Tin mới

Ngưỡng mộ chuyện tình của vợ chồng Hillary Clinton

Thứ tư, 09/11/2016, 11:18 (GMT+7)

Trải qua 41 năm hôn nhân và nếm trải đủ ngọt, bùi, đắng cay, chuyện tình và cuộc sống hạnh phúc của vợ chồng Clinton khiến nhiều người ngưỡng mộ.

Trải qua 41 năm hôn nhân và nếm trải đủ ngọt, bùi, đắng cay, chuyện tình và cuộc sống hạnh phúc của vợ chồng Clinton khiến nhiều người ngưỡng mộ.

Xem thêm: Chuyện tình "cặp đũa lệch" cô dâu xinh đẹp cao 1,7m và chú rể 1,1m

[mecloud]YhWQQpZmSN[/mecloud]

Bà Hillary Clinton và cựu Tổng thống Mỹ Bill Clinton đã có một chuyện tình đẹp nổi tiếng ở trường đại học  Luật Yale, New Haven, bang Connecticut, Mỹ.

 

Mùa xuân năm 1971, Bill Clinton phải lòng cô nữ sinh xinh đẹp, giỏi giang nhất trường và phải mất rất nhiều công sức để chinh phục người phụ nữ này.

Bà Hillary Clinton từng chia sẻ, bà là người chủ động làm quen nhưng chính ông Bill là người tạo ra các cơ hội để tiếp cận bà nhiều hơn. 

 

Cũng trong một bài phỏng vấn, Tổng thống Mỹ đời thứ 41 từng nhắc lại giây phút bối rối nhất cuộc đời mình khi vợ mình sau này đã mạnh dan bước đến trước mặt ông và thẳng thắn đặt vấn đề: ""Xem này, nếu anh cứ mãi nhìn tôi, và giờ tôi cũng đang nhìn lại anh, thì ít ra chúng ta cũng nên biết tên của nhau chứ! Tôi là Hillary Rodham. Còn anh là ai?".

 

Vài ngày sau buổi tự giới thiệu bản thân, Bill và Hillary đã có buổi hẹn hò đầu tiên.

Trả lời phỏng vấn với Access Hollywood hồi tháng 3,  bà Hillary kể lại: "Ngày cuối cùng của năm học, khi tôi rời đi, anh ấy chạy theo và hỏi 'Bạn đi đâu thế, tôi có thể đi cùng được không?', tôi trả lời 'Đi đăng ký cho kỳ học tiếp theo'. Bill nói cũng cần tới đó để đăng ký môn học. Khi đến nơi, nhân viên phòng giáo vụ nhìn anh ấy và bảo "Bill, em vừa đến đây rồi mà".

Thời gian hẹn hò của cặp vợ chồng quyền lực này cũng lãng mạn như bao cặp tình nhân khác, họ đi khắp New Haven. Cùng đến bảo tàng, ăn tối và có những nụ hôn nồng nàn trước cửa phòng ký túc xá.

Năm 1973, sau khi tốt nghiệp trường luật, Bill đưa Hillary - lúc này đã là bạn gái chính thức của anh chàng - đến bãi biển Ennerdale ở Anh để nghỉ ngơi. Tại đây, Bill đã ngỏ lời cầu hôn Hillary lần thứ nhất nhưng bị từ chối vì Hillary cho rằng họ còn quá trẻ để kết hôn.

Lần thứ hai Bill cầu hôn là khi họ từ châu Âu về. Và lần cuối cùng, là Bill đặt mua căn nhà ở thành phố Fayetteville, nơi Hillary vô cùng quyến luyến khi quyết định về quê nhà và mời  Hillary chuyển tới đây sinh sống.

 

Đến tháng 11/1975, họ kết hôn sau nỗ lực 3 lần cầu hôn của cựu Tổng thống Mỹ.

Hillary đã khiến cho nhiều người bị bất ngờ khi quyết định từ bỏ mọi thứ để chuyển đến Arkansas - một vùng đất quá đỗi xa lạ và không có gì nổi trội.

Ngày 27/2/1980, cô con gái duy nhất của họ là Chelsea Clinton đã chào đời tại thành phố Little Rock, bang Arkansas.

 

Năm 1992, Clinton ra tranh cử Tổng thống, đối đầu với Tổng thống đương nhiệm – ứng viên Đảng Cộng hòa George H.W. Bush. Clinton giành chiến thắng và ở tuổi 46, ông trở thành vị Tổng thống trẻ nhất kể từ khi John F. Kennedy nhậm chức vào năm 43 tuổi.

 

Sóng gió lớn nhất trong cuộc hôn nhân của họ, là bê bối tình ái của ông Bill Clinton với Monica Lewinsky - cựu thực tập sinh tại Nhà Trắng - vào năm 1998. Về sau, cả hai thú nhận trong hồi ký đó là thời kỳ khó khăn và nhiều đau đớn.

Vợ chồng Clinton mừng hạnh phúc con gái duy nhất của mình.

Thời điểm đó, gia đình Clinton trở thành mục tiêu của công luận, nhưng với niềm tin sắt đá, sự thủy chung  của một người bạn đời tri kỷ, cuối cùng bà Hillary đã quyết định tha thứ và ở lại bên người chồng.

Trong cuốn hồi ký "Living History" được xuất bản năm 2003, bà Hillary từng viết:"Không ai hiểu tôi hơn Bill, cũng không ai có thể khiến tôi cười như cách Bill vẫn làm".

 

Còn đối với Bill Clinton, vợ ông là một người phụ nữ vô cùng đặc biệt, đó là một người "tạo ra thay đổi tốt nhất" mà ông từng gặp trong cuộc đời này. Người phụ nữ ấy "chưa bao giờ thỏa mãn với sự nguyên trạng của mọi thứ mà luôn đá quả bóng về phía trước".

 

41 năm đã trôi qua, cuộc sống hôn nhân của nhà Clinton gắn liền với những hoạt động chính trị của Mỹ của cả hai người. Họ vẫn luôn hạnh phúc sánh bước bên nhau không chỉ là vợ chồng mà hơn thế nữa là những người bạn tri kỷ và người đồng hành dù có bao nhiêu sóng gió ập đến.

Xem thêm: "Siêu đám cưới" của con gái đại gia dầu mỏ, váy cô dâu giá 13 tỷ đồng

[mecloud] l6rvUPTqqE[/mecloud]

Dã Quỳ (tổng hợp)


Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Bill Clinton