Tin mới

Nguyên nhân kẻ "ngáo đá" cầm dao hung hăng ở Ngã Tư Sở

Thứ hai, 21/04/2014, 08:46 (GMT+7)

Trước khi cầm dao chạy khắp khu vực Ngã Tư Sở rồi dọa chém bất cứ ai, kẻ có biểu hiện "ngáo đá" đã xô xát với một người làm nghề xe ôm.

Trước khi cầm dao chạy khắp khu vực Ngã Tư Sở rồi dọa chém bất cứ ai, kẻ có biểu hiện "ngáo đá" đã xô xát với một người làm nghề xe ôm.

Ngày 20/4, Công an quận Đống Đa (Hà Nội) cho biết, đơn vị này đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Phạm Xuân Sơn để làm rõ hành vi “Cố ý gây thương tích”, “Chống người thi hành công vụ” và “Gây rối trật tự công cộng”.

Theo điều tra, khoảng 17h30 ngày 8/4, khi đối tượng Sơn ngồi uống nước ở đầu ngõ Thịnh Quang (phường Thịnh Quang, quận Đống Đa, Hà Nội) thì xảy ra xô xát với một người hành nghề xe ôm tên là Trần Công Hải. Trong lúc ẩu đả, Sơn cầm 2 chai nước ngọt đập vào đầu anh Hải. Được mọi người khuyên ngăn, Sơn mới chịu bỏ về.

Đến 9h30 ngày 9/4, Sơn đi ra chợ Ngã Tư Sở mua một con dao nhọn, rồi tìm anh Hải “nói chuyện”. Khi tới đầu ngõ Thịnh Quang thì hắn nhìn thấy anh Hải đang đi xe máy trong ngõ. Ngay lập tức, Sơn chặn đầu xe, rút dao chém người lái xe ôm một nhát rồi bỏ trốn. Anh Hải được mọi người đưa đi cấp, rất may chỉ bị thương ở phần mềm, không ảnh hưởng đến tính mạng.

Nhận được đơn trình báo, Công an phường Thịnh Quang vào cuộc truy bắt đối tượng Sơn, để xử lý về hành vi cố ý gây thương tích.

Đến khoảng 17h ngày 10/4, cơ quan công an nhận được thông tin Sơn xuất hiện tại khu vực đường Trường Chinh. Ngay lập tức một tổ công tác Công an phường Thịnh Quang đến khu vực này để vây bắt. Khi đến nơi, phát hiện Sơn ở trong ngõ 554 (đường Trường Chinh), một cán bộ Công an phường Thịnh Quang áp sát khống chế. Tuy nhiên, thấy lực lượng công an vây bắt, Sơn liền rút dao chống trả quyết liệt, rất may cán bộ công an này kịp thời né tránh.

Sau nhát chém trượt công an, Sơn bỏ chạy ra đường Trường Chinh (đoạn gần cầu vượt Ngã Tư Sở) thì bị tổ công tác áp sát, yêu cầu về trụ sở công an. Thay vì chấp hành, Sơn tiếp tục dùng dao hăm dọa lực lượng làm nhiệm vụ và nói “nếu bắt tao, tao sẽ đâm chết”.

Kẻ ngáo đá cầm dao dọa giết người.

Thấy Sơn hung hãn, một chiến sĩ Công an phường Thịnh Quang rút súng và hô lớn: “Chúng tôi là cán bộ yêu cầu anh bỏ dao xuống”. Đáp lại lời nói, Sơn cầm dao lao truy đuổi một chiến sĩ cảnh sát, buộc tổ công tác phải nổ súng bắn chỉ thiên cảnh cáo. Nghe tiếng súng nổ, Sơn bỏ chạy về cầu vượt Ngã Tư Sở.

Bị truy đuổi, Sơn vung dao lao về phía công an, buộc tổ công tác phải tiếp tục nổ súng bắn chỉ thiên lần thứ 2. Sau phát súng này, Sơn bỏ chạy về đường Láng thì bị quần chúng nhân dân và lực lượng công an phường khống chế.

Khi được đưa về cơ quan Công an phường Thịnh Quang, Sơn vẫn còn những biểu hiện của một kẻ "ngáo đá", liên tục lăng mạ, chửi bới lực lượng công an và tự cào vào cổ gây thương tích để ăn vạ.

Theo xác minh, Sơn là kẻ nghiện ma túy thâm niên, có 3 tiền án và 5 tiền sự về các tội danh “Trộm cắp tài sản”, “Không tố giác tội phạm”, “Tàng trữ trái phép chất ma túy” và “Cướp giật tài sản”. Đầu 2004, Sơn bị đưa đi cai nghiện bắt buộc, năm 2006 ra trại và đến tháng 7/2007 phạm tội cướp giật tài sản và phải ngồi tù 42 tháng.

Hiện vụ việc vẫn đang được điều tra làm rõ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news