Tin mới

Nguyên nhân vụ án chồng sát hại vợ rồi tự tử đúng ngày 8/3

Thứ ba, 10/03/2015, 08:01 (GMT+7)

Do mâu thuẫn vợ chồng trong việc nuôi con, Phạm Hồng Nhật đã hung hãn dùng dao bầu sát hại vợ ngay trong ngày 8/3.

Do mâu thuẫn vợ chồng trong việc nuôi con, Phạm Hồng Nhật đã hung hãn dùng dao bầu sát hại vợ ngay trong ngày 8/3.


 

Sát hại vợ rồi viết thư tuyệt mệnh, uống thuốc sâu tự tử?

Liên quan đến vụ án mạng nghiêm trọng tại hải phòng ngày 8/3, khi đó đối tượng Phạm Hồng Nhật đã bất ngờ dùng dao bầu sát hại vợ của mình là chị Nguyễn Thị H. (SN 1989). Sau đó Nhật tiếp tục dùng dao chém em họ là Nguyễn Mạnh Đ. (SN 1997).

Tìm về địa phương xảy ra sự việc được biết, thời điểm trước khi xảy ra vụ án mạng, chị H. cùng với Đ. (là em họ của H.) về nhà Nhật để đón người con lớn về.

Nguyên nhân vụ án chồng sát hại vợ rồi tự tử đúng ngày 8/3

Hiện trường vụ án chồng sát hại vợ rồi tự tử đúng ngày 8/3

Tại đây, hai vợ chồng đã gây lộn với nhau, Nhật dùng dao bầu đâm từ phía sau trúng vào lưng vợ 3 nhát khiến nạn nhân tử vong tại Bệnh viện Việt Tiệp. Người em họ thấy vậy vào can ngăn cũng bị Nhật dùng dao bầu đâm trúng hõm vai trái và chém vào bàn tay trái.

Sau khi gây án, Nhật cố thủ trong nhà riêng. Lực lượng công an kiên trì vận động không đạt kết quả đã phá cửa vào nhà bắt giữ được đối tượng, thu 1 dao bầu, 1 lá thư tuyệt mệnh, 1 chai nhựa đựng dung dịch màu trắng và một số vật chứng, tang vật có liên quan.

Khi cơ quan chức năng đến bắt giữ Nhật vừa uống thuốc sâu tự tử nên đã đưa đối tượng đi cấp cứu tại Bệnh viên đa khoa An Lão. Tỉnh dậy sau cơn nguy kịch Nhật đã khai nhận hành vi của bản thân.

Nguyên nhân từ mâu thuẫn nuôi con?

Theo thông tin từ gia đình nạn nhân, H. vốn là giáo viên trường mầm non, đẹp người, đẹp nết được tất cả những người xung quanh yêu quý.

Tuy nhiên, cuộc sống hôn nhân không hạnh phúc khi thời gian gần đây luôn bị người chồng tù tội đe đánh. Dù sống trong hoàn cảnh như thế nhưng H. vẫn cắn răng chịu đựng.

Dù có hai mặt con nhưng hai vợ chồng thường xuyên cãi vã. Trước khi xảy ra vụ án mạng đau lòng, Nhật và vợ đã ly thân từ lâu.

Cách đây hơn 2 năm, do không chịu nổi tính côn đồ của Nhật, chị H. đã gửi đơn ly hôn lên tòa. Sau đó, chị về xã Vinh Quang sống, Nhật đưa con trai đầu về xã Tiên Cường.

Bản thân Nhật không thể lo cho cuộc sống của mình nên để con vật vờ. Theo người nhà của Nhật thì Nhật nuôi con để ép chị H. về ở với mình nhưng chị này không chấp nhận.

Nhật đã từng mang con ra cầu Tiên Cựu (trên trục đường 10, qua địa phận huyện Tiên Lãng) để hai bố con cùng chết. Chị H. do quá sợ hãi nên chấp nhận về sống chung với Nhật tiếp.

Trong quá trình chung sống, chị H. bị đe dọa rất nhiều lần. Hai vợ chồng lại tiếp tục xảy ra mâu thuẫn, Nhật đưa con về Tiên Cường. Đến chiều ngày 8/3, khi chị này đến đón con thì bị người chồng vũ phu sát hại.

Thông tin về vụ việc, bác sỹ Nguyễn Thị Ngà, Trưởng trạm Y tế xã Tiên Cường, người trực tiếp cấp cứu nạn nhân cho biết: “Nạn nhân được đưa vào trạm y tế lúc 16h20 ngày 8/3 trong tình trạng máu chảy nhiều, quần áo ướt đẫm nước cùng máu. Lúc đó, nạn nhân rơi vào tình trạng hôn mê sâu, không đáp ứng với ngoại cảnh, gọi không biết gì, tình trạng rất xấu, mạch không, huyết áp không.

Chúng tôi huy động 1 bác sỹ và 6 sinh viên thực tập cấp cứu cho nạn nhân. Khi cấp cứu, chúng tôi thấy trên người nạn nhân có 3 vết đâm: 1 vết đâm tương ứng với liên sườn 4 - 5 phải; 2 vết đâm cạnh cột sống tương ứng với liên sườn 7 – 8. Mỗi vết thương rách khoảng từ 4 – 5cm. Vết thương sâu vào tận phổi. Chúng tôi cho nạn nhân thở ô xy, băng ép cầm máu trợ sức, sau đó chuyển nạn nhân lên bệnh viện Việt Tiệp”.

Cũng theo bà Ngà, Đ. bị 1 vết thương cạnh xương đòn phải, rộng khoảng 2 – 3cm. Bàn tay phải của Đạt bị chẻ ngón cái, ngón trỏ và ngón giữa, nạn nhân mất máu nhiều.

Hiện vụ việc vẫn đang được điều tra làm rõ.

Theo Lâm Anh/Đời sống và Pháp luật

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news