Tin mới

Nguyên nhân Singapore từ chối nhập cảnh một số công dân Việt Nam

Thứ sáu, 24/07/2015, 11:01 (GMT+7)

Cục Quản lý Cửa khẩu và Nhập cư Singapore (ICA) cho biết, nhiều trường hợp công dân nữ Việt Nam sử dụng các hộ chiếu khác nhau để nhập cảnh Singapore, cá biệt có trường hợp dùng 3 hộ chiếu với nhân thân khác nhau. Đối với những trường hợp vi phạm nêu trên, ICA sẽ không cho phép nhập cảnh.

Cục Quản lý Cửa khẩu và Nhập cư Singapore (ICA) cho biết, nhiều trường hợp công dân nữ Việt Nam sử dụng các hộ chiếu khác nhau để nhập cảnh Singapore, cá biệt có trường hợp dùng 3 hộ chiếu với nhân thân khác nhau. Đối với những trường hợp vi phạm nêu trên, ICA sẽ không cho phép nhập cảnh.

[mecloud] IXQmY6dgXh[/mecloud]

(Video VTV)

Ngày 23/7, Đại sứ quán Việt Nam tại Singapore cho biết, đã trao đổi với phía ICA để nắm thông tin và tìm hiểu nguyên nhân một số công dân Việt Nam bị từ chối nhập cảnh Singapore. Đại sứ quán cũng đề nghị phía ICA thực hiện nghiêm túc các quy định về miễn thị thực giữa hai nước và trong khuôn khổ ASEAN, không đối xử với công dân Việt Nam trái với quy định hiện hành về nhập cảnh của Singapore. 

Nguyên nhân Singapore từ chối nhập cảnh một số công dân Việt Nam. Ảnh minh họa

Theo Đại sứ quán Việt Nam, phía ICA đã thông báo cho Đại sứ quán nhiều trường hợp công dân nữ Việt Nam sử dụng các hộ chiếu khác nhau để nhập cảnh Singapore, cá biệt có trường hợp dùng 3 hộ chiếu với nhân thân khác nhau. Đối với những trường hợp vi phạm nêu trên, ICA sẽ không cho phép nhập cảnh. 

ICA cũng cho biết, với việc ngày càng nhiều hiện tượng vi phạm nêu trên xảy ra, cơ quan này đã phải tiến hành kiểm tra gắt gao, chặt chẽ hơn với du khách Việt Nam, nhất là phụ nữ.

Tuy nhiên, nhiều công dân Việt Nam lại không đủ khả năng ngoại ngữ để giải thích lý do nhập cảnh, dẫn đến việc phía ICA có thể từ chối cho nhập cảnh và buộc quay về nước đối với cả những trường hợp chưa vi phạm. Điều này không chỉ xảy ra với công dân Việt Nam mà còn cả công dân Thái Lan và một số nước ASEAN khác. 

Dự kiến, trong ngày 24/7, đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Singapore sẽ có buổi làm việc với ICA về vấn đề này.

 

Trước đó, Cục Hàng không Việt Nam đã có thư gửi Cục Hàng không dân dụng Singapore đề nghị phía bạn làm việc với cơ quan xuất nhập cảnh của Singapore và cung cấp cho hãng hàng không của cả hai nước danh sách những người Việt Nam không được khuyến khích đến Singapore, để các hãng hàng không cập nhật và có thể chủ động thực hiện các biện pháp thích hợp nhằm đảm bảo quyền lợi của hành khách và giảm thiệt hại cho các hãng hàng không.

Cục Hàng không kiến nghị Bộ GTVT làm việc với Bộ Ngoại giao về vấn đề trên và có công hàm chính thức tới các cơ quan ngoại giao của Singapore đề nghị giải thích rõ, đồng thời phối hợp với các cơ quan liên quan của Việt Nam nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động của các hãng hàng không khi khai thác các đường bay giữa hai nước và bảo đảm quyền lợi cho hành khách.

   

H.Nguyen (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news