Tin mới

Nguyên nhân vụ nổ kinh hoàng tại tòa nhà 2 tầng ở Nghệ An

Thứ ba, 20/03/2018, 10:30 (GMT+7)

Sau tiếng nổ vang trời, cả tòa nhà 2 tầng bị xé tung, đồ đạc, cửa kính hư hỏng, văng tung tóe. Theo cảnh sát, vụ nổ có thể do bình gas gây ra nhưng cơ quan chức năng đang tiếp tục kiểm tra.

Sau tiếng nổ vang trời, cả tòa nhà 2 tầng bị xé tung, đồ đạc, cửa kính hư hỏng, văng tung tóe. Theo cảnh sát, vụ nổ có thể do bình gas gây ra nhưng cơ quan chức năng đang tiếp tục kiểm tra.

Theo tin tức trên Trí thức trẻ, Pháp luật TP.HCM, vụ nổ lớn kèm theo hỏa hoạn xảy ra lúc 0h30 hôm nay (20/3), tại tòa nhà 2 tầng bên quốc lộ 1A (thuộc số 5, đường Trần Phú, TP Vinh, Nghệ An) khiến rung chuyển cả khu phố, nhiều người giật mình.

Tiếng nổ rầm trời phát ra từ nhà hàng 2 tầng ở Nghệ An, kính vỡ tung toé trong đêm - Ảnh 2.

Hiện trường vụ nổ lúc rạng sáng. Ảnh: FB

Nhận được thông tin, lực lượng PCCC Công an Nghệ An đã đưa 5 xe chữa cháy cùng lực lượng cứu hộ đến hiện trường chữa cháy và dọn dẹp trong đêm.

Cận cảnh tòa nhà 2 tầng bị “xé” nát kinh hoàng trong đêm - 9

Nguyên nhân gây ra vụ nổ và tạo sức ép kinh khủng được cho là từ gas công nghiệp. Ảnh: FB

Ghi nhận tại hiện trường, tòa nhà xảy ra sự cố gồm có nhà hàng Sura BBQ (nướng và lẩu không khói) và quán Karaoke Family, Công ty TNHH Hòa Vinh, cạnh bên là đại lý xe máy Đức Ân (TP Vinh).

Vụ nổ được xác định xuất phát từ nhà hàng nướng và lẩu không khói Sura BBQ khiến toàn bộ kính, cửa của nhà hàng nổ tung, mảnh kính văng ra xa khoảng 200 m. Vụ nổ cũng làm vỡ kính và hỏng xe máy trên tầng 2 đại lý xe máy Đức Ân.

Sau tiếng nổ lớn rung chuyển cả khu vực, xảy ra hỏa hoạn, lửa bốc lên dữ dội, lan sang cả quán karaoke Family.

Thời điểm xảy ra vụ nổ, cháy, cán bộ nhân viên tại tòa nhà đã đóng kín cửa về nhà ngủ, chỉ có một số bảo vệ túc trực trước tòa nhà.

Tiếng nổ rầm trời phát ra từ nhà hàng 2 tầng ở Nghệ An, kính vỡ tung toé trong đêm - Ảnh 4.

Khung cảnh ngổn ngang sau vụ nổ. Ảnh: Facebook P.H.

Rấy may, vụ nổ không làm người nào bị thương nặng. Toàn bộ tài sản trong nhà hàng nướng và lẩu không khói Sura BBQ thiệt hại nghiêm trọng. Nhiều người nhận định có thể gas bị rò rỉ khắp nhà hàng có cửa kính đóng kín, tạo ra vụ nổ lớn, hỏa hoạn.

Đến 4 giờ sáng lửa đã được dập tắt hoàn toàn, cảnh sát đã di chuyển các bình khoảng 10 bình gas công nghiệp ra khỏi tòa nhà. Công an và lực lượng chức năng đã thu dọn xong các mảnh vỡ văng ra đường để người và phương tiện đi lại an toàn.

Lúc 8h30 sáng nay, lực lượng chức năng đang tiếp tục khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân vụ nổ.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news