Tin mới

Nguyên nhân tai nạn thảm khốc ở Thái Lan khiến 12 người Việt chết thảm

Thứ ba, 03/06/2014, 10:47 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Liên quan đến vụ tai nạn thảm khốc tại Thái Lan khiến 12 người Việt thiệt mạng, nguyên nhân ban đầu của vụ việc đã được xác định.

(Tinmoi.vn) Liên quan đến vụ tai nạn thảm khốc tại Thái Lan khiến 12 người Việt thiệt mạng, nguyên nhân ban đầu của vụ việc đã được xác định.

Theo kết quả điều tra ban đầu của cảnh sát Thái Lan, vụ tai nạn xảy ra do tài xế của chiếc xe khách chở theo đoàn người Việt Nam buồn ngủ, mất phương hướng đã đâm mạnh vào phía sau của xe tải cùng chiều.

Do xe khách chạy bằng khí hóa lỏng (LPG) nên khi xa chạm, khí gas đã phát nổ và bốc cháy, ngọn lửa nhanh chóng bao trùm cả xe nên gây tử vong lớn.

Được biết chiếc xe gặp tai nạn thuộc đoàn năm xe, chở 64 người Việt Nam thuộc nhóm Giới trẻ Công giáo Việt Nam tại Thái Lan, là những người lao động Việt Nam theo Công giáo, phần lớn nạn nhân quê ở các tỉnh miền Trung VN sang lao động tự do tại Thái Lan. Tai nạn xảy ra khi đoàn đang trên đường đến giao lưu với nhà thờ Mikae, nơi bảo trợ cho trẻ em bị khuyết tật, thiệt thòi trong cuộc sống.

Trao đổi với báo chí, ông Hoàng Kim Quang- lãnh sự phụ trách bảo hộ công dân thuộc Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Khon Kaen cho biết Tổng lãnh sự quán VN tại Khon Kaen đang phối hợp với cảnh sát Thái Lan và các cơ quan chức năng thu thập tài liệu về vụ tai nạn, hoàn tất các thủ tục pháp lý cần thiết.

Ngoài ra các thi thể nạn nhân đã được chuyển về bệnh viện Khon Kaen để xác định danh tính bằng phương pháp kiểm tra ADN trước khi đưa thi thể họ về VN.

H.Nguyên

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news