Tin mới

Nhà báo Tạ Bích Loan sẽ hiến tặng mô tạng khi chết não

Thứ bảy, 24/03/2018, 18:51 (GMT+7)

Nhà báo Tạ Bích Loan đã đăng ký hiến mô tạng cho Trung tâm điều phối ghép tạng Quốc gia sau khi bị chết não.

Nhà báo Tạ Bích Loan đã đăng ký hiến mô tạng cho Trung tâm điều phối ghép tạng Quốc gia sau khi bị chết não.

Người đưa tinVietnamnet cho hay nhà báo Tạ Bích Loan cho biết thực ra chị đã đăng ký hiến mô tạng từ trước đó một thời gian, tuy nhiên mới đây Trung tâm điều phối ghép tạng Quốc gia mới chia sẻ với báo chí. 

Hai nữ nhà báo của VTV3 đăng ký hiến mô/mô tạng sau khi chết/chết não. (Ảnh do trung tâm Điều phối Ghép tạng Quốc gia) cung cấp

Theo ông Nguyễn Hoàng Phú, PGĐ Trung tâm, hành động đăng ký để hiến mô/tạng sau khi chết/chết não của nhà báo Tạ Bích Loan có sức lan toả rất lớn.

Nhờ ý định nhân văn này của nhà báo Tạ Bích Loan cùng các chương trình tôn vinh hành động hiến mô tạng sau khi ra đi, đã có những MC-BTV của VTV đăng ký hiến mô tạng như Hạnh Phúc, Minh Hà, Mai Trang, Hồng Nhung,...

Trước đó, MC Minh Hà cũng đã không công khai chia sẻ trên trang cá nhân không để làm màu hay vì bản thân mình mà khẳng định: "Mình phải dũng cảm vượt qua nỗi sợ dư luận, sợ người ác ý xuyên tạc. Mình phải chia sẻ để lan toả mới có nhiều người để tâm. Họ để tâm thì mới tham gia".

Còn MC Hạnh Phúc chia sẻ, việc hiến giác mạc khiến cho người ta thêm lạc quan hơn vì khi mình đã chết đi nhưng vẫn làm được việc có ý nghĩa là đem lại cuộc sống mới cho người khác. Mọi người trong gia đình anh đều sống rất tự lập và tôn trọng quyết định, ý kiến của nhau, dù những quyết định của anh ba mẹ ban đầu vẫn còn có một chút gì đó chưa hiểu hết, nhưng anh cũng có giải thích.

BTV Hồng Nhung không khỏi xúc động bày tỏ, ý định về việc hiến mô/tạng của cô đã được cô ấp ủ cách đây 3 năm nhưng vì nhiều công việc khác nhau chưa thể thực hiện. "Câu chuyện về bé Hải An nhắc nhớ tôi về một lời hứa chưa tròn. Dù chưa báo với gia đình trước khi đi đăng ký nhưng may mắn mọi người đều tán đồng. Tôi tin đó là việc nên làm".

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news