Tin mới

Chú rể bí mật rước dâu bằng xe ngựa gây xôn xao vùng quê Thái Bình

Thứ năm, 06/11/2014, 14:44 (GMT+7)

Muốn ghi lại dấu ấn đặc biệt trong ngày vui trọng đại, chú rể Quang Hội đã bí mật chuẩn bị xe ngựa rước dâu khiến nhà gái không khỏi ngỡ ngàng.

Cô dâu và chú rể ngồi trên chiếc xe ngựa, được trang trí bằng nhiều màu vải sặc sỡ, bong bóng hình trái tim đã khiến vùng quê Hưng Hà, Thái Bình phải xôn xao vì màn rước dâu độc đáo này.

Chú rể Lưu Quang Hội, sinh năm 1988 (27 tuổi) chính là chủ nhân của màn rước dâu bằng xe ngựa, vợ anh tên Trần Thị Hồng Mai, sinh năm 1990 (24 tuổi). Cả hai hiện làm việc tại Hà Nội, và ngụ cùng quê tại thôn Phú Ốc, xã Thái Hưng, Hưng Hà, Thái Bình. Lễ đám cưới được diễn ra vào ngày 2/11/2014 (dương lịch) tại Thái Bình.


Ảnh rước dâu bằng xe ngựa gây xôn xao.

Quang Hội cho biết, ở huyện Hưng Hà quê anh chỉ có duy nhất 2 con ngựa. Nhưng sau 2 lần về quê tìm kiếm, và được sự giúp đỡ của mẹ. Anh đã tìm được người cho thuê cả xe và ngựa.

Khi thuê được ngựa, Quang Hội là người trực tiếp dùng thước đo chi tiết, sơn sửa lại xe. Một tuần sau, anh tự nghĩ ra ý tưởng thiết kế. Sau đó, Hội ra chợ Đồng Xuân (Hà Nội) mua vải và đi thuê may rèm trang trí.

Anh Hội cho biết, buổi lễ rước dâu, ngoài họ hàng ra còn có rất đông ba con tò mò đi cùng. Đoạn đường dài 800 m. Đi mất 20 phút. Về 25 phút.

Được biết, họ hàng, gia đình và làng xóm bên nhà trai thì đều được biết trước. Còn bên nhà gái, bạn bè cô dâu khi thấy chiếc xe ngựa qua thì họ rất bất ngờ và đứng hình. Có rất nhiều bạn bè đã quay clip, chụp lại khoảnh khắc đó khiến anh khó có thể quên được kỷ niệm này.

Cô dâu Hồng Mai nhớ lại: "Thật sự lúc đó, mình không thể nào diễn tả được cảm xúc, vẫn không thể tin đó là sự thật. Tất cả mọi người nhà gái đều đứng hình khi anh Hội mang chiếc xe ngựa sang. Bản thân mình cũng cảm thấy rất vui và hạnh phúc, tuy đơn giản nhưng chất chứa đầy ý nghĩa và tình yêu thương".

 

Xe ngựa do chính chú rể Quang Hội lên ý tưởng và thiết kế. Ảnh: NVCC.



Rất đông mọi người hiếu kì đi theo đoàn rước dâu của vợ chồng Quang Hội - Hồng Mai. Ảnh: NVCC.

 



Quang Hội - Hồng Mai hạnh phúc trong ngày vui trọng đại. Ảnh: NVCC.

Trước đó, vào 22/7, tại thành phố Hà Tĩnh cũng đã từng diễn ra màn rước dâu độc đáo bằng xe ngựa, chú rể là Võ Công Vinh (30 tuổi) và cô dâu Nguyễn Tuyết Bông (25 tuổi, Hà Tĩnh).

Chiếc xe rước dâu được chú rễ trang trí lộng lẫy của chú rể Võ Công Vinh

Theo Dã Quỳ (Tổng hợp)/ Nguoiduatin.vn

Ảnh NVCC (Theo Zing.vn)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news