Tin mới

Nguyên TGĐ PVN: Chứng minh mình vô tội lại thành ra khai báo không thành khẩn

Chủ nhật, 14/01/2018, 10:43 (GMT+7)

"Mấy hôm nay chứng kiến nhiều lãnh đạo tập đoàn đứng trước toà, tôi vô cùng đau xót, vì một số người làm sai mà nhiều lãnh đạo vướng lao lý. Mức án đề nghị với bị cáo cũng nặng nề khiến bị cáo đau xót", bị cáo Phùng Đình Thực bày tỏ.

"Mấy hôm nay chứng kiến nhiều lãnh đạo tập đoàn đứng trước toà, tôi vô cùng đau xót, vì một số người làm sai mà nhiều lãnh đạo vướng lao lý. Mức án đề nghị với bị cáo cũng nặng nề khiến bị cáo đau xót", bị cáo Phùng Đình Thực bày tỏ.

Theo báo Tiền phong, Thời đại, sáng 14/1, tại phiên tòa xét xử bị cáo Đinh La Thăng, Trịnh Xuân Thanh và đồng phạm, HĐXX đã cho bị cáo Phùng Đình Thực, nguyên Tổng Giám đốc  tự bào chữa cho mình.

Bị cáo Phùng Đình Thực cảm ơn HĐXX đã cho mình tự bào chữa. Ông Thực cho biết, mình đảm nhiệm chức danh Tổng Giám đốc PVN 2 năm 2 tháng, từ tháng 7/2009 đến tháng 9/2011 trong khi dự án Thái Bình 2 đã và đang triển khai. Trong quá trình công tác, ông luôn yêu cầu cấp dưới thực hiện đúng pháp luật. Các chỉ đạo luôn công khai, minh bạch, tất cả đều chỉ đạo bằng văn bản, không chỉ đạo bằng miệng và đây là tinh thần chỉ đạo xuyên suốt trong thời gian lãnh đạo PVN.

Ông Thực cho rằng, tại cơ quan điều tra ông luôn khai báo thành khẩn, tại tòa ông đưa ra chứng cứ chứng minh mình vô tội. Nhưng chứng cứ đó lại trở thành lý do để ông bị nhận xét là khai báo không thành khẩn.

Bị cáo Phùng Đình Thực, nguyên TGĐ PVN.

Ông Thực cho rằng mình cũng không đổ lỗi cho cấp dưới mà chỉ đưa ra những chứng cứ mới để chứng minh sự phân công phân quyền rõ ràng, mỗi người có một việc, mỗi người một trách nhiệm.

Ông Thực cũng nói mình gắn bó với ngành dầu khí 40 năm và mục tiêu duy nhất của cuộc đời là cống hiến cho ngành. Bản thân tâm niệm luôn làm đúng, ông đã lãnh đạo tập đoàn đạt được nhiều thành tích quan trọng, bảo toàn và phát triển vốn tốt, lợi nhuận tăng cao, đóng góp lớn cho ngân sách... Cá nhân ông được cấp có thẩm quyền đánh giá có đóng góp đặc biệt xuất sắc, nhất là về các công trình khoa học.

“Bị cáo luôn làm việc với phong cách rõ ràng, việc nào trực tiếp làm thì làm hết khả năng, không bị sai sót, tinh thần trách nhiệm cao, đúng thẩm quyền, đúng quy định”, bị cáo nói trước HĐXX.

"Mấy hôm nay chứng kiến nhiều lãnh đạo tập đoàn đứng trước toà, tôi vô cùng đau xót, vì một số người làm sai mà nhiều lãnh đạo vướng lao lý. Mức án đề nghị với bị cáo cũng nặng nề khiến bị cáo đau xót", bị cáo Phùng Đình Thực chùng giọng trước toà.

Ông Thực mong gửi lời cảm ơn đến cán bộ công nhân viên ngành dầu khí đã đồng hành cùng mình đóng góp cho ngành, cũng như có sự chia sẻ với ông, cảm ơn các luật sư thu thập nhiều tài liệu chứng cứ góp phần làm rõ vụ án trong thời gian ngắn.

"Với 40 năm lao động miệt mài, luôn tâm niệm làm đúng, trong hành động không bao giờ biết sai mà vẫn làm, kính đề nghị VKS xem xét lại việc quy kết tội của bị cáo, mong HĐXX cá thể hoá hành vi, trách nhiệm và xử lý công minh thấu tình đạt lý", ông Thực kết thúc phần tự bào chữa của mình.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news