Tin mới

Người vợ bỏ thuốc chuột vào nồi lòng lợn đầu độc chồng

Thứ hai, 27/06/2016, 21:28 (GMT+7)

Sau khi xem xét, HĐXX xét thấy bản án của cấp sơ thẩm là đúng người, đúng tội nên tuyên y án đối với Đậu Thị Huệ- người vợ bỏ thuốc chuột và nồi lòng lợn đầu độc chồng.

Sau khi xem xét, HĐXX xét thấy bản án của cấp sơ thẩm là đúng người, đúng tội nên tuyên y án đối với Đậu Thị Huệ- người vợ bỏ thuốc chuột và nồi lòng lợn đầu độc chồng.

Theo tin tức trên báo Người Lao Động, Vietnamnet, Tri Thức Trực Tuyến ngày 27/6, TAND cấp cao tại Hà Nội mở phiên xét xử phúc thẩm Đậu Thị Huệ (SN 1988, trú xã Nghi Lam, huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An) về tội "Giết người".

Nạn nhân là anh Phan Trường Phi (SN 1986), chồng chị Huệ.

Theo cáo trạng, năm 2009 anh Phi và chị Huệ kết hôn và có một con chung 3 tuổi. Thời gian gần đây, hai người thường xảy ra mâu thuẫn nên anh Phi quyết định ly hôn.

Vào chiều ngày 26/3/2015, chị Huệ đã mua 2 gói thuốc diệt chuột (4.000 đồng) về đổ vào nồi lòng lợn do anh Phi đang luộc trên bếp để đầu độc chồng.

Người vợ bỏ thuốc chuột vào nồi lòng lợn đầu độc chồng kêu oan. Ảnh báo Vietnamnet

Phát hiện nồi lòng lợn có mùi, màu bất thường, anh Phi đã gặng hỏi thì chị Huệ thừa nhận hành vi của mình. Chị Huệ xin chồng tha thứ và bỏ đi đến 3 ngày thì trở về đầu thú.

Theo kết luận của Viện pháp y Quốc gia, trong tang vật mẫu lòng giám định có kẽm, chất độc đối với người và động vật, có thể gây buồn nôn, đau bụng, viêm dạ dày, tìm tái và co giật dẫn tới tử vong.

Vào ngày 24/9/2015, tại phiên tòa xét xử sơ thẩm, HĐXX tuyên phạt Huệ 4 năm tù về tội "giết người".

Không chấp nhận bản án, Huệ đã viết đơn kháng án, kêu oan. Tại phiên tòa phúc thẩm, Huệ chuyển từ kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt bằng kháng cáo kêu oan. 

“Bị cáo đề nghị được trả hồ sơ để điều tra lại sự việc. Bị cáo bị oan chứ không có chuyện như vậy. Nếu điều tra lại mà bị cáo nhận mức án cao hơn bị cáo cũng chấp nhận miễn là đúng sự thật” - Huệ nói lời sau cùng tại tòa.

Tuy nhiên, sau khi nghị án, HĐXX xét thấy bản án của cấp sơ thẩm là đúng người, đúng tội nên tuyên y án như phiên tòa sơ thẩm đối với Đậu Thị Huệ.

H.Yên (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news