Tin mới

Nguồn gốc khối tài sản “khủng” của Mr. Đàm

Thứ hai, 27/07/2015, 14:05 (GMT+7)

Làm thế nào mà một anh thợ hớt tóc nghèo khó lại trở thành một trong những đại gia giàu có bậc nhất showbiz Việt?

Làm thế nào mà một anh thợ hớt tóc nghèo khó lại trở thành một trong những đại gia giàu có bậc nhất showbiz Việt?

Chàng thợ cắt tóc nghèo thành đại gia showbiz

Đàm Vĩnh Hưng quê gốc ở Điện Bàn, Quảng Nam. Khi Đàm Vĩnh Hưng còn bé, chỉ trong một khoảng thời gian ngắn mà gia đình anh liên tục gặp vận hạn. khiến nhà cửa đất đai phải bán hết trừ nợ, của nả trong nhà cứ lần lượt đội nón ra đi.  Tình thế khiến ba mẹ con Đàm Vĩnh Hưng lâm vào cảnh ly tán.

Không được ở với mẹ, anh và em gái về với ông bà ngoại. “Ông bà thương anh em tôi lắm, để các cháu kiếm sống được, ông bà cho hai đứa tự chọn nghề để học, sau đấy sẽ ra làm ăn tự bảo ban nuôi sống nhau. Trước đó tôi cũng có đi hát đám cưới ở nơi này nơi khác, nhưng chưa bao giờ tôi nghĩ hát sẽ là nghề để tôi nuôi sống chính bản thân và gia đình. Tôi quyết định chọn nghề tóc còn em gái chọn nghề may”, Đàm Vĩnh Hưng nói trong một lần tâm sự với báo giới.

Đàm Vĩnh Hưng

Đàm Vĩnh Hưng tham gia sinh hoạt văn nghệ từ Câu lạc bộ Ca Sĩ Trẻ tại Trung tâm Văn hóa quận 10 từ năm 1991. Sau khi đoạt giải nhất cuộc thi tuyển chọn giọng ca trẻ do Công ty Văn hoá quận 10 tổ chức tại công viên Hồ Kỳ Hòa năm 1992, Đàm Vĩnh Hưng chính thức đi vào con đường ca hát chuyên nghiệp. Anh đã tự học đàn, tự nghiên cứu tài liệu để được làm quen với ký xướng âm và cả phong cách biểu diễn.

Năm 1998, sau 8 lần đi thi, Đàm Vĩnh Hưng đoạt Giải tư Tiếng hát truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh, lúc đó là một cuộc thi ca nhạc uy tín và chất lượng. Năm 1999, Đàm Vĩnh Hưng đã vượt qua 300 thí sinh để lọt vào danh sách 10 giọng ca có triển vọng của Trung tâm ca nhạc nhẹ Sài Gòn.

Đàm Vĩnh Hưng đoạt giải nhất trong cuộc bình chọn những giọng ca xuất sắc do Câu lạc bộ bạn trẻ nhạc chiều thứ 5 của Nhà hát Bến Thành tổ chức từ tháng 9/2000 - 9/2001. Đây là cột mốc đầu tiên cho sự nghiệp của Đàm Vĩnh Hưng. Cùng với hai ca khúc "Tình ơi xin ngủ yên" và "Bình Minh sẽ mang em đi" đã được dư luận yêu thích và chú ý, trở thành cột mốc đáng nhớ khởi đầu sự nghiệp ca hát.

Bên ngoài căn biệt thự được đồn đoán hơn 60 tỉ của Mr.Đàm

Có thể xem Giọt nước mắt cho đời (Vol.05) là album đưa Đàm Vĩnh Hưng thật sự bật thành sao trong làng nhạc Việt, theo đó, mức cát xê của anh cũng tăng cao “không tưởng”.

Vào đầu năm 2012, một đám cưới "siêu" khủng đã diễn ra tại Hà Tĩnh với sự tham gia biểu diễn của đông đảo các nghệ sĩ đình đám trong làng giải trí Việt. Đáng chú ý, theo nhiều nguồn tin tiết lộ, Đàm Vĩnh Hưng đã nhận được mức cát-xê đến 20.000USD để xuất hiện và hát trong đám cưới này.

[mecloud]z3g4arw4Al[/mecloud]

Theo một bầu show, ở TP.HCM, muốn mời Đàm Vĩnh Hưng lên sân khấu sẽ cần chi khoảng 6.000-7.000 USD. Thậm chí giá này có thể được nâng cao hơn tùy chương trình và thỏa thuận giữa bên tổ chức và ca sĩ. Ca sĩ Quang Lê từng tiết lộ, mức giá 7.000-15.000 USD cho mỗi lần bay show nước ngoài của những ca sĩ nổi tiếng nhất Việt Nam và Đàm Vĩnh Hưng chắc chắn nằm trong số đó.

Rẽ sang kinh doanh, thành ông chủ của 30 cửa hàng hải sản tươi sống

Hiện nay, Đàm Vĩnh Hưng ngoài việc đi hát có một công ty giải trí, một quán ăn, một số thương hiệu sản phẩm (như cháo ăn liền, hải sản...) và làm giám khảo một số chương trình truyền hình. Một phần lớn nguồn tiền đến từ các thương vụ kinh doanh của anh.

Đàm Vĩnh Hưng được biết đến nổi tiếng hơn cả trong vài trò là chủ nhân của chuỗi cửa hàng kinh doanh hải sản tươi sống lớn.

Mr. Đàm - Ông chủ của hệ thống cửa hàng hải sản tươi sống đắt khách

Ban đầu chỉ là 3 cửa hàng ở 3 thành phố lớn là Hà Nội, Đà Nẵng, TP HCM, đến nay, sau hơn 1 năm kinh doanh, Đàm Vĩnh Hưng đã có 30 cửa hàng lớn nhỏ từ Bắc vào Nam.

Lúc đầu anh hay lui tới để trực tiếp quản lý, nhưng sau đó đã phát triển một hệ thống quản lý chuyên nghiệp với ekip điều hành tất cả công đoạn từ chuỗi nhập hàng đến phân phối sản phẩm. "Hàng ngày các con số được báo chi tiết. Tại các chi nhánh, cửa hàng đều có lắp đặt camera giám sát nên khá dễ dàng trong việc quản lý và kiểm tra tình hình hoạt động", anh cho biết.

Đàm Vĩnh Hưng cho biết, thương hiệu của anh đã thu hút lượng lớn khách hàng nội địa. Tuy nhiên, anh không tiết lộ sản lượng tiêu thụ hàng tháng của hệ thống là bao nhiêu vì cho rằng vẫn còn khiêm tốn so với con số xuất khẩu hải sản của anh chị trong nhà.

"Mỗi lần thấy cửa hàng làm ăn tốt, tôi về khoe với các anh chị rằng tháng này đã tiêu thụ được lượng hải sản khổng lồ thì liền nhận được những nụ cười khẩy. Mà cũng đúng thôi, vì thực ra sản lượng bán ra của chúng tôi có nhiều mấy đi chăng nữa nhưng so với con số xuất khẩu của anh chị vài chục nghìn tấn mỗi tháng, vẫn còn quá khiêm tốn. Tôi sẽ cố gắng để đẩy mạnh tốc độ tiêu thụ và đến lúc nào đó thích hợp sẽ bật mí", anh bộc bạch trên một trang báo mạng.

Sau 2 năm lăn lộn với ngành kinh doanh hải sản sạch, Đàm Vĩnh Hưng cho rằng, để mô hình này thành công thì yếu tố quan trọng đầu tiên là chọn địa điểm. Theo anh, địa điểm bán hàng phải gần khu vực chợ, trung tâm, ngã tư hoặc đường hai chiều. Mặt bằng thông thoáng, thuận tiện cho khách ghé vào, nên có cách trang trí bảng hiệu sao cho ấn tượng và thu hút người qua đường...

Nhưng theo ông chủ Mr Đàm, yếu tố quan trọng nhất vẫn là chất lượng và giá cả. Nếu chất lượng tốt mà giá sản phẩm quá cao sẽ không có mấy người mua. Ngược lại, giá bán ra mềm nhưng sản phẩm dở tệ, kém chất lượng, mất vệ sinh,... khách mua một lần sẽ không quay lại lần hai. "Tại cửa hàng của tôi, hai yếu tố trên luôn được đặt lên hàng đầu", anh chia sẻ.

Thành danh trong âm nhạc, thành công trên lĩnh vực kinh doanh, những điều đó “hiển nhiên” là lý do cho những tài sản mà Mr.Đàm khoe ra trước thiên hạ. Chúng bao gồm biệt thự, căn họ cao cấp, một loạt kim cương và các sản phẩm hàng hiệu đắt tiền…

Có thể bạn quan tâm: Trực tiếp Việt Nam vs Manchester City

Nam Nam

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: kinh doanh