Tin mới

Nguyên hệ thống máy chủ của Sony bị hack

Thứ ba, 25/11/2014, 11:08 (GMT+7)

Không lâu sau khi ứng dụng 'Back up & Restore' bị hack thì cả hệ thống máy chủ Sony Pictures cũng bị các tin tặc tấn công.

Không lâu sau khi ứng dụng 'Back up & Restore' bị hack thì cả hệ thống máy chủ Sony Pictures cũng bị các tin tặc tấn công.

Mọi máy tính của nhân viên Sony Pictures đều xuất hiện hình ảnh rùng rợn kèm lời đe dọa. Tất cả buộc phải tắt máy và làm việc “chay”, thậm chí nhiều người phải về nhà vì không làm được gì. Toàn bộ hoạt động của Sony Pictures trên toàn cầu cũng bị tê liệt.

Sony đã tuyên bố đóng cửa tất cả các máy tính của mình ở Los Angeles như là một biện pháp phòng ngừa và có thời gian điều tra vấn đề này. Trong quá trình điều tra cũng đã có một số ảnh chụp màn hình của những máy chủ bị hack được công bố.

Ảnh chụp màn hình máy chủ Sony bị hack

Theo trang web “The Next Web” cho biết sự cố máy tính diễn ra vào chiều thứ Hai, được trích dẫn từ một hình ảnh trên mạng xã hội Reddit với một số hình ảnh trên máy tính của nhân viên hãng phim Sony với dòng chữ “Đã bị hack bởi GOP” (Hacked by #GOP) và yêu cầu gặp công ty này trước tối thứ Hai để tránh bị phát tán các tài liệu nhạy cảm.

Một nhân viên hãng phim Sony Pictures nói với Deadline rằng hệ thống máy tính công ty bị tê liệt trong khi Variety cho biết nhân viên hãng phim Sony Pictures được yêu cầu tránh kết nối với mạng máy tính công ty cũng như kiểm tra thư điện tử.

Hiện chưa rõ động thái của những kẻ tấn công là gì song mục tiêu của nó nhằm vào hãng phim của Sony. Báo cáo ban đầu cho thấy cuộc tấn công bắt nguồn từ máy chủ đơn lẻ rồi lan ra như cháy rừng trên toàn mạng lưới của Sony Pictures.

Tuy nhiên cho đến lúc này, Sony vẫn rất ít để nói về vấn đề máy chủ của họ bị tấn công, họ chỉ nhờ một phát ngôn viên nói với tờ Deadline rằng: "Chúng tôi đang điều tra một vấn đề công nghệ thông tin".

Trang Vũ (Tổng hợp)


Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news