Tin mới

Nguyên nhân xe khách về từ Sa Pa rơi xuống vực sâu

Thứ ba, 02/09/2014, 09:45 (GMT+7)

Khi từ Sa Pa về thành phố Lào Cai, gặp cua gấp, tài xế xe khách không làm chủ tốc độ nên đã đâm vào xe 4 chỗ đi ngược chiều khiến xe khách rơi xuống vực.

Khi từ Sa Pa về thành phố Lào Cai, gặp cua gấp, tài xế xe khách không làm chủ tốc độ nên đã đâm vào xe 4 chỗ đi ngược chiều khiến xe khách rơi xuống vực.

 Theo Zing.vn, từ hiện trường vụ tai nạn, ông Vũ Hoàng Hải, chủ nhà xe Hoàng Hải, người trực tiếp chứng kiến vụ tai nạn cho biết, chiếc xe khách Sao Việt rời Sa Pa về Lào Cai lúc 18h tối 1/9, đến địa phận xã Tòng Sành, huyện Bát Xát (Km 19), gặp đoạn cua gấp, tài xế không làm chủ tốc độ nên đã đâm vào xe 4 chỗ đi ngược chiều mang BKS Hải Phòng. Xe 4 chỗ văng vào taluy ven đường còn xe khách rơi xuống vực từ độ cao hơn 100 m.

 

Hiện trường vụ tai nạn.

Tin tức trên báo Tiền phong, hành khách Nguyễn Bảo Sơn 32 tuổi, đến từ TP.HCM, một trong những người may mắn chỉ bị thương nhẹ sau tai nạn, kể lại: Khi xe đi qua đỉnh dốc thôn Ki Công Hồ, mọi người nghe thấy tài xế hét to hoảng hốt: “Xe mất phanh rồi. Nhảy hết ra đi”.

Khoảng khắc đó diễn ra rất nhanh, hành khách không thể mở cửa, do là cửa kính kín. Sau đó, xe va chạm ô tô bốn chỗ đi ngược chiều.
Anh Sơn cho rằng, tài xế đã mất bình tĩnh, để xe va chạm với xe bốn chỗ, sau đó xe lao xuống vực.

 

Nạn nhân Nguyễn Bảo Sơn may mắn thoát chết. Ảnh: Tiền Phong.

Theo các nhân chứng, trước đó xe khách đi với tốc độ khá nhanh dù đêm tối, trời có mưa. Cũng theo một số nhân chứng nhận định, chiếc xe khách 45 chỗ này của hãng Sao Việt đã chở quá số người cho phép.

Đến 23h ngày 1/9, ông Khuất Việt Hùng, Phó chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia cho biết, tổng số người trên xe khách bị nạn (BKS 29B- 08582) là 53 người (gồm cả 2 lái và 1 phụ xe). Số người thiệt mạng là 12 người, 41 người bị thương. 
Đêm qua ở Lào Cai mưa lớn, trời tối, đường núi trơn trượt nên công tác cứu hộ vô cùng khó khăn.

Theo Đời sống & Pháp luật

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news