Tin mới

Nguyên nhân khiến 300 học sinh ở Ninh Bình nhập viện cấp cứu

Thứ hai, 08/10/2018, 09:26 (GMT+7)

Vi khuẩn tụ cầu vàng có trong món ruốc gà là nguyên nhân khiến hơn 300 học sinh Tiểu học Đinh Tiên Hoàng (TP. Ninh Bình) bị ngộ độc.\n 

Vi khuẩn tụ cầu vàng có trong món ruốc gà là nguyên nhân khiến hơn 300 học sinh Tiểu học Đinh Tiên Hoàng (TP. Ninh Bình) bị ngộ độc.

Sáng ngày 7/10, ông Vũ Mạnh Dương, Giám đốc Sở Y tế Ninh Bình cho biết trên VnExpress, trong món ruốc gà có độc tố tụ cầu vàng là nguyên nhân khiến 352 học sinh Tiểu học Đinh Tiên Hoàng phải nhập viện.

Hàng trăm học sinh tiểu học nhập viện sau khi ăn bữa trưa ở trường. Ảnh: Lao Động

Khuẩn tụ cầu vàng có thể bắt nguồn từ thịt gà sống được sử dụng làm món ruốc, nấu chín vẫn không tiêu diệt được. Ngoài ra, khuẩn tụ cầu vàng có thể xuất hiện khi thực phẩm để lâu không được bảo quản tốt, quá trình chế biến không đảm bảo vệ sinh.

Theo VTC News, khi nhiễm vào máu, khuẩn tụ cầu có thể gây nên các bệnh nặng như áp xe phổi, viêm tủy xương, viêm nội tâm mạc hoặc viêm màng não mủ… Bệnh có thể nguy hiểm đến tính mạng của người bệnh và nguy cơ cao gây nhiễm khuẩn huyết.

Cũng theo ông Dương, Sở y tế đã niêm phong cửa hàng và tiêu hủy toàn bộ lô hàng của hộ kinh doanh cung cấp ruốc gà cho nhà trường tại xã Ninh Khang, huyện Hoa Lư. Bếp ăn tập thể ở trường tiểu học cũng bị đình chỉ hoạt động.

Trong 352 em bị ngộ độc chỉ còn 1 học sinh bị viêm amidan, 2 học sinh sốt nhẹ, không còn triệu chứng đau bụng, buồn nôn.

Như tin đã đưa, khoảng 15 giờ ngày 5/10, tại Tiểu học Đinh Tiên Hoàng (TP. Ninh Bình) xảy ra vụ ngộ độc thực phẩm khiến 352/926 trẻ nhập viện.

Nhiều học sinh có biểu hiện đau bụng, buồn nôn, nôn, chóng mặt, sốt nhẹ. Sau đó, các em được nhà trường đưa vào bệnh viện cấp cứu.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news