Tin mới

Nguyên nhân xe ô tô đâm máy bay ở sân bay Tân Sơn Nhất

Thứ bảy, 29/08/2015, 07:00 (GMT+7)

Nguyên nhân xe băng chuyền đâm máy bay ở sân bay Tân Sơn Nhất được xác định do tài xế đạp nhầm chân phanh và chân ga.

Nguyên nhân xe ô tô băng chuyền đâm máy bay ở sân bay Tân Sơn Nhất được xác định do tài xế đạp nhầm chân phanh và chân ga.

Trao đổi trên báo chí ngày 28/8, ông Trần Doãn Mậu- Giám đốc Cảng vụ hàng không miền Nam cho biết, dự vào căn cứ tường trình sự việc, nguyên nhân xe băng chuyền đụng vào máy bay là do tài xế bị nhầm lẫn chân phanh và chân ga.

Cụ thể khi xe băng chuyền của Xí nghiệp thương mại mặt đất Tân Sơn Nhất (TIAGS) vừa tiếp cận máy bay, dù đã có người hướng dẫn phía trước, nhưng thay vì thao tác phanh thì tài xế lại sử dụng ga khiến xe lao về phía trước, tông mạnh vào hầm hàng của máy bay. Tài xế điều khiển băng chuyền được kiểm tra qua máy thử nồng độ cồn, nhưng kết quả cho thấy lái xe không sử dụng bia rượu.

Do bị đâm khá mạnh nên phần bụng máy bay của China Airlines bị vết lõm sâu khoảng 20cm, dài hơn 1m…

Nguyên nhân xe ô tô đâm máy bay ở sân bay Tân Sơn Nhất được xác định do tài xế đạp nhầm chân ga (ảnh Vietnamnet)

Liên quan đến vụ việc, báo Thanh Niên đưa tin, hãng hàng không China Airlines đánh giá đây là tai nạn đặc biệt nghiêm trọng, chi phí khắc phục và sửa chữa máy bay sẽ tiêu tốn khá lớn. Hãng này ước tính tổng thiệt hại từ sự cố lên tới 1 triệu USD.

Tuy nhiên, trả lời trên báo Dân Trí về thiệt hại ước tính của China Airlines, theo Giám đốc Cảng vụ Hàng không miền Nam, hãng có thể sơ tính như vậy nhưng con số chính xác thì phải chờ đến khi giải quyết xong sự việc.

Như tin tức đã đưa, vào lúc 10h40 ngày 27/8 tại sân bay Tân Sơn Nhất, xe chở băng chuyền thuộc Xí nghiệp thương mại mặt đất Tân Sơn Nhất – TIAGS đã đụng vào cửa hầm hàng của máy bay China Airlines mang số hiệu CI 782 dự kiến cất cánh vào lúc 10h50 cùng ngày sang Đài Bắc.

Sự cố đã gây hư hỏng máy bay, nhưng không thiệt hại về người, tuy nhiên chuyến bay sau đó đã bị hủy. Gần 300 hành khách đi trên chuyến bay được đưa về khách sạn nghỉ ngơi, chờ đi chuyến tiếp theo.

Hãng hàng không China Airlines đã đưa một máy bay khác sang Việt Nam để chở hàng khách, thay thế máy bay bị hỏng. Một tổ chuyên gia kỹ thuật của hãng cũng được đưa sang để đánh giá mức độ thiệt hại của sự cố.

H.Nguyen (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: China Airlines