Tin mới

Nguyên nhân "làn đường ưu tiên BRT" cho trẻ em bất ngờ bị xóa bỏ

Thứ ba, 23/05/2017, 20:54 (GMT+7)

Việc làn đường ưu tiên dành cho trẻ em tại ngõ 342 Khương Đình bất ngờ bị một nhóm người lạ mặt đổ xi măng và xoá mờ dù mới được sử dụng chưa lâu đã khiến nhiều người bức xúc. Tuy nhiên, việc làm này là để sửa lại làm mới làn đường.

Việc làn đường ưu tiên dành cho trẻ em tại ngõ 342 Khương Đình bất ngờ bị một nhóm người lạ mặt đổ xi măng và xoá mờ dù mới được sử dụng chưa lâu đã khiến nhiều người bức xúc. Tuy nhiên, việc làm này là để sửa lại làm mới làn đường.

Làn đường ưu tiên cho trẻ em tới trường tại ngõ 342 Khương Đình, Hạ Đình, Thanh Xuân, Hà Nội do UBND phường chưa xin ý kiến của thành phố và UBND quận. Ảnh: Báo Giao thông

Hơn ​2 tháng nay, tại ngõ 342 Khương Đình (Thanh Xuân, Hà Nội), Câu lạc bộ Sống Xanh thử nghiệm sơn đường ưu tiên cho trẻ em đến trường. Đây là con ngõ đầu tiên được thử nghiệm sơn đường ưu tiên cho trẻ em đi bộ, các phương tiện ô tô, xe máy sẽ phải chủ động đi đường của mình, không lấn vào lối đi bộ và tự giác giảm tốc độ tại các khúc quanh giao cắt các ngõ ngách (được đánh giá là làn đường BRT trong ngõ).

Làn "BRT trong ngõ" bị xóa bỏ sau hơn 2 tháng. Ảnh: VNE

Tuy nhiên, theo thông tin Vietnam Plus, Báo Giao thông từ ngày 21/5, sau khi báo chí đăng loạt bài về làn đường đi bộ dành riêng cho trẻ em tại ngõ trên thì xuất hiện một số người lạ đã mang nước ximăng đến phủ lên phần vạch kẻ đường và xóa mờ nó vào ban đêm không rõ nguyên nhân đã khiến dư luận bức xúc. 

Về vấn đề này, ông Vũ Xuân Hùng - Chủ nhiệm Câu lạc bộ Sống Xanh phường Hạ Đình), ông Hùng khẳng định không hề có việc phá hoại.

"Sau 2 tháng sơn thử nghiệm làn đường đặc biệt này, lớp sơn mặt bị mờ dần nên đơn vị đã cử người đến phủ nước xi măng để kẻ một lớp sơn mới rõ ràng hơn trên mặt đường. Đây là một trong những dự án được chính quyền đồng thuận, giúp đảm bảo an toàn giao thông cho các cháu học sinh đi học”, ông Hùng thông tin thêm.

Trong khi đó, ông Nguyễn Văn Minh - Chủ tịch UBND Phường Hạ Đình cho biết, làn đường này giúp cảnh báo các phương tiện lưu thông ưu tiên các cháu vào giờ đi học, không cấm như làn đường buýt nhanh BRT.

Tuy nhiên, UBND Phường vừa cử 20 cán bộ xóa hết vạch kẻ đường theo chỉ đạo của UBND TP. Hà Nội. Lý do bị yêu cầu xóa, theo ông Minh do làn đường nhỏ, trong khi lưu lượng tham gia giao thông qua ngõ này rất đông. Cùng đó, khi triển khai phân làn đường, UBND phường chưa xin ý kiến của thành phố và UBND quận.

Trước đó, việc kẻ làn đường dành riêng cho trẻ em đi học tại ngõ 342 Khương Đình được dư luận ủng hộ và đánh giá cao. Làn đường đặc biệt này do CLB Sống Xanh phối hợp với UBND phường Hạ Đình thử nghiệm nhờ sự giúp đỡ của các chuyên gia của Tổ chức Nhịp cầu sức khỏe (Health Bridge) và Hội Kiến trúc sư Hà Nội, tuyến đường này đã được đưa vào sử dụng từ hơn 2 tháng nay. Làn đường có chiều rộng khoảng 80cm với màu sơn xanh riêng biệt, vạch kẻ màu vàng giúp người dân dễ dàng nhận biết.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news