Tin mới

Nguyên nhân cụ bà tàn tật 95 tuổi bị bê ra đường trong đêm mưa rét

Thứ năm, 12/02/2015, 19:44 (GMT+7)

Mâu thuẫn trong việc giải quyết giấy tờ và số tiền nợ của người con gái, cụ bà 95 tuổi đã bị các đối tượng siết nợ bê ra ngoài đường trong mưa rét.

Mâu thuẫn trong việc giải quyết giấy tờ và số tiền nợ của người con gái, cụ bà 95 tuổi đã bị các đối tượng siết nợ bê ra ngoài đường trong mưa rét.

Như tin tức báo điện tử Người đưa tin đã đăng tải, vào khoảng 10h30 ngày 10/2, trước cửa nhà có địa chỉ số 21 Ấu Triệu (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội), một cụ bà 95 tuổi đã bị bê ra khỏi nhà, nằm thâu đêm ngoài đường trong mưa rét.

Đó chính là cụ bà Nguyễn Thị C. (95 tuổi), cụ đã bị một nhóm người lạ bê ra khỏi ngôi nhà của chính người con trai mình.

Ngày 12/2, có mặt tại ngôi nhà số 21 Ấu Triệu, PV báo Người đưa tin vẫn bắt gặp hình ảnh cụ C. nằm co ro trong giá lạnh, xung quanh chỉ được che chắn bởi tấm nilon mỏng.

Nguyên nhân cụ bà tàn tật 95 tuổi bị bê ra đường trong đêm mưa rét - Ảnh 1

Cụ bà 95 tuổi bị bê ra đường trong đêm mưa rét.

Qua tìm hiểu, ngôi nhà số 21, phố Ấu Triệu trước đây thuộc quyền sở hữu của cụ C.. Cụ C. hiện đang bị bại liệt, đau ốm và không thể tự chăm sóc được bản thân. Nguyên nhân dẫn tới việc cụ C. bị bê ra đường bỏ mặc là do nợ nần của con cái và những tranh chấp nhà cửa chưa giải quyết thỏa đáng giữa hai bên.

Cụ thể, vào năm 2010, cụ C. đã quyết định sang tên cho người con trai là ông Hoàng Văn H. (59 tuổi) ngôi nhà số 21 Ấu Triệu (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội). Kể từ thời điểm đó đến nay, ông H. vẫn đang quản lý, sử dụng ngôi nhà này.

Năm 2011, ông H. có cho em gái là bà Hoàng Thị Trung T. mượn sổ đỏ để đi vay số tiền 4 tỷ đồng từ một người tên P. (Hoàng Cầu, Hà Nội) để làm ăn.

Đến đầu năm 2012, bà P. yêu cầu bà T. trả tiền gồm cả gốc và lãi lên tới hơn 5,5 tỷ đồng.

“Lúc đó, em gái tôi đã mượn tiền từ ông P. (ngõ 1, Phúc Tân, Hoàn Kiếm, Hà Nội) với số tiền chênh hơn tiền vay bà P. không đáng kể để trả lại cho người phụ nữ này”, ông H. cho hay.

Thủ tục vay và trả giữa các bên được giao dịch trực tiếp tại một ngân hàng nằm trên đường Quang Trung (Hà Nội).

Nguyên nhân cụ bà tàn tật 95 tuổi bị bê ra đường trong đêm mưa rét - Ảnh 2

Mặc dù lực lượng chức năng đã cố gắng thuyết phục cụ C. về nơi tạm trú của phường Hàng Trống, nhưng cụ vẫn chưa đồng ý.

Bản thân gia đình tôi cũng không biết nguyên nhân vì sao sổ đỏ (bản công chứng) đã làm cho bà P. trước đó giờ lại chuyển sang tên của Ph. (là con gái của ông P.)”, ông H. nói.

Bà T. cho biết: “Cho đến nay số tiền cả lãi lẫn gốc đã bị đẩy lên 8 tỷ đồng sau vài tháng vay. Tuy nhiên, tôi vẫn chấp nhận trả để chuộc lại nhà”.

Chị Ph. cũng đồng ý với quyết định trả tiền chuộc nhà của bà T., nhưng phía gia đình chị Ph. không đồng ý nên mới xảy ra sự việc ngày 10/2, cụ C. bị bê ra đường.

"Giờ mẹ tôi bị họ bê ra đường nằm co ro trong cái lạnh. Xin mọi người hãy cứu lấy mẹ tôi!” – bà T. nói trong hai hàng nước mắt.

Hiện tại mong muốn của gia đình ông H. là ngôi nhà số 21 Ấu Triệu nhanh chóng được mở cửa để đưa cụ C. vào nhà, không thể để cụ vật vờ trong gió lạnh, giá rét ngoài đường như vậy được.

Được biết, suốt hai ngày qua, lực lượng chức năng đã cùng thành viên trong gia đình kiên trì, nỗ lực vận động cụ Nguyễn Thị C. về nơi tạm trú của phường Hàng Trống (Hoàn Kiếm, Hà Nội) hoặc địa chỉ nào đó nhưng hiện tại bà cụ vẫn chưa đồng ý.

Vụ việc vẫn đang được lực lượng chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.

Xuân Tùng

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news