Tin mới

Nguyên nhân nam sinh trường Điện Ảnh bị tạt axit trong đêm

Thứ ba, 22/09/2015, 09:43 (GMT+7)

Ngay sau khi nhận được thông tin một nam sinh trường Điện Ảnh bị tạt axit , cơ quan chức năng đã nhận định nguyên nhân vụ việc liên quan đến chuyện tình cảm, yêu đương.

Ngay sau khi nhận được thông tin một nam sinh trường Điện Ảnh bị tạt axit , cơ quan chức năng đã nhận định nguyên nhân vụ việc liên quan đến chuyện tình cảm, yêu đương.

Liên quan đến vụ tạt axit vào mặt anh Lê Ngọc Tùng (18 tuổi, trú tại Lào Cai) vào tối 16/9.Hai đối tượng bị bắt giữ là Nguyễn Thành Công (SN 1993, trú tại Bải Nhai - Bắc Hà, Lào Cai) và Lương Văn Hoàn (SN 1993, trú tại Đồng Sơn, Nam Trực, Nam Định), đều là sinh viên năm cuối của một trường đại học trên địa bàn Hà Nội.

Theo thông tin ban đầu, giữa Công và chị Vũ P. L. (SN 1996, trú tại Bảo Thắng, Lào Cai) có tình cảm yêu đương từ năm 2010 đến tháng 7/2015 thì chia tay. Sau đó, chị L. quen biết và có tình cảm với Lê Thanh Tùng (sinh viên năm thứ nhất trường Sân khấu điện ảnh) từ thời gian đó đến nay.

Tùng đang được chữa trị vết thương trong bệnh viện. Ảnh báo Giao Thông.

Tại cơ quan công an đối tượng Nguyễn Thành Công tại cơ quan công an, từ năm 2010 đến đầu tháng 7/2015, Công có quan hệ tình cảm với chị Vũ P. L.

Theo lời khai ban đầu của đối tượng Công, khi hai người chia tay chị L. có quen bạn trai mới là Tùng. Tháng 8/2015, ấm ức vì bạn gái có người yêu mới, Công đã nhắn tin chửi bới, đe dọa Tùng, đồng thời kể lại câu chuyện với bạn học là Lương Văn Hoàn, sau đó cùng Hoàn lên kế hoạch trả thù Tùng.

Tối 16/9 Công đi mua 01 chai axit tại cửa hàng hóa chất ở khu vực Hoàn Kiếm với mục đích để hất vào người, vào mặt Tùng gây thương tích.

Công rủ Hoàn cùng giúp mình thực hiện hành vi trên. Ngay sau khi được Công rủ, Hoàn đã đồng ý và nhận nhiệm vụ lái xe máy của Hoàn chở Công đi gây án.

Đến khoảng 20h ngày 16/9/2015, Công gọi Hoàn đến đèo Công đi gây án và dặn Hoàn tháo gương, biển số xe của Hoàn ra.

Hoàn đi xe máy của mình chở Công mang theo 01 lọ axit và 01 cốc thủy tinh, mặc áo dài tay, đeo găng tay cao su, bịt khẩu trang, đội mũ bảo hiểm đi đến khu văn công Mai Dịch (Cầu Giấy, TP. Hà Nội). Sau khi đến đây, Công gọi điện cho Tùng và tự nhận là nhân viên chuyển quà tặng để lấy lý do hẹn Tùng ra cổng trường nhận quà.

Khi thấy Tùng ra cổng trường thì Hoàn đèo Công cầm theo cốc axit áp sát hất vào mặt, vào người Tùng và phóng xe bỏ chạy về khu ký túc xá. Trên đường bỏ chạy, Công đã vứt cốc và chai thủy tinh ở ven đường.

Hiện tại cơ quan chức năng đang tiếp tục củng cố hồ sơ để đề xuất xử lý các đối tượng trên theo quy định.

Thu Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

'Fast & Furious 9' dời lịch chiếu một năm vì Covid-19

Nhà sản xuất phim "Fast & Furious 9" đã có thông báo chính thức về việc thay đổi lịch chiếu phim sang ngày 2/4/2021 thay vì tháng 5 năm nay do tình hình dịch bệnh bùng phát.