Tin mới

Nguyên nhân người phụ nữ quỳ gối "xin anh Mạnh cho bán trà đá nuôi con"

Thứ ba, 07/07/2015, 15:17 (GMT+7)

Do mâu thuẫn trong việc bán trà đá, chị Ly và ông Mạnh xảy ra mâu thuẫn. Bất lực trước người hàng xóm, chị Ly quỳ gối treo biển xin bán hàng.

Do mâu thuẫn trong việc bán trà đá, chị Ly và ông Mạnh xảy ra mâu thuẫn. Bất lực trước người hàng xóm, chị Ly quỳ gối treo biển xin bán hàng.

Bức ảnh gây xôn xao Cộng đồng mạng.

Ngày 5/7, trên mạng xã hội Facebook đã lan truyền hình ảnh một người phụ nữ  trẻ quỳ lạy, trên cổ treo tấm bảng bằng bìa cát tông với dòng chữ “Xin anh chị Mạnh Phương, anh Mạnh Hà Nội, anh Mạnh T.B  cho em được bán trà đá nuôi con”.

Ngay lập tức, hình ảnh này được chia sẻ chóng mặt trên mạng xã hội. Nhiều người thắc mắc, vì nguyên cớ gì mà người phụ nữ trẻ lại có hành động như vậy? và anh Mạnh kia là ai?

Qua tìm hiểu, PV được biết sự việc xảy ra vào sáng 5/7 tại cầu thang tầng 2, khu tập thể cán bộ Bộ Giao thông, đường Phương Mai, Đống Đa, Hà Nội. Người phụ nữ quỳ xin tên Ly. Tuy nhiên, khi PV đến thì chỉ gặp bà Chinh ( 71 tuổi) mẹ chồng của chị Ly, bà kể: Gia đình bà sinh sống tại khu tập thể này đã hơn 40 năm, và có hơn 25 bán hàng nước tại đây.

Cũng theo lời bà Chinh, việc bà bán hàng ở đây được tổ dân phố cho phép, được mọi người đồng ý chứ không phải tự nhiên gia đình được bán. Bà Chinh không muốn nói nhiều đến sự việc xảy ra đối với con dâu của mình khi quỳ xin được bán hàng nước tại con ngõ nhỏ đi lên khi tập thể mà bà cùng với con cháu của bà đang sinh sống.

 “Sau khi sự việc xảy ra, công an phường cũng đã mời tôi và ông Mạnh lên để giải quyết về sự việc trên, phía cơ quan chức năng yêu cầu hai bên không bán hàng một thời gian tại con ngõ này nữa”, bà Chinh cho hay.

Theo người dân cung cấp, chị Ly với ông Mạnh có tranh giành nhau vị trí bán hàng nước dưới ngõ đi lên khu tập thể, nên mới xảy ra chuyện như vậy.

Theo lời của bà Hải – vợ ông Cường tổ trưởng tổ dân phố cho hay, gia đình bà Chinh có thâm niên bán hàng tại con ngõ nhỏ này từ rất lâu. Từ trước đến nay không hề có mâu thuẫn với ai, từ khi có một người tên Mạnh mua nhà và chuyển về đây sinh sống thì cũng là lúc xảy ra chuyện cãi vã và tranh giành nơi bán hàng nước tại con ngõ nhỏ này.

Bà chia sẻ, thu nhập chính của gia đình bà Chinh là nhờ vào hàng nước. Ông Mạnh là người mới chuyển đến khu tập thể không lâu, theo như mọi người nói thì ông Mạnh là thương binh. Hai nhà có xảy ra tranh chấp trong việc bán hàng nên mới lùm xùm như vậy.

Nguyên nhân sự việc do tranh chấp nơi bán hàng giữa chị Ly và ông Mạnh.

Sáng 7/7, thiếu tá Nguyễn Hà Trung, Phó trưởng Công an phường ​Phương Mai xác nhận sự việc: Đơn vị này đã nắm được sự việc. Ngay tại thời điểm 5/7, cảnh sát cũng đã mời những người có liên quan đến để làm rõ.

Theo tường trình, địa điểm bán trà đá là lối ra vào cầu thang số 2 của khu tập thể. Gia đình chị Ly đã bán nước ở đây khoảng 20 năm và nhận được sự chấp thuận của tổ dân phố trong khoảng thời gian từ 6 giờ tới 18 giờ hàng ngày, trừ Chủ Nhật.

Anh Hoàng Văn Mạnh (54 tuổi) thuê cửa hàng kinh doanh thiết bị y tế ở đầu ngõ, gần quán nước chị Ly. Mới đây, anh Mạnh có mua một căn hộ 309, cùng khu tập thể.

Tối trước ngày sự việc xảy ra, vợ anh Mạnh đã sang nhà chị Ly để nói chuyện về việc sẽ bán nước từ 18 giờ cho tới đêm và cả ngày Chủ Nhật nhưng gia đình chị này không đồng ý. Mặc dù vậy, tới sáng 5/7, gia đình anh Mạnh vẫn căng dây điện, dọn hàng nước nên giữa hai bên đã dẫn đến xô xát. Đây cũng là nguyên nhân dẫn đến việc chị Ly phải quỳ gối cầu xin để được bán nước.

Sau khi cả hai người tường trình sự việc, Công an phường đã lập biên bản và yêu cầu hai bên thỏa thuận, không được gây rối trật tự công cộng.

Thuận Phong

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news