Tin mới

Người vợ bất hạnh của tên sát nhân cướp ngân hàng

Thứ tư, 30/07/2014, 20:45 (GMT+7)

Lúc điên dại gã đập phá, đuổi đánh người thân, khi tỉnh táo hắn ngoại tình, gây ra án mạng... Làm vợ của gã chồng như vậy, người vợ trẻ đã phải ôm biết bao cay đắng.

Lúc điên dại gã đập phá, đuổi đánh người thân, khi tỉnh táo hắn Ngoại tình, gây ra án mạng... Làm vợ của gã chồng như vậy, người vợ trẻ đã phải ôm biết bao cay đắng.


Án mạng lúc nửa đêm

Ngày 30/7, TAND TP Hà Nội đưa bị cáo Nguyễn Bá Quỳnh (31 tuổi, ở Thanh Oai, Hà Nội) ra xét xử tội Giết người và Cướp tài sản.

Đến dự phiên tòa xét xử chồng, chị T. (SN 1985, ở Thanh Oai, Hà Nội) ngồi ở một góc phòng xử khóc dấm dứt. Người đàn bà tội nghiệp gắng kìm tiếng nấc trực bật ra ngoài, nhưng không thể ngăn hai dòng nước mắt chảy tràn trên má..

Nhận lời làm vợ Quỳnh, chị T. đã phải chịu biết bao cay đắng. Chồng bị tâm thần, lúc điên dại anh ta đập phá mọi thứ. Bàn thờ tổ tiên anh ta cũng không từ. Có lần Quỳnh chất rơm lên xe máy của bố định châm lửa đốt. Không ít lần Quỳnh đuổi đánh bố đẻ...

Được người nhà đưa đi trại tâm thần điều trị, anh ta trốn trại, quay về nhà, gây ra biết bao đau khổ cho mẹ già và người vợ tội nghiệp. Lúc điên dại thì đập phá, khi tỉnh táo Quỳnh ngoại tình, gây án. Anh ta sở hữu 2 tiền án và tiền sự vì hành vi Trộm cắp tài sản và Cố ý gây thương tích.

Không chịu làm ăn, Quỳnh sa đà vào cờ bạc rồi nợ nần chồng chất. Để có tiền trả nợ, anh ta lên kế hoạch cướp ngân hàng.

Chiều 11/11/2011, Quỳnh đi mua dao nhọn, bình ôxy, đầu khò bằng đồng, 2 mét ống dây cao su dẫn hơi, bình gas loại 13kg và dây dù. Anh ta mang những thứ trên về tỉ mỉ lắp ráp rồi cất giấu vào chiếc ba lô màu đen.

Cùng ngày hôm đó, Quỳnh lượn xe máy lòng vòng quanh khu vực Phòng Giao dịch Ngân hàng Nông nghiệp, giấu balô đựng dao, bình ôxy, bình gas ở khu vườn gần đó.

Bị cáo tại tòa.

Đêm đó, anh ta cầm dao đi vào qua phòng bảo vệ. Thấy ông Nguyễn Tiến Văn (51 tuổi) đang nằm xem ti vi trên giường, Quỳnh lao vào đâm liên tiếp khiến nạn nhân chết tại chỗ.

Trước khi rời đi, anh ta lấy chiếc điện thoại di động Nokia và chùm chìa khóa xe máy của ông Văn rồi lấy bình gas, bình ô xy, đầu khò ra khò thủng góc phía dưới cửa cuốn để chui vào bên trong.

Sau khi cắt đứt dây chuông báo động, Quỳnh khò thủng chiếc két sắt nhưng bên trong trống rỗng. Tiếp tục phá két sắt thứ hai nhưng không thành công, Quỳnh thu dọn hiện trường, lấy xe máy bỏ trốn.

Người vợ khốn khổ

Đêm hôm đó, Quỳnh gọi điện bảo vợ là chị Lê Thị T. mang quần áo sạch ra khu vực nghĩa trang xã Cự Khê (huyện Thanh Oai) cho hắn. Nhận được điện thoại của chồng sau nhiều tháng anh ta bỏ nhà đi với tình nhân, người vợ trẻ hiền lành thấy lạ nhưng vẫn vâng lời chồng.

Đến khu vực nghĩa trang gặp chồng, chị T. thắc mắc thì nhận được câu trả lời của chồng: “Em không nên biết, biết cũng không hiểu”. Sau khi thay áo, Quỳnh dặn vợ nuôi dạy con cho tốt rồi lên xe máy bỏ đi.

Khi chị T. biết tin chồng mình là kẻ sát nhân thì đã quá muộn. Người vợ tội tình phải nói dối đứa con trai nhỏ rằng cha nó đi làm xa.

Nhưng đứa trẻ không tin lời mẹ khi đến lớp nó bị bạn bè trêu chọc, nói rằng bố nó bị đi tù. "Khổ thân cháu tôi, nó nhất định đòi nghỉ hè sẽ đi tìm bố", mẹ của Quỳnh nói trong nước mắt.

Giữa tháng 1/2013, tại phiên tòa phúc thẩm, TAND tối cao tại Hà Nội đã tuyên hủy bản án sơ thẩm ngày 29/9/2012 đối với Quỳnh về tội Giết người và Cướp tài sản để làm rõ dấu hiệu tâm thần của bị can này.

Khi bị bắt, Quỳnh có nhiều biểu hiện bất thường, cơ quan điều tra đã đưa anh ta đi giám định tâm thần. Kết quả giám định cho thấy: Quỳnh có mắc bệnh rối loạn cảm xúc thực tổn. Trước, trong và sau khi thực hiện hành vi phạm tội, Quỳnh đủ khả năng nhận thức và điều khiển hành vi.

Tại phiên tòa ngày 30/7, đại diện gia đình nạn nhân cho rằng, nếu bị tâm thần, bị cáo đã không thể lên kế hoạch chi tiết hoàn hảo đến vậy để thực hiện hành vi phạm tội của mình.

Sau khi xem xét, HĐXX tuyên phạt bị cáo mức án tử hình vì tội Giết người; 10 năm tù vì tội Cướp tài sản.

Chồng bị tuyên án tử, chị T. nước mắt giàn giụa, bước chân luống cuống chạy theo chồng khi anh ta bị dẫn giải ra xe tù trở về trại tạm giam.

Theo T.Nhung

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news