Tin mới

Nguyên nhân vụ xe tải "né" rạp đám cưới, gây tai nạn chết người

Thứ hai, 23/11/2015, 19:38 (GMT+7)

Liên quan đến vụ xe tải "né" rạp đám cưới, gây tai nạn giao thông chết người ở Sài Gòn, cơ quan công an xác định nguyên nhân vụ tai nạn có thể do lỗi kỹ thuật của xe, dẫn đến phanh không ăn.

Liên quan đến vụ xe tải "né" rạp đám cưới, gây Tai nạn giao thông chết người ở Sài Gòn, cơ quan công an xác định nguyên nhân vụ tai nạn có thể do lỗi kỹ thuật của xe, dẫn đến phanh không ăn.

Chiều ngày 23/11, Cơ quan công an quận Thủ Đức (TP HCM) đã họp báo thông tin về vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng khiến 6 người thương vong trước rạp đám cưới dựng dưới lòng đường Lê Thị Hoa, phường Bình Chiểu, quận Thủ Đức.

Thông tin được báo Tiền Phong, VnExpress, Zing đăng tải. Tại buổi họp báo đại tá Lê Anh Tuần- Trưởng Công an quận Thủ Đức cho biết, nguyên nhân ban đầu của vụ tai nạn được nhận định là do xe tải mất phanh, đoạn đường nơi xảy ra tại nạn là đường dốc nên khi bị mất thắng xe không dừng lại được mà tiếp tục lao đi. 

Nguyên nhân vụ xe tải "né" rạp đám cưới, gây tai nạn chết người. Ảnh báo VnExpress

"​Tài xế Nguyễn Thanh Giang (23 tuổi, quê tỉnh Đồng Tháp) đã chớp đèn pha, bật đèn tín hiệu ưu tiên để cảnh báo. Tuy nhiên, do tài xế xử lý kém nên đã gây ra tai nạn. ​Đoạn đường xảy ra tai nạn có độ dốc cao cũng khiến Giang không xử lý kịp tình huống. Lái xe không nghiện ma túy và chất kích thích", báo Zing dẫn lời đại tá Tuấn.

Ngoài ra, Đại tá Tuấn cũng cho hay, thời điểm xảy ra tai nạn, xe tải của tài xế Giang đã chở quá tải nghiêm trọng. Theo quy định, chiếc xe chỉ được chở tối đa 2,86 tấn, nhưng thời điểm gây tai nạn, chiếc xe chở 32,3 tấn. Vượt quá 586% tải trọng cho phép.

Cũng theo ông Tuấn, việc rạp đám cưới dựng trái phép, lấn ra nửa đường không phải là nguyên nhân chính dẫn đến vụ tai nạn. Sau khi xảy ra vụ việc, chính quyền địa phương đã yêu cầu tháo dỡ rạp đám cưới ngay trong đêm và tiến hành xử phạt hành chính.

H.Yen (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news