn đặt mua.

Chiếc xe có giá chỉ từ 33 triệu đồng được Cục đăng kiểm khuyến cáo là không được lưu thông tại Việt Nam. Ảnh: Facebook T.L

Chia sẻ với PV, anh Minh Liêm (Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết, chiếc xe được rao giá quá rẻ nên khiến anh tò mò và quan tâm. Tuy vậy, anh băn khoăn liệu chiếc xe có được cấp phép lưu thông ở Việt Nam hay không, hay muốn chạy được xe thì phải có điều kiện gì?

Ngoài ra, cũng có khá nhiều lời cảnh báo về việc xe ô tô điện nhập về không rõ nguồn gốc, chế độ bảo hàng, cũng như việc xe thường xuyên bị hỏng dù được xạc pin đầy đủ.

Về vấn đề này, ông Nguyễn Tô An, trưởng phòng chất lượng xe cơ giới (Cục đăng kiểm Việt Nam) cho biết trên Trí thức trẻ, từ trước tới nay, cơ quan đăng kiểm chưa cấp giấy chứng nhận cho bất cứ xe ô tô điện nào nhập khẩu từ Trung Quốc về Việt Nam để lưu hành. Chỉ có duy nhất một loại xe do đơn vị nhập khẩu ô tô điện sản xuất ở Mỹ được đồng ý sử dụng tại Việt Nam, tuy nhiên chỉ dùng trong phạm vi hẹp, đó là khu du lịch, khu nghỉ dưỡng.

Nếu người dân sử dụng xe ô tô điện chưa qua đăng ký, đăng kiểm sẽ bị lực lượng chức năng kiểm tra và xử phạt theo Thông tư 86 của Bộ GTVT quy định.

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news