Tin mới

Nguyên nhân sập giàn giáo ở Vũng Áng là do sự cố má phanh

Thứ năm, 26/03/2015, 21:10 (GMT+7)

Liên quan đến vụ sập giàn giáo ở Vũng Áng, Hà Tĩnh, nguyên nhân ban đầu của vụ tai nạn được xác định là do sự cố má phanh ở hệ thống thủy lực không đảm bảo, dẫn đến toàn bộ hệ thống giàn giáo đúc trụ bê tông cao 25m, dài 40m, và rộng 35m bị sập.

Liên quan đến vụ sập giàn giáo ở Vũng Áng, Hà Tĩnh, nguyên nhân ban đầu của vụ tai nạn được xác định là do sự cố má phanh ở hệ thống thủy lực không đảm bảo, dẫn đến toàn bộ hệ thống giàn giáo đúc trụ bê tông cao 25m, dài 40m, và rộng 35m bị sập.

 

Cuối giờ chiều 26/3, Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Nguyễn Trọng Đàm đã có công văn gửi Thủ tướng Chính phủ báo cáo nhanh nguyên nhân ban đầu vụ sập giàn giáo tại Vũng Áng, Hà Tĩnh khiến 13 người chết, 28 người bị thương.

 

Theo đó, hồi 19 giờ 30 phút ngày 25/3, tại công trường thi công đổ bê tông hệ thống thùng chìm đê chắn sóng cầu cảng Sơn Dương của Công ty TNHH Gang thép Hưng nghiệp Formosa Hà Tĩnh đã xảy ra vụ tai nạn lao động nghiêm trọng làm ít nhất 13 người chết và 28 người bị thương.
Công văn của Bộ LĐ-TB&XH nêu rõ, bước đầu xác định do sự cố má phanh ở hệ thống thủy lực không đảm bảo dẫn đến toàn bộ hệ thống giàn giáo đúc trụ bê tông (cao 25m, dài 40m và rộng 35m) bị sập, trong khi có khoảng 50 công nhân đang làm việc ở phía dưới (Nhà thầu thi công: Công ty Sam Sung C&T Hàn Quốc; Nhà thầu thầu phụ là Công ty Cổ phần xây dựng và cung ứng lao động quốc tế NIBELC).

Nguyên nhân sập giàn giáo ở Vũng Áng là do sự cố má phanh

Ngay sáng 26/3, Bộ LĐ-TB&XH đã cử đoàn công tác gồm Thứ trưởng Doãn Mậu Diệp, Chánh thanh tra Bộ, Cục trưởng Cục An toàn lao động và một số cán bộ chuyên ngành tới hiện trường xảy ra vụ tai nạn để chỉ đạo việc điều tra, khắc phụ hậu quả và hỗ trợ gia đình các nạn nhân.
Công văn cũng cho biết, UBND tỉnh Hà Tĩnh đã hỗ trợ gia đình mỗi nạn nhân tử vong 3.000.000 đồng, người bị thương 2.000.000 đồng; đồng thời yêu cầu đơn vị sử dụng lao động hỗ trợ gia đình mỗi nạn nhân tử vong 30.000.000 đồng để lo mai táng. 

Theo Chánh Văn Phòng Bộ TB-XH&XH Nguyễn Bá Hoan, Bộ LĐ-TB&XH đã chi hỗ trợ ban đầu 150 triệu đồng cho các gia đình có người bị nạn. 

Như tin đã đưa, vào khoảng 20h ngày 25/3/2015 tại hạng mục thi công Giếng chìm, Đê chắn sóng, công trình cảng biển Sơn Dương thuộc dự án Formosa, khu kinh tế Vũng Áng đã xảy ra vụ tai nạn lao động nghiêm trọng do sập giàn giáo.

Vụ tai nạn xảy ra khi công nhân của nhà thầu đang lắp giàn giáo thi công đúc giếng chìm để làm đê chắn sóng cảng Sơn Dương. Khi các công nhân đang đẩy những cấu kiện đã đúc được ra ngoài, đẩy thép vào khuôn để tiếp tục đúc bê tông thì bị sập. Do khối bê tông rất lớn, nên đã kéo sập cả hệ thống giàn giáo.

Khu công nghiệp Vũng Áng có hơn 1.000 người tham gia với nhiều phương tiện, máy móc hiện đại. Nỗ lực không ngừng của các lực lượng tham gia cứu hộ đã góp phần cứu thoát nhiều nạn nhân tưởng như không còn cơ hội sống sót.

H.Nguyên (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Vũng Áng

Sập giàn giáo ở Vũng Áng: Tiết lộ gây sốc của người sống sót

Từ công trường Formosa (Hà Tĩnh) trở về sau vụ sập giàn giáo, nhiều công nhân đã thẳng thắn “tố” Nibelc áp dụng chế độ làm việc hà khắc.>>Nguyên nhân sập giàn giáo ở Vũng Áng: Đang xác minh do người hay máy\n>>Sập giàn giáo ở Vũng Áng: Bồi thường 400 triệu cho nạn nhân tử vong